Sắc màu Cuộc Sống

Hoãn phiên toà xét xử ông Hiệp khùng’ vụ cháy nhà trọ ở Đê La Thành làm 2 người chết

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong phiên xét xử ông Hiệp khùng’ vụ cháy nhà trọ ở Đê La Thành, 2 người chết, đại diện VKS cho hay, trong hay phiên tòa hôm nay vắng mặt một luật sư bào chữa cho bị cáo, vắng mặt người bị hại và nhiều người làm chứng nên đề nghị hoãn phiên tòa.

Ông Hiệp “khùng” có mặt tại tòa sáng nay.

Sáng nay 4/3, TAND quận Ba Đình, Hà Nội đưa ông Nguyễn Thế Hiệp (SN 1947, Ba Đình, tức Hiệp “khùng”) ra xét xử. Ông Hiệp bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” và được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trong phiên xét xử, Thẩm phán Trần Thị Tố Thu ngồi ghế chủ tọa. Bị cáo Hiệp đội mưa lên đến toà, mang theo nhiều tài liệu. Trong phiên xét xử hôm nay, tòa án triệu tập hơn 20 bị hại trong vụ án này. Nhiều người trong số đó đều kinh doanh chăn ga gối đệm, cửa hàng ăn…

Thậm chí trong số này có một người phụ nữ bị ngọn lửa thiêu rụi nhiều tài sản, mất nhiều giấy tờ công việc xuất khẩu lao động nên hiện rất nhiều người đến đòi. Cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn, đảo lộn hoàn toàn. Các bị hại đều mong muốn vụ án được xét xử nghiêm, yêu cầu ông Hiệp đền bù tất cả tài sản đã mất.

Đại diện VKS cho hay, trong hay phiên tòa hôm nay vắng mặt một luật sư bào chữa cho bị cáo, vắng mặt người bị hại và nhiều người làm chứng. VKS đề nghị hoãn phiên tòa. Trong khi đó, ông Hiệp vẫn khẳng định mình bị oan, mong muốn nhiều cơ quan báo chí vào cuộc giúp đỡ. Ông Giang Văn Quyết luật sư bào chữa cho bị cáo Hiệp yêu cầu tòa triệu tập đầy đủ những người làm chứng, các điều tra viên.

Đồng thời, ông Quyết cho rằng trong cáo trạng còn một số chi tiết chưa chính xác. Sau khi hội ý, chủ tọa phiên toà đã tuyên tạm hoãn phiên xét xử. Theo cáo buộc, ông Hiệp kinh doanh cho thuê 5 nhà trọ tại khu vực ngách tập thể cơ khí C70, ngõ 879 Đê La Thành, Hà Nội.

Quá trình kinh doanh, ông Hiệp “khùng” không xin phép các cơ quan có thẩm quyền mà tự ý cơi nới mở rộng nhà trọ bằng cách dựng khung sắt, sau đó làm sàn và vách ngăn phòng bằng gỗ dán, tôn xốp…

Bị cáo còn tự ý lắp đặt hệ thống điện không đồng bộ, tự ý câu dẫn điện từ nhà này qua nhà khác để sử dụng, không trang bị đầy đủ các bình chữa cháy và các tiêu lệnh chữa cháy tại các nhà trọ và các nhà trọ này không có lối thoát hiểm đúng quy định.

Khá nhiều người tới dự phiên tòa xét xử ông Hiệp “khùng”.

Vào khoảng 17h ngày 17/9/2018, tại ngách tập thể cơ khí C70, ngõ 879 Đê La Thành đã xảy ra vụ cháy. Nguyên nhân do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh. Vụ cháy làm chết 2 người là vợ chồng anh Tạ Văn Tính (SN 1976) và chị Hà Thị Lành (SN 1977, cùng ở Phú Thọ), gây thiệt hại gần 1,9 tỷ đồng.

Ông Hiệp đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 130 triệu đồng. Gia đình anh Tính, chị Lành đã nhận tiền bồi thường và không có yêu cầu gì khác về dân sự. Theo cáo trạng, nơi phát hiện 2 người tử vong vốn là nhà 1 tầng, tường gạch, mái fibro xi măng, có diện tích khoảng 30m2.

Sau khi thuê lại nhà này, ông Hiệp “khùng” cải tạo làm tầng hai và tầng ba bằng cách dựng khung sắt, làm sàn bằng gỗ dán, làm vách ngăn các phòng bằng tôn xốp. Tầng hai nhà này, ông Hiệp chia làm 7 buồng có diện tích khoảng 2,5m2 đến 3m2. Tầng ba làm 3 buồng và 1 sân phơi…

Ông khai cho thuê các buồng trọ có diện tích 2,5m2 đến 3m2 với giá từ 60.000 đồng/buồng/ngày. Các buồng có diện tích to hơn thì từ 80.000-120.000 đồng/ buồng/ngày. Ở tầng 1, ông không chia buồng mà làm gác xép và trải chiếu cho khoảng 20 người thuê với giá trung bình 15.000 đồng/người.

Tại CQĐT, ông Hiệp “khùng” khai, có ý thức được việc tự ý cơi nới mở rộng nhà trọ bằng cách dựng khung sắt, làm sàn gỗ ép, tường bằng tôn xốp…, hệ thống điện không đồng bộ và chằng chịt là nguy hiểm, nhưng đã không khắc phục những tồn tại trên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất