Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh người phụ nữ vẻ mặt lo lắng, dội nước sơ cứu cho chiến sĩ cứu hỏa hồi tỉnh gây xúc động mạnh

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Trong lúc làm việc, nam chiến sĩ có dấu hiệu kiệt sức, phải ngồi tựa cửa hiệu thuốc. Khuôn mặt anh tái đi, đôi mắt nhắm nghiền. Anh được mọi người dìu đến một góc ngồi nghỉ ngơi. Lúc này, một người phụ nữ với vẻ mặt lo lắng đã đến dội nước giúp anh hồi tỉnh.

Liên quan đến vụ việc nhà máy phích nước Rạng Đông, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cháy lớn vào chiều tối 28/8, trong sáng 29/8, nhiều lượt xe cứu hỏa vẫn nỗ lực phun nước sâu vào trong làm mát khi khói vẫn âm ỉ bốc ra từ kho chứa.

Gần 1.000 cán bộ chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị, hơn 50 xe cứu hỏa và nhiều phương tiện máy móc được huy động. Một số cán bộ, chiến sĩ trong lúc tham gia dập lửa bị sốc khói được xe cứu thương đưa ra phía ngoài để chăm sóc.

Mới đây, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc chiến sĩ PCCC được người dân sơ cứu khiến nhiều người xúc động mạnh.

Hình ảnh chiến sĩ cứu hỏa sốc khói, kiệt sức được người dân sơ cứu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo đó, trong lúc làm việc, nam chiến sĩ có dấu hiệu kiệt sức, phải ngồi tựa cửa hiệu thuốc. Khuôn mặt anh tái đi, đôi mắt nhắm nghiền. Anh được mọi người dìu đến một góc ngồi nghỉ ngơi. Lúc này, một người phụ nữ với vẻ mặt lo lắng phải dội nước giúp chiến sĩ này hồi tỉnh.

Bức ảnh đầy xúc động và ý nghĩa này được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng vào tối muộn ngày 28/8 ngay lập tức nhận được sự quan tâm của dân mạng. Hầu hết các ý kiến đều ngợi khen tinh thần làm việc “quên mình” của các chiến sĩ, bên cạnh đó, nhiều người gửi lời cảm ơn trân trọng đến các anh vì những việc làm đẹp đẽ.

Trước đó, ngày 23/3/2018, vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina được coi là vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất trong vòng 15 năm trở lại đây tại TP.HCM.

Một ngày sau vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong và 28 người khác bị thương phải đi cấp cứu trong bệnh viện. Nguyên nhân vụ cháy đầu tiên qua trích xuất camera của tầng hầm chung cư ngọn lửa bốc cháy từ chiếc xe Attila. Vụ cháy thứ 2 vào trưa cùng ngày do một chiếc máy bơm nước tại hầm để xe nằm giữa khu A và B bất ngờ phát hỏa khiến 2 cảnh sát PCCC bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Hàng loạt những bức ảnh tang thương từ hiện trường vụ cháy đều được mọi người ghi lại, trong đó có cả những hình ảnh gây xúc động mạnh. Rạng sáng, mọi người phát nước, quần áo và những suất cơm miễn phí đến với cư dân sống tại tòa nhà Carina Plaza. Một trong những hình ảnh khiến nhiều người đồng cảm nhất đó là người lính cứu hỏa với đôi tay phỏng rộp nhưng ánh mắt vẫn dõi theo đồng đội trong vụ cháy thứ 2 vào trưa cùng ngày.

Coàn bộ phần da tay của người chiến sĩ trẻ bị bỏng lửa trong quá trình chữa cháy khiến ai cũng xót xa. Ảnh: VTV24.

Hình ảnh được phóng viên của VTV24 ghi lại. Nữ phóng viên cho biết, khi ấy người lính cứu hỏa chân trần, người ướt sũng, vội ôm bàn tay từ hầm để xe đi lên. “Tay anh bỏng nặng, da gần như bị lột hoàn toàn, trông vô cùng đau đớn. Anh chỉ biết mím chặt môi để gắng chịu nỗi đau do vết thương gây ra. Sau đó anh ra ngồi một góc, rên khẽ trong miệng mắt vẫn hướng về phía đám cháy, về đồng đội ở đó”, nữ phóng viên chia sẻ.

Được biết, người chiến sĩ PCCC bị bỏng rộp bàn tay tên là Tuấn Thanh, thuộc đơn vị PCCC quận 8, TP.HCM.

Dù đau đớn, dù sức khỏe bị ảnh hưởng nhưng khi kể lại sự việc, anh Thanh vẫn chỉ cho rằng đó “chỉ là sự cố thôi, thấy máy bơm trục trặc nên tôi muốn lại gần kiểm tra để sửa chữa, mà chưa đến nơi thì nó phát nổ. Theo phản xạ tôi đưa tay lên đỡ nên mới bị bỏng nặng như vậy…”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất