Sắc màu Cuộc Sống

Hoa khôi đá cầu Huyền Trang qua đời vì căn bệnh ung thư: Mẹ bật khóc kể về giây phút cuối đời của con gái

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, hoa khôi đá cầu Nguyễn Thị Huyền Trang đã không thể chiến thắng số phận nghiệt ngã. Thế nhưng ý chí, tinh thần lạc quan của cô khiến nhiều người vô cùng cảm phục.

Phát hiện bị ung thư khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp

Ngày 23/7, chị Nguyễn Huyền Trang vốn nổi tiếng là cô gái xinh đẹp và hiền lành từng được mọi người phong danh hiệu hoa khôi của đá cầu Việt Nam đã vĩnh viễn rời xa mọi người ở tuổi 33 sau 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Hình ảnh chị Huyền Trang vô cùng lạc quan khi điều trị bệnh ung thư. Ảnh Vietnamnet

Trước đó, cuối năm 2013, Huyền Trang ở tuổi 29 đẹp đã và luôn nở nụ cười, Trang bất ngờ nhận hung tin mắc căn bệnh ung thư vú. Gần 1 năm sau, sức khỏe của cô thuyên giảm đáng kể. Huyền Trang được các bác sĩ bệnh viện 108 chẩn đoán viêm đa khớp cột sống, lao xương. Chính lúc này, cô cầm trong tay bản kết luận mình bị ung thư vú, di căn đến xương.

Chị Huyền Trang nổi tiếng là hoa khôi đá cầu Việt Nam.

Thời điểm đó, Trang mang về hàng loạt danh hiệu từ cấp độ khu vực tới thế giới cho thể thao Việt Nam. Vì điều trị căn bệnh, tài chính của gia đình Trang gần như kiệt quệ. Bố mẹ cô phải tính đến việc bán nhà để lo tiền chữa trị cho con gái.

Thời gian sau khi phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối, Trang thường xuyên làm bạn với giường bệnh, xạ trị và hóa chất. Hai năm điều trị dài đằng đẵng, cô gái sinh năm 1985 tưởng như vượt qua căn bệnh quái ác này. Thế nhưng, số phận như trêu đùa với hoa khôi ngày nào của đá cầu Việt Nam. Căn bệnh ung thư di căn tới xương, không buông tha cho một cô gái đầy tài năng, hiền lành và được nhiều người yêu quý.

Nước mắt đau đớn của cha mẹ và hai con thơ

Tìm về gia đình chị Huyền Trang ở sâu trong ngõ Ngọc Thuỵ, phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội không khí tang thương bao trùm khắp ngôi nhà. Mặc dù, chị Huyền Trang đã mắc bệnh nhiều năm, gia đình cũng chuẩn bị sẵn tinh thần thế nhưng kể từ khi chị trút hơi thở cuối cùng tại nhà người thân ai ai cũng đau đớn, xót xa.

Bà Bái bật khóc khi kể về phút cuối đời đầy đau đớn nhưng vô cùng lạc quan của con gái.

Trong ngôi nhà nhỏ ấy, ban thờ đã được lập sẵn, dù chưa đến ngày phát tang. Bên cạnh ban thờ của Huyền Trang là những tấm tấm huy chương, bằng khen và kỷ vật một thời mà cô đã cống hiến cho ngành thể thao Việt Nam cũng được sửa soạn lại ngay ngắn hơn.

Bà Nguyễn Thị Bái (61 tuổi), mẹ chị Huyền Trang) cho biết, con gái bà ra đi không một lời nhắn nhủ với bố mẹ và hai con. “Khi mang bạo bệnh, con gái tôi rất lạc quan luôn nghĩ sẽ khỏi bệnh, con không ngờ lần đổ bệnh này có thể quật ngã được mình. Trước khi mất con chỉ nói được với tôi một câu trong đau đớn ‘mẹ ơi cứu con’ rồi trút hơi thở cuối cùng”, bà Bái bật khóc.

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho vận động viên Nguyễn Huyền Trang.

Trong thâm tâm bà Bái, những ngày cuối đời của con gái phải chịu nhiều đau đớn khi bệnh ung thư vú, di căn đến xương. Chị Huyền Trang không thể ăn được phải truyền dinh dưỡng, thở oxy, liên tục phải dùng tới thuốc mócphin.

Dù bệnh tật đau đớn là thế. Tuy nhiên, cô gái xinh đẹp ấy vẫn rất lạc quan, nghị lực khiến nhiều bệnh nhân phải khâm phục. Khi xạ trị, chị bị nôn nhiều nhưng vẫn cố gắng ăn để vượt qua bệnh tật.

Chịu nỗi đau mất đi người con gái hiền lành, giỏi giang, ông Nguyễn Đức Hồng (bố vận động viên Huyền Trang) chia sẻ từ khi chị Trang mắc bệnh, gia đình luôn cố dốc mọi nguồn lực để lo cho con.

Trong nhà chị Huyền Trang còn lưu giữ nhiều tấm huy chương, bằng khen…

Hiểu được sự vất vả của cha mẹ và hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên dù rất đau chị Trang cũng không muốn tới bệnh viện hàng ngày. Khi đau đớn vượt quá ngưỡng chịu đựng. Chị Trang mới chịu đi bệnh viện điều trị.

Để có tiền đưa con đi viện, ông Hồng đã phải bán chiếc xe máy cũ (7 triệu đồng) và gom góp thêm số tiền hiện có tại nhà (3 triệu) cho con gái nhập viện. Trước đó, hai vợ chồng ông Hồng đã phải cắm sổ lương để cho con điều trị bệnh.

“Con tôi đau đớn như vậy nhưng khi vào viện vẫn bảo với bố mẹ không cần phải ở lại, bản thân tự đi xe về được”, ông Hồng tâm sự.

Hiện nay, hai đứa con chị Trang đang được bố và gia đình nhà ngoại nuôi dưỡng. Trong đó, cháu đầu đang học lớp 4 và cháu thứ 2 học lớp 3, cả hai cháu đã biết mẹ đã mất. “Khi vào viện chứng kiến mẹ ra đi, cả hai đứa trẻ khóc rất nhiều”, ông Hồng nói.

Tang lễ của chị Nguyễn Thị Huyền Trang sẽ được gia đình tổ chức vào hồi 13h30 đến 15 giờ, ngày 26/7 tại nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội. Sau đó sẽ di quan từ nhà tang lễ Phùng Hưng về qua Ngọc Thụy xuống đài hóa thân hoàn vũ.

Vào 6 giờ sáng ngày 28/7 hài cốt của chị Trang sẽ được gia đình đưa về Gia Lương, Đại Bái, Bắc Ninh để chôn cất.

Huyền Trang sinh năm 1985 tại phố Cát Linh (Hà Nội) và bén duyên với đá cầu từ năm 14 tuổi. Rất nhanh sau đó, cô trở thành trụ cột của đội tuyển đá cầu quốc gia từ năm 2000. 7 năm sau, cô giã từ sự nghiệp với 2 HCV đồng đội nữ và đôi nữ tại SEA Games 22 và 2 HCV tại giải vô địch thế giới năm 2005.

Đến năm 2012, cô quay lại với đá cầu và thi đấu trong màu áo đội tuyển Đà Nẵng cho tới khi phát hiện mình mắc bệnh và tập trung điều trị.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất