Sắc màu Cuộc Sống

Hồ Tây sau 10 ngày cá chết hàng loạt

Theo VnExpress
Chia sẻ

Sau nhiều ngày "đóng cửa", nhịp sống dần trở lại quanh Hồ Tây khi quán xá bắt đầu hoạt động, người dân tản bộ, tập thể dục dù một số khu vực còn nặng mùi.

1

Ngày 10/10, không còn cảnh xác cá chết phủ kín mặt nước, màu xanh đã trở lại với hồ Tây. Tuy nhiên, một số vị trí ven bờ vẫn còn lác đác xác cá nhỏ trôi dạt.

2

Góc hồ Tây đoạn giao cắt đường Lạc Long Quân - Trích Sài vẫn còn mùi tanh của thủy sản phân hủy.

3

Dưới chân bờ kè trên đường Lạc Long Quân, đoạn gần Câu lạc bộ đua thuyền hồ Tây, hàng trăm con cá rô chết ngửa bụng, ruồi muỗi bu đậu.

4

Từ số nhà 145 Trích Sài nhìn ra hồ, một con rùa bám vào cá chết ngoi lên mặt nước.

5

Vẻ mặt mệt mỏi, anh Nguyễn Văn Doanh, nhân viên xí nghiệp môi trường hồ Tây cho biết, hơn tuần qua anh cùng đồng nghiệp liên tục dọn cá ở hồ đưa lên bờ.

6

Công nhân môi trường thu gom cá chết để đưa đến bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn) xử lý theo quy trình.

7

“Trước đây sáng nào tôi cũng chạy bộ quanh hồ Tây. Một tuần qua tôi không chạy, sáng nay chạy lại thì thấy đầu đường Trích Sài vẫn còn nặng mùi”, anh Daniel (người Peru, nhà ở gần Công viên nước hồ Tây) cho biết.

8

Trong một công viên nhỏ bên hồ, nhiều người dân đi bộ, tập thể dục trở lại nhịp sống bình thường như trước khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

9

Hàng chục máy bơm, sục khí oxy tiếp tục hoạt động hết công suất.

10

Anh Hải, 42 tuổi, làm nghề sửa xe trên phố Trích Sài cho biết các hàng quán ven hồ đã mở lại khoảng 2-3 ngày nay sau một tuần đóng, tuy vậy khách ra vào vắng vẻ hơn trước.

11

Đại diện Ban quản lý hồ Tây cho biết, số lượng cá chết những ngày qua đã giảm đáng kể, nhưng cơ quan chức năng vẫn chỉ đạo các đơn vị môi trường làm việc hàng ngày. Thông với hồ Tây, hồ Trúc Bạch không bị hiện tượng cá chết hàng loạt. Hiện tượng cá chết hàng loạt tại Hồ Tây bắt đầu từ ngày 1/10. Thống kê ban đầu, cá chết trên diện tích hơn 500 ha, tại 24 cửa xả xuống Hồ Tây với khoảng 200 tấn cá chết đã được thu gom, xử lý. Kết quả kiểm tra nhanh với các mẫu nước hồ Tây cho thấy “toàn bộ nước mặt hồ Tây không có oxy”. Nguyên nhân cá chết đang được các cơ quan chức năng của Hà Nội điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất