Sắc màu Cuộc Sống

Hoàn cảnh của thanh niên tự thiêu sau nhiều lần thuyết phục bố cho phép cưới vợ nhưng không thành

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Bố con vốn không hòa hợp nhưng đến tuổi lấy vợ, gia đình người yêu giục cưới nên anh Th. nhiều lần về nhà cố gắng thuyết phục bố đồng ý cho tổ chức hôn lễ nhưng ông Ng. vẫn từ chối nên anh Th. đã mua xăng tự thiêu.

Vụ việc nam thanh niên đổ xăng tự thiêu vì mâu thuẫn với bố đẻ khi ông không đồng ý cho anh lấy vợ xảy ra tại đường Hoàng Văn Thái, phường Trần Lãm, TP Thái Bình đêm qua (28/7) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sáng 29/7, lãnh đạo Công an TP Thái Bình xác nhận vụ việc và cho biết, nạn nhân tử vong là anh Trần Đức Th. (sinh năm 1988, làm nghề lái xe tải thuê).

Nhiều người dân bàng hoàng khi chứng kiến vụ việc.

Là người tham gia cứu nạn nhân nhưng bất thành, ông Phạm Văn Hiến (65 tuổi, trú cùng khu phố) nhớ lại, khoảng 21h30 ngày 28/7, ông đang ở trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh. Vội chạy ra thì thấy trước nhà ông Trần Văn Ng. (62 tuổi, bố đẻ anh Th.) lửa bùng lên dữ dội.

“Lúc đầu, tôi cứ tưởng cháy nhà nhưng định thần nhìn lại thì thấy bóng người quằn quại trong đám cháy. Hoảng hồn, tôi vội tri hô hàng xóm rồi cùng mọi người xách nước lao sang dập lửa nhưng không kịp. Ngọn lửa cháy dữ dội, cháy nhanh lắm, chỉ chừng 15 phút sau đã được dập tắt nhưng lúc đó người đã cháy thành tro rồi… “, ông Hiến kể lại.

Chia sẻ về vụ việc, bà Dung, tổ trưởng tổ dân phố 14, nơi anh Th. ở cho biết, ông Trần Văn Ng. có 3 đời vợ, mẹ đẻ anh Th. là vợ thứ hai sinh được 2 người con, đã mất cách đây khoảng 5 năm vì bị bệnh hiểm nghèo. Sau anh này còn một em trai mới lấy vợ cách đây không lâu. Người vợ đầu và người vợ thứ ba hiện đang sống cùng ông Ng.

Gia đình đang tổ chức hậu sự cho anh Th.

Bà Dung cho biết, sau khi mẹ mất, hai anh em anh Th. không ở được với bố đẻ nên đi thuê trọ một căn nhà trong xóm. Gần đây, người em trai lấy vợ, anh Th. mới chịu về nhà bác ruột sống cùng.

Anh Th. đã có người yêu và gia đình chị này giục cưới. Ngày 27/7, anh Th. về thưa chuyện với bố và dì nhưng bố đẻ không đồng ý. Hôm sau, anh Th. lại xin nghỉ việc về cố gắng thuyết phục bố nhưng ông Ng. vẫn không cho nên xảy ra sự việc đau lòng.

Theo người dân, ở địa phương, anh em anh Th. được đánh giá là hiền lành, chăm chỉ, chịu khó làm ăn, không xích mích với ai bao giờ.

Lãnh đạo công an TP. Thái Bình cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường và tìm hiểu nguyên nhân, cơ quan chức năng đã mời ông Trần Văn Ng. về trụ sở làm việc. Sau khi tiến hành lập biên bản và lấy lời khai, ông Ng. được cơ quan chức năng cho về để lo hậu sự cho con. Anh Trần Đức Th. đã được người thân, bạn bè, đồng nghiệp đưa đi hỏa táng ngay trong đêm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất