Sắc màu Cuộc Sống

Hoa quả Trung Quốc sắp vào Việt Nam với thuế 0%

Theo Zing
Chia sẻ

Nhiều loại hoa quả có xuất xứ từ Trung Quốc sắp được miễn thuế khi vào thị trường Việt theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN - Trung Quốc (ACFTA).

Theo cam kết khi tham gia ACFTA, hàng nghìn mặt hàng từ các nước thành viên ACFTA sẽ được hưởng thuế ưu đãi 0% khi vào Việt Nam nếu có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá (C/O) được Bộ Công Thương quy định.

Các nước thành viên ACFTA gồm Trung Quốc, Philippines, Thái Lan, Singapore, Myanmar, Malaysia, Lào, Indonesia, Campuchia, Brunei.

Chính phủ vừa công bố danh sách các mặt hàng sẽ được hưởng thuế ưu đãi đặc biệt nhờ hiệp định này. Theo đó, các loại động vật sống dùng để nhân giống; nhiều loại thịt, nhiều loại thuỷ hải sản đông lạnh và hoa quả sẽ được miễn thuế khi vào Việt Nam.

2710hoaqua1

Hoa quả từ Trung Quốc, Lào…sẽ được miễn thuế khi vào thị trường Việt. Ảnh: Ngọc Dung.

Riêng ôtô từ 30 người trở lên chuyên dùng trong sân bay được áp thuế 20% đến năm 2018. Các loại ôtô khách thiết kế từ 6-18 tấn được áp thuế 50% năm 2018.

Ôtô và các loại xe khác có động cơ được thiết kế chủ yếu để chở người dùng để chơi golf, xe đua nhỏ, xe thể thao áp thuế 5% và năm 2018 về 0%. Xe cần cẩu, cần trục khoan, cứu khoả, xe trộn bê tông, làm sạch đường, hút bể phốt được áp thuế 0% ngay. Các loại khác áp thuế 50% năm 2018.

Xe gắn máy các loại áp thuế 45%, tuy nhiên, một số loại chuyên dùng năm 2018 sẽ được giảm về 0%. Trong khi đó các loại máy bay, vũ trụ, tàu thuỷ, thuyền, tàu đánh bắt thuỷ sản, du thuyền hay các vật liệu y tế được áp ngay 0%.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất