Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh mới nhất của nghi phạm Shibuya Yasumasa sau ngày bị cáo buộc tội danh giết người

Hoàng Kì
Chia sẻ

Xuất hiện trước công chúng ngay trước khi bị áp giải lên xe trở lại sở cảnh sát Chiba, nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn giữ ánh mắt lạnh lùng, vô cảm như ngày đầu bị bắt. Cho đến hiện tại Yasumasa vẫn một mực không thừa nhận tội ác của mình, dù nhiều bằng chứng quan trọng đã được phơi bày.

Sáng 6/5, Shibuya Yasumasa - nghi phạm chính của vụ án bắt cóc và sát hại dã man bé gái 9 tuổi người Việt Lê Thị Nhật Linh đã xuất hiện tại khu vực cầu thang của ga Abiko trước sự chứng kiến của đông đảo phóng viên, báo đài và người dân. Trong trang phục áo chùm đầu khoác ngoài, Shibuya bị áp giải bởi hai cảnh sát Nhật Bản từ phía nhà ga ra xe để trở về sở cảnh sát tỉnh Chiba, tiếp nhận lệnh tạm giam với cáo buộc mới: Giết người.

Shibuya Yasumasa giữ ánh mắt lạnh lùng, thái độ bình thản khi đối mặt với công chúng, hệt như ngày đầu tiên khi y bị bắt với cáo buộc có liên quan đến việc giấu xác bé Lê Thị Nhật Linh.

Sau rất nhiều bằng chứng quan trọng được tìm thấy đều cho rằng chính Shibuya Yasumasa là hung thủ trực tiếp bắt cóc và sát hại bé gái 9 tuổi người Việt, nghi phạm vẫn giữ thái độ im lặng trước mọi cáo buộc. Vụ án đã kéo dài hơn một tháng với nhiều phẫn uất dành cho nghi phạm vì sự dã man mà cô bé 9 tuổi đã phải chịu đựng.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa là hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường tiểu học Mutsumi - nơi em Lê Thị Nhật Linh đang theo học, y có mối quan hệ thân thiết với nhiều học sinh ở đây, đặc biệt Yasumasa có xu hướng đặc biệt quan tâm đến các em học sinh nữ. Theo nhiều người dân sống ở khu vực gần trường và nhà nạn nhân, nghi phạm đã có không ít cơ hội tiếp xúc với bé Linh.

Những cột mốc quan trọng của vụ án bắt cóc và sát hại bé Lê Thị Nhật Linh:

Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, kinh doanh bất động sản, là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi, Chiba, Nhật Bản bị bắt sáng ngày 14/4 tại nhà riêng.

Sáng 15/4, hai chiếc xe của nghi phạm bị tịch thu. Một chiếc xe cắm trại được cho là đã được Shibuya sử dụng để giấu xác bé Lê Thị Nhật Linh. Trong lúc này, nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng và không hề nói gi trong quá trình tra hỏi.

Ngày 16/4, cảnh sát khám xét nhà của Shibuya Yasumasa và tìm thấy một sợi dây đáng nghi ngờ. Ngoài ra, tại nhà của nghi phạm, một con dao có vỏ bọc cũng được tìm thấy.

Cũng trong hôm 16/4, gia đình bé Nhật Linh đã trở về Nhật Bản để phối hợp cùng cơ quan điều tra.

Ngày 19/4, gia đình em đã được đưa đến hiện trường quan trọng nhất của vụ án, kênh thoát nước thành phố Abiko, nơi phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh. Cũng trong ngày này, nhiều mẫu ADN gần giống ADN của nạn nhân cũng đã được tìm thấy trong xe hơi của nghi phạm (chiếc xe được phát hiện có mặt ở những hiện trường quan trọng của vụ án)

Ngày 5/5, nghi phạm Shibuya Yasumasa nhận được lệnh tiếp tục tạm giam với cáo buộc mới: Giết người.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất