Sắc màu Cuộc Sống

Hộ dân ở Hải Dương kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ vườn cúc hoạ mi

Theo VnExpress
Chia sẻ

Mở cửa trong 9 ngày, vườn cúc hoạ mi rộng hơn 3.000 m2 ở Hải Dương đón tổng cộng cả nghìn lượt khách tham quan.

Thời gian gần đây, vợ chồng anh Hoàng Văn Hạnh, trú tại phường Tân Bình (thành phố Hải Dương) đã tận dụng mảnh vườn phía sau Trường tiểu học Tân Bình vốn bỏ không để cải tạo, trồng cúc họa mi trên diện tích hơn 3.000 m2.

Từ cuối tháng tháng 11, hoa cúc trong vườn của anh Hạnh đua nở.

Nhiều người dân địa phương, du khách tìm đến vườn cúc hoạ mi của anh Hạnh để ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm. Giá vé vào vườn là 20.000 đồng mỗi người, khách nào có nhu cầu mua hoa để tạo dáng thì giá từ 20.000 đến 50.000 đồng mỗi bó.

Anh Hạnh chia sẻ đây là vụ cúc họa mi đầu tiên của gia đình. “Vợ chồng tôi mua giống từ Hà Nội về trồng thử nghiệm với quan niệm khi hoa nở có ít khách thì ngắt đem bán, còn nhiều khách sẽ để hoa nở tự nhiên, làm điểm dịch vụ”, anh nói.

Chị Mai Trang đến từ Hà Nội cho biết, mấy ngày qua vườn cúc họa mi ở Hải Dương gây chú ý trên mạng xã hội. Nhân chuyến về Hải Dương cùng người thân, chị Trang tranh thủ ghé vào tham quan. “Nếu so với Hà Nội thì diện tích trồng hoa cúc của gia đình anh Hạnh quá nhỏ, nhưng chất lượng hoa khá đẹp. Hơn nữa vườn hoa nằm giữa thành phố, an ninh trật tự tốt, giao thông thuận tiện cho mọi người lui tới”, chị Trang nhận xét.

Hai bạn nhỏ được bố mẹ cho đến chụp hình ở vườn hoa. “Từ đầu mùa hoa đến nay, nhà vườn mở cửa được 9 ngày và mỗi ngày trung bình có 200 khách tham quan, tổng số tiền thu được khoảng vài chục triệu đồng”, anh Hạnh cho hay.

Vượt 50 km từ Hải Phòng lên Hải Dương chỉ để ngắm hoa cúc họa mi và chụp hình rồi về, bà Nguyễn Thị Vân (Hải Phòng) chia sẻ, “tôi rất yêu loài hoa này, nhưng những năm trước còn vướng bận công việc, năm nay có thời gian lại nghe nói có vườn cúc đẹp ở Hải Dương nên tìm đến”.

Một bạn gái Hải Dương tạo hình bên luống hoa.

“Hoa cài mái tóc” là tạo hình được nhiều bạn trẻ ưa thích khi đến với nhà vườn của anh Hạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất