Logo Saostar - Special
SPECIAL

Hoa ban Tây Bắc rực rỡ khoe sắc ven Hồ Gươm

Chia sẻ
Hoa ban Tây Bắc rực rỡ khoe sắc ven Hồ Gươm

Hoa ban Tây Bắc rực rỡ khoe sắc ven Hồ Gươm

Thời điểm này, con đường Đinh Tiên Hoàng ven Hồ Gươm bỗng trở nên thơ mộng và rực rỡ lạ kì bởi sắc hoa ban tím, loài hoa đặc trưng cho mùa xuân của núi rừng Tây Bắc.

Hàng ban tím được đưa vào trồng ven Hồ Gươm vào giữa năm 2016, dù thời gian trồng chưa lâu nhưng hiện nay cây đã cho hoa khá dày đặc, tô điểm thêm cho nét đẹp của “trái tim Thủ đô”.

Trước đây, trên một số tuyến phố và trường học ở Hà Nội cũng đã trồng những hàng hoa ban tuyệt đẹp, là địa điểm chụp ảnh quen thuộc của các bạn trẻ vào tháng 2, tháng 3 âm lịch. Thế nhưng, tới năm nay, hoa ban mới được trồng một hàng dài và khoe sắc quanh Hồ Gươm.

Hoa ban Tây Bắc rực rỡ khoe sắc ven Hồ Gươm

Dạo bộ trên những phố như Đinh Tiên Hoàng, tượng đài Lê Nin, Bắc Sơn…say đắm trong vẻ đẹp mênh mang, ta cũng có thể bắt gặp rất nhiều người dân đang thích thú lưu lại hình ảnh với hoa ban tím.

Những người phụ nữ đứng tuổi không quản kì công sửa soạn váy áo, trang điểm cầu kì để chụp ảnh dưới những bóng cây.

Các bạn trẻ thì dường như vô tư và đơn giản hơn, chỉ một chiếc điện thoại có chức năng selfie cũng đủ để ghi lại khoảnh khắc ấn tượng bên bạn bè.

Có nhiều du khách nước ngoài cũng tỏ ra ngạc nhiên, thích thú trước loài hoa “lạ”, nhất là đối với những người đã từng đến thăm Việt Nam trước đây, bởi năm nay họ mới được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ này.

Chị Vân Anh ở phố Hàng Khay cho biết: “Hàng ban này mới được trồng khoảng 6 tháng thôi nhưng không ngờ ra hoa sớm như vậy, hoa nở đẹp nên mọi người ở khu này rất vui và thỉnh thoảng còn rủ nhau ra chụp hình”

Bác Phạm Thái Hưng ở phố Tràng Thi chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi bộ thể dục vài vòng quanh hồ, từ ngày có thêm hàng ban tím này không gian ở đây trở nên thơ mộng hẳn lên”.

Ngày nắng đẹp, những cánh hoa ban mỏng manh, khoe sắc vừa đằm thắm, vừa lộng lẫy khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn và xuýt xoa. Phố đi bộ những ngày cuối tuần gần đây cũng vì thế mà trở nên ấn tượng và vui tươi hơn.

Hoa ban Tây Bắc rực rỡ khoe sắc ven Hồ Gươm

Trên cành hoa ban, những chú ong mật đang chăm chỉ lấy mật, còn ở dưới gốc ban là những người công nhân đang cần mẫn chăm sóc, tưới bón để cây phát triển khỏe mạnh và ra những chùm hoa đẹp cho du khách thưởng thức.

Từng chùm hoa ban tím bung nở, rung rinh trong gió mang cả cái hoang hoải, nguyên sơ của núi rừng. Hoa ban tựa như cũng biết nói, biết kể cho mọi người về mảnh đất nơi chúng sinh ra.

Có lẽ, đối với những người con xa quê, hay những người từng có thời gian gắn bó với vùng cao, Tây Bắc chưa bao giờ gần đến vậy.