Sắc màu Cuộc Sống

Có phải ông Obama muốn mua cốm Mễ Trì trước khi rời Hà Nội?

Chia sẻ

Trưa 24/5, ông Obama dừng chân ở cổng làng Mễ Trì Hạ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) và ghé vào một quán trà đá, hỏi han người bán hàng, giao lưu với người dân trước khi lên máy bay vào TP HCM.

Trong cơn mưa tầm tã trưa ngày 24/5, ông Obama đã bất ngờ xuất hiện ở khu vực cổng chợ Mễ Trì Hạ và ghé vào một quán trà đá ở đây. Khi đoàn xe của ông Obama xuất hiện đã khiến rất nhiều người dân tập trung lại. Nhiều người đã được tiếp xúc rất gần với người đàn ông đứng đầu Nhà Trắng, thậm chí còn được ông bắt tay rất thân thiện.

160525-xahoi4

Trong cơn mưa tầm tã, đoàn xe ông Obama vẫn ghé vào cổng làng Mễ Trì Hạ

160525-xahoi5

160525-xahoi6

Thông thường bất kỳ nơi đâu có sự xuất hiện của người đứng đầu nước Mỹ, mọi hàng rong, phương tiện giao thông đều phải di chuyển. Tuy nhiên, hôm nay khi xuất hiện tại quán nước ven đường làng Mễ Trì Hạ, ông Obama ra hiệu cho hai người bán hoa quả không phải di dời.

160525-xahoi3

Ông Obama và người đầu bếp nổi tiếng trên truyền hình Mỹ còn trao đổi với nhau chừng 10 phút dưới mái hiên trú mưa ở làng Mễ Trì Hạ

160525-xahoi2 Chị Nguyễn Thu Trà, chủ quán trà đá ông Obama ghé chân còn không giấu nổi sự xúc động khi được vị Tổng thống hỏi chuyện. Chị kể lại: Ông Obama hỏi, ngoài bán nước, kẹo cao su chị còn bán gì không?

“Tôi trả lời chỉ bán thế này thôi. Đến mùa cốm, thì duy trì làm cốm. Lúc ông Obama hỏi, tôi cảm thấy rất run và dù Tổng thống thân thiện nhưng mình run quá nên không thể trả lời các câu hỏi một cách đầy đủ được”, chị kể.

160525-xahoi1

Chị Nguyễn Thu Trà, chủ quán trà đá ông Obama ghé chân không giấu nổi xúc động và bất ngờ

Thông thường, người ta thường hay chọn lúa mùa (từ khoảng rằm tháng 7 âm lịch đến hết tháng 9 âm lịch) để làm cốm. Nhưng vào tháng 4 tháng năm âm lịch, cánh đồng Gôi ở Dich Vọng - Từ Liêm đã gặt lúa sớm nên làng Mễ Trì Hạ có thêm mùa cốm nữa vào những ngày đầu hạ.

Bây giờ người làm cốm ở Mễ trì không còn vất vả như xưa, đặc biệt là khâu giã cốm đã được thay thế bằng máy. Thế nhưng làm cốm vốn không là nghề nhàn hạ chút nào, bởi người làm cốm thường phải thức khuya dậy sớm cho từng mẻ cốm ra lò.

Không rõ có phải nhờ tư vấn của vị đầu bếp lừng danh mà ông Obama bất chợt muốn ghé làng Mễ Trì đúng thời điểm mùa cốm đầu hạ, nhưng việc ông trao đổi khá lâu dưới mái hiên với vị đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain được cho là giới thiệu về đặc sản cốm của làng này, một mặt hàng truyền thống mà người làng Mễ Trì hầu như nhà nào cũng có.

obama3

obama4

Ông Obama chụp hình lưu niệm cùng mọi người

Sau khi tới TP.HCM và thăm chùa Ngọc Hoàng chiều nay, trong sáng mai ngày 25/5, ông Obama sẽ tham dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center (quận 1), sau đó sẽ rời TP HCM đi Nhật để dự hội nghị Thượng đỉnh G7.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất