Sắc màu Cuộc Sống

Hình phạt nào cho nghi phạm sát hại cô gái trong tiệm thuốc tây tại Sài Gòn?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội giết người. Nếu sau khi gây án, đối tượng còn lấy điện thoại của nạn nhân nhằm mục đích che giấu hành vi phạm tội thì phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội cướp tài sản theo Điều 168 BLHS 2015 Điều 123.

Khoảng 15h ngày 10/2, người dân phát hiện nữ chủ tiệm tử vong tại tiệm thuốc nên hô hoán, trình báo công an. Nhận tin báo, lực lượng chức năng TP.HCM đã có mặt, phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều vết máu, nạn nhân nghi bị sát hại. Công an đang trích xuất camera an ninh xung quanh tiệm thuốc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo một số người dân, nạn nhân vừa chuyển đến đây thuê nhà, mở tiệm thuốc tây được khoảng 2 tháng thì xảy ra vụ việc.

Liên quan đến cái chết bí ẩn của cô gái ở tiệm thuốc tây, chiều 12/2, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang truy tìm một thanh niên chưa rõ lai lịch để làm rõ nguyên nhân vụ án mạng. Cũng trong chiều nay, nhà chức trách đã phát đi hình ảnh nam thanh niên bị cho là có liên quan đến cái chết của cô gái 23 tuổi, ở đường Bùi Quang Là, phường 12.

Theo hình ảnh từ camera mà Cảnh sát thu thập được, nghi phạm khoảng 25-30 tuổi, mặc áo màu xanh đen, cao khoảng 1,7 m, đội mũ lưỡi trai.

Khu vực xảy ra vụ án mạng.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết: Điều 19, Hiến pháp 2013 quy định: “Mọi người có quyền sống. Tính mạng con người được pháp luật bảo hộ. Không ai bị tước đoạt tính mạng trái luật”. Quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo qui định của Pháp luật.

Theo nhận định của Luật sư, nhiều khả năng nghi phạm và nạn nhân có quan hệ quen biết. Khi biết cô gái dự tính qua Tết lấy chồng nên nghi phạm đã bực tức, hận thù không được đáp ứng tình cảm và ra tay sát hại. Đối tượng lợi dụng trưa vắng người, chuẩn bị hung khí là con dao mang theo đến cửa hàng bán thuốc gặp cô gái để giải quyết mâu thuẫn tình cảm.

Trong quá trình “nói chuyện”, hai bên đã xảy mâu thuẫn, đối tượng dùng dao cứa cổ cô gái gây tử vong. Hành vi phạm tội của đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, coi thường tính mạng người khác. Sau khi gây án tàn bạo, y tiếp tục bình tĩnh khép cửa lại và bỏ trốn gây khó khăn trong việc điều tra và truy bắt. Hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 BLHS 2015.

Xét tính chất mức độ hành vi phạm tội của đối tượng đã tước đoạt đi quyền được sống của người khác, gây tang tóc cho gia đình nạn nhân và gây hoang mang, bất bình trong dư luận xã hội nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của páp luật. Nếu sau khi gây án, nghi phạm còn lấy điện thoại của nạn nhân nhằm mục đích che giấu hành vi phạm tội thì phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội cướp tài sản theo Điều 168 BLHS 2015 Điều 123.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất