Sắc màu Cuộc Sống

Hiệu trưởng rượt đuổi một cô giáo ra tận cổng trường để giằng co điện thoại

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh (SN 1980, hiệu trưởng trường mầm non An Đông, P.An Đông, TP.Huế) đã bị điều chuyển về làm hiệu phó một trường mầm non khác vì có sai phạm trong quản lý.

Tin từ tờ VnExpress cho hay, bà Thanh mới bị điều chuyển từ ngày 3/5. Vị trí điều chuyển đến là hiệu phó trường mầm non Hương Lưu (phường Vỹ Dạ, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bà Thanh bị đoàn thanh tra của UBND TP Huế kết luận mắc nhiều sai phạm trong quản lý, điều hành chưa linh hoạt, chưa mềm dẻo, còn nóng vội. Bà còn vi phạm các điều khoản quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử của nhà trường, xử lý kỷ luật viên chức.

Hàng loạt cách xử lý công việc “không giống ai” của bà Nguyễn Thị Hồng Thanh trước đó đã được nêu trong kết luận của UBND thành phố Huế từ tháng 1/2017.

Trường mầm non An Đông (TP.Huế)

Tờ Tiền phong thuật lại, trong một buổi họp, nghi ngờ cô giáo Tống Thị Phương Thảo dùng điện thoại cá nhân ghi âm, bà Thanh đã rượt đuổi cô Thảo ra tận cổng trường để giằng co lấy điện thoại.

Giới chức TP Huế kết luận việc làm của bà Thanh không đúng tác phong của người quản lý, gây phản cảm trong giao tiếp với đồng nghiệp.

Một sự việc khác xảy ra vào tháng 7/2014. Khi đó cô giáo Liêu Linh Châu vừa trải qua phẫu thuật đang nằm điều trị, nhưng bà hiệu trưởng Thanh vẫn yêu cầu cô Châu phải về họp gấp. Việc làm này được đoàn thanh tra kết luận là thiếu tình người, gây bất bình cho giáo viên.

Bà Thanh còn bắt một cô giáo Dương Thị Trang (giáo viên gần đến tuổi nghỉ hưu) viết bản kiểm điểm trong nhiều giờ liền khiến người này ngất xỉu, gục ngay tại bàn. Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh khi đó không chỉ đạo khẩn cấp để đưa cô Trang đi cấp cứu kịp thời mà chờ người nhà của cô Trang đến đưa đi bệnh viện.

Báo giới trong nước cũng thuật lại một sai phạm khác của bà Thanh trong một buổi trang trí hội trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng hồi năm 2016.

Một cô giáo tên Nga đã bị mất điện thoại khi mọi người chuẩn bị ra về. Bà hiệu trưởng Thanh lập tức yêu cầu bảo vệ khóa cổng trường rồi kiểm tra túi xách, cốp xe, tư trang của mọi người. Thanh tra kết luận hành vi chỉ đạo khám xét trên của bà Thanh không đúng thẩm quyền và xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của giáo viên cũng như nhân viên của trường.

Sở dĩ dù đã có kết luận từ lâu nhưng bà Thanh mới bị điều chuyển là do lãnh đạo thành phố “xin chậm lại một thời gian”, vì các phòng như phòng nội vụ, phòng giáo dục - đào tạo phải tập trung triển khai kế hoạch tuyển dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất