Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh tiếp viên Vietnam Airlines ngủ gật ở phòng chờ thương gia tại Nhật gây tranh cãi

Chia sẻ

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện hình ảnh tiếp viên Vietnam Airlines ngủ gật trong phòng chờ hạng sang tại sân bay Fukuoka, Nhật Bản.

Hình ảnh được chị N.T chia sẻ trên Facebook

Hình ảnh được chị N.T chia sẻ trên Facebook.

Người chụp bức ảnh, chị N.T đã “sốc” khi bắt gặp hình ảnh khoảng 20 tiếp viên Vietnam Airlines 'la liệt” trong phòng chờ Business Lounge tại sân bay Fukuoka, Nhật Bản. 

Một người dùng Facebook có tài khoản M.N bình luận ngay dưới bức ảnh: “Đây là tiếp viên lounge. Chị vào nhầm lounge rồi”. Tài khoản có tên A.H.N nhận xét: “Không mê nổi”. Một tài khoản khác bình luận: “Nản toàn tập”.

Ngay sau đó đã có nhiều người làm việc trong ngành hàng không vào giải thích. Một bình luận cho biết hai tổ bay này không hạ cánh được tại điểm đến ở Pusan, Hàn Quốc vì thời tiết xấu, nên không thể nhập cảnh nghỉ tại Nhật Bản mà phải ở tạm phòng chờ tới khi có thông báo là phải đi ngay.

hinh-anh-tiep-vien-vietnam-airlines-ngu-gat-o-phong-cho-thuong-gia-tai-nhat-gay-tranh-cai-14-222807

Chia sẻ của một tiếp viên sau chuyến bay 'bão táp' được cho là khiến tiếp viên của Vietnam Airlines rơi vào trạng thái mỏi mệt đến vậy.

Một người dùng khác cũng nhận xét rằng nên thông cảm cho tổ bay vì họ vừa trải qua nguy hiểm trên một chuyến bay vất vả nên khó mà giữ được hình ảnh. Vài người khác đồng ý và cho rằng trách nhiệm thuộc về đại diện hãng do không sắp xếp được cho tiếp viên, nhưng chị N.T cho biết thêm các tiếp viên không chỉ ngả ngốn, mà còn giữ chỗ không cho khách nước ngoài: “Chị choáng mất một lúc, mà sau còn choáng hơn khi có khách vào chỉ vào 1 cái ghế trống hỏi có ngồi được không, các bạn ý thẳng thừng lắc đầu” - Chị comment trên chính post của mình.

Tài khoản có tên M.T, được cho là của một tiếp viên hàng không Việt Nam Airlines giải thích: “Chắc chị đi máy bay chị cũng biết chị có là khách chị ngồi không đã mệt huống chi chị phải phục vụ cho rất nhiều hành khách chỉ mong khách đi đến nơi về đến chốn an toàn vui vẻ. Chuyến bay của các đồng nghiệp em đã không gặp may mắn như thế tuy nhiên nhờ kinh nghiệm mà cả tổ bay lẫn khách đã đáp an toàn. Chị có biết để phục vụ chuyến bay các bạn ý phải dậy lúc mấy giờ không thưa chị??? Lúc chị chụp em áng chừng các bạn phải làm việc liên tục gần 12 tiếng. Đây là trường hợp hy hữu chắc đại diện VNA và phòng ban tại sân bay chưa chuẩn bị sẵn nên họ mới phải bắt buộc vào phòng chờ C và nghỉ ngơi sau 1 chuyến bay bão táp”.

Screen Shot 2016-05-04 at 4.31.44 PM

Bình luận của tài khoản có tên M.T, được cho là tiếp viên của Vietnam Airlines.

Tuy nhiên cũng có 1 tài khoản Facebook của tiếp viên Vietnam Airlines khác đã thừa nhận rằng hình ảnh trên là không đẹp: “E cám ơn chị, vì bức ảnh này nó thật quá. Em vừa nhìn đã rơi nước mắt, thật sự. Vì có lẽ đã là tiếp viên hàng không nhìn những cái hình ảnh này là hiểu ngay vừa có vấn đề gì. Nó rất thật với bọn em chị ạ. Nhìn thấy ảnh xong em lại tự thở phào, thương đồng nghiệp 1 thì lại thấy mình may mắn 10. Khi các bạn vạ vật ngả ngốn chưa biết giờ về, thì em đang được nằm ở nha, máy lạnh, lướt facebook và chém gió. Nhưng đúng thực sự, nếu em là khách hàng (và nhất lại là khách VIP) vào phòng chờ thấy 1 loạt áo dài nằm ngồi thế này thật sự không chấp nhận được. Không có gì để biện minh cả. Nhưng em mong những lời giải thích của các đồng nghiệp em sẽ giúp chị bớt được con mắt phản cảm với hình ảnh chị nhìn thấy. Bức ảnh này sẽ là bài học để lúc nào chúng em cũng phải tự nhắc bản thân mình là ai và đang ở đâu. Em cám ơn”.

Trao đổi với Vntinnhanh, chị N.T, chủ nhân của bức ảnh nói trên cho biết: “Tôi không rõ phòng chờ thì tiếp viên có được vào hay không, nhưng dù như thế nào thì hình ảnh này cũng không đẹp. Họ đang mặc đồng phục và đại diện cho hàng không Việt Nam mà.”

Phòng chờ Business Lounge thuộc Sky Team, và đối tượng được mời vào hệ thống phòng chờ này chỉ bao gồm khách hàng hạng nhất, hạng thương gia, thành viên hạng thẻ Elite Plus bay hạng phổ thông. Đây cũng là phòng chờ của 20 hãng hàng không thuộc Sky Team, chứ không chỉ dành riêng cho các khách hàng của Vietnam Airlines.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất