Sắc màu Cuộc Sống

Hoàn cảnh bi đát của người đàn ông bị đâm thủng gan vẫn chạy xe 5km về nhà

Linh San
Chia sẻ

Sau khi bị đâm thủng gan, thủng lá lách, người đàn ông vẫn cố lái xe máy về nhà vào lúc giữa đêm. Người thân phát hiện nên đưa anh này lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Liên quan tới vụ án anh Nguyễn Văn Hồ (34 tuổi, trú ấp Ô Ét, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần) bị đâm bằng kéo vì ngồi nhậu cùng với nữ chủ quán nhậu, theo tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình nạn nhân vô cùng bi đát.

Đâm khách nhậu thủng gan và lá lách

Ngày 4/12, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thu (67 tuổi, mẹ anh Hồ) cho biết hôm đó (24/11) tới khuya mới thấy anh Hồ chạy xe từ quán nhậu Cầy Tơ, ở ven quốc lộ 60 thuộc xã Hiếu Trung, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh do Nguyễn Văn Quẩn (43 tuổi, quê quán xã Quới An, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) làm chủ, về nhà rồi ngã gục trước sân, máu chảy lênh láng.

Bà Thu hốt hoảng chạy ra ngoài cổng gọi những người con khác ở quanh đó sang cứu giúp. Ngay sau đó nạn nhân được mọi người đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu. Sau đó gia đình mới biết anh Hồ bị chủ quán nhậu đâm vì ngồi nhậu cùng với vợ anh ta.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán anh Hồ bị thủng gan và lá lách. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, không thể cầm máu được.

Bà Nguyễn Thị Thu (mẹ nạn nhân)

“Sau khi phẫu thuật xong, máu từ vết thương của thằng Hồ vẫn cứ tuôn ra ướt hết cả lưng mà không có cách nào cầm được. Sáng sớm hôm sau, các bác sĩ đã làm thủ tục để gia đình tôi chuyển Hồ lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Khi đó các bác sĩ ở đây cho rằng tỷ lệ sống của con tôi là rất thấp nhưng vẫn đỗng viên gia đình chuyển lên tuyến trên với hy vọng mong manh”, bà Thu chia sẻ.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được phẫu thuật và qua cơn nguy kịch, đã tỉnh táo, có thể nói chuyện với mọi người.

Ông Nguyễn Văn Đông (75 tuổi, cha anh Hồ) cho biết: “Con trai đã qua cơn nguy kịch, bác sĩ nói chỉ cần vết đâm chệch lên một chút xíu nữa là trúng tim, không còn cơ hội sống sót. Hiện tại chi phí điều trị đã hết khoảng hơn 50 triệu đồng và chưa biết đến khi nào Hồ được xuất viện”.

Buồn cảnh gà trống nuôi con

Theo tìm hiểu gần 20 năm trước, anh Hồ kết hôn với người vợ cùng quê và sinh được 3 người con. Đứa con lớn nhất 15 tuổi, đã bỏ học. Còn đứa nhỏ mới 8 tuổi.

Bà Thu cho biết: “Sau khi Hồ lấy vợ, gia đình cũng chia cho nó hơn 3 công ruộng để canh tác. Vợ chồng ban đầu cũng chịu khó làm ăn. Xoay vần đủ nghề từ cấy lúa, đến chăn nuôi rồi mở quán. Tuy nhiên làm việc gì cũng thất bại, thua lỗ nên đã phải bán hết ruộng đi để trả nợ. Sau đó vợ thằng Hồ đi làm công nhân công ty gia dày ở gần nhà, còn Hồ thì đi làm thuê”.

Theo gia đình anh Hồ, cũng vì nợ lần và công việc của không ổn định, thu nhập bấp bênh nên hai vợ chồng thường xuyên cự cãi. Cách đây khoảng 1 tháng, vợ anh Hồ đã yêu cầu được ly hôn chồng. Chị này chịu trách nhiệm nuôi con gái, còn 2 cậu con trai anh Hồ nuôi. Ngay sau đó vợ anh đã chung sống với một người đàn ông khác.

“Chán nản vì bị vợ bỏ, Hồ sinh ra nhậu nhẹt”, bà Thu chia sẻ. Bà cũng cho biết, quán nhậu Cầy Tơ của Quẩn trước tới nay Hồ vẫn thường xuyên lui tới. Nhiều khách ăn nhậu ở đây và gọi dàn karaoke dạo để hát nên anh Hồ vẫn thường tới đây phục vụ nên quen thân với vợ chồng chủ quán.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Từ sau khi bị vợ bỏ, anh Hồ cũng thường xuyên tới đây ngồi nhậu một mình. Do buồn chán và phải ngồi nhậu một mình nên anh Hồ mời vợ Quẩn uống rượu cùng chứ không hề có tình ý gì với chị này.

“Con trai tôi chỉ mời vợ chủ quán uống rượu cho đỡ buồn chứ có gian díu gì đâu mà thằng Quẩn đánh vợ rồi đâm con tôi. Sau khi bị đâm, Hồ chạy xe máy về nhà, quãng đường tới khoảng 5km”, bà Thu bức xúc.

Ngày 4/12, PV đã tìm tới quán nhậu của vợ chồng Quẩn nhưng quán này đóng cửa. Một số người dân địa phương cho biết, vợ chồng Quẩn tới đây thuê đất mở quán nhậu nhiều năm nay. Từ sau khi xảy ra vụ việc Quẩn đâm anh Hồ thì quán đóng cửa nghỉ bán.

Chiều 24/11, anh Hồ đến quán của vợ chồng Quẩn ở ven quốc lộ 60 thuộc địa phận ấp Phú Thọ 1, xã Hiếu Trung ngồi nhậu một mình.

Tại đây anh mời Quẩn cùng nhậu chung cho đỡ buồn. Nhậu được một lúc thì Quẩn say rượu nên ra phòng phía sau nằm ngủ. Lúc này anh Hồ lại mời chị chị Mai Thị Trang (vợ Quẩn) ngồi nhậu cùng để có người nói chuyện.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, Quẩn thức giấc và ra quán để cùng vợ dọn dẹp như mọi ngày. Khi anh này vừa bước ra thấy chị Trang đang ngồi nhậu chung với Hồ, nghi ngờ vợ có tình ý với anh nên Quẩn chửi và đánh vợ.

Thấy chị Trang bị đánh, anh Hồ can ngăn. Cơn nghen tức nổi lên, Quẩn vào trong bếp lấy 1 cây kéo đâm một nhát vào vùng bụng và lưng anh Hồ.

Bị đâm trọng thương nhưng anh Hồ vẫn cố gắng tự điều khiển xe máy chạy về nhà thì ngã gục và được người thân đưa đi cấp cứu.

Vụ việc đang được Công an huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất