Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh rợn người bên trong xưởng thu hoạch lông cừu khiến bạn muốn từ bỏ những chiếc áo đắt giá

Đỗ
Chia sẻ

Khi xem xong những hình ảnh dưới đây, có lẽ bạn sẽ không còn muốn mặc những chiếc áo lông cừu hay đắp chăn lông cừu ấm áp nữa. Bởi vì để làm ra những chiếc áo ấy, những chú cừu đã phải chịu nhiều hành động tàn bạo của con người.

Dẫm chân lên đầu, quăng quật, đấm đá liên tục… là những gì người ta làm với những chú cừu để lấy được bộ lông của chúng một cách nhanh chóng. Công việc xén lông cừu thường được trả lương tính theo khối lượng và khuyến khích làm việc nhanh. Bởi vậy, trong quá trình này, những con cừu ít được quan tâm tới thể trạng, chúng bị vứt đi hay đánh đập như thế đồ vật vô tri vô giác.

Clip mang lại cảm giác rợn người này được cho rằng quay ở một nơi nào đó trên nước Úc, một trong những nước có sản lượng lông cừu nhiều nhất trên thế giới.

Hình ảnh rợn người bên trong xưởng thu hoạch lông cừu khiến bạn muốn từ bỏ những chiếc áo đắt giá

Những chú cừu đáng thương.

Khi khoác trên mình một chiếc áo len lông cừu ấm áp, chắc bạn sẽ chẳng bao giờ nghĩ những chú cừu mang lại sự ấp áp này cho chúng ta lại phải chịu đựng sự đối xử tàn nhẫn của con người như thế này.

Hình ảnh rợn người bên trong xưởng thu hoạch lông cừu khiến bạn muốn từ bỏ những chiếc áo đắt giá

Chúng mang lại cho con người những sản phẩm tốt nhưng lại bị đối xử tệ.

Những chú cừu đáng thương không phải loài vật duy nhất bị con người đối xử tàn nhẫn vì những món lợi vật chất. Voi, cá sấu, tê giác, gấu… đều là những loài bị con người hành hạ hoặc giết hại dã man để lấy đi những vật phẩm như da để làm túi, sừng tê giác hay ngà voi…

Rất nhiều tổ chức, hiệp hội bảo vệ động vật trên thế giới thường xuyên kêu gọi loài người hãy đối xử nhân văn hơn với các con vật nhưng tình trạng này vẫn còn diễn ra ở rất nhiều nơi trên thế giới.

Toàn bộ clip ghi lại những hành động tàn bạo trong một xưởng lấy lông cừu được trang facebook Peta2 chia sẻ. Clip này đã thu hút hơn 5,4 triệu lượt xem cùng nhiều ý kiến chỉ trích khá gay gắt.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất