Sắc màu Cuộc Sống

Hiệu phó trường mầm non nghi cho học sinh ăn thực phẩm bẩn: 'Không nắm được bao nhiêu học sinh nhiễm sán'

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Bà Nguyễn Thị Mây, Phó hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương cho biết mình chỉ đảm trách về chuyên môn nên không biết bao nhiêu học sinh bị nhiễm sán lợn.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm học sinh mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh) dương tính với kết quả xét nghiệm sán lợn, sáng 18/3, bà Nguyễn Thị Mây - Phó hiệu trưởng nhà trường đã có cuộc trao đổi với báo chí.

Trả lời trên báo Tri thức trực tuyến, bà Mây cho hay, hiện tại, các cơ quan ban ngành đã tiến hành điều tra, xác minh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đang nỗ lực vận động, tuyên truyền phụ huynh đưa con em đến lớp để duy trì tình hình như đầu năm học.

Bà Mây cho hay, trong vụ việc hàng trăm học sinh mầm non Thanh Khương dương tính với xét nghiệm sán lợn, vì chỉ đảm trách về chuyên môn nên bà không nắm rõ.

Trên báo Đời sống & Pháp lý, bà Mây khẳng định, trong vụ việc trên, Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Vân cùng cô nuôi phụ trách bán trú là những người liên quan trực tiếp khi họ chính là người ký giao nhận thức ăn buổi sáng.

Trước câu hỏi thịt lợn nhiễm sán hạt gạo nổi trên bề mặt dễ nhìn, tại sao không phát hiện sớm từ khi giao nhận thực phẩm, bà Mây trả lời “cũng không biết được”.

Trên báo Tri thức trực tuyến, bà Mây khẳng định, mọi việc do cô Hiệu trưởng Cao Thị Hòe, hiệu trưởng nhà trường, phụ trách.Thời điểm hiện tại, bà Hòe đang bị đình chỉ công tác nên công việc tạm giao lại cho Hiệu phó. Tuy nhiên, vốn đảm trách về chuyên môn nên bà Mây không nắm được bao nhiêu học sinh bị nhiễm sán.

Trường mầm non Thanh Khương.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Y tế điều động ngay bác sỹ, lực lượng chuyên môn, thiết bị về xét nghiệm nhiễm sán lợn cho các em học sinh tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế điều động ngay bác sỹ, lực lượng chuyên môn, thiết bị về huyện Thuận Thành- Bắc Ninh để xét nghiệm cho các em học sinh. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, UBND tỉnh Bắc Ninh xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc và sớm công khai kết quả. Bộ Công an tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Y tế chỉ đạo trên phạm vi cả nước về việc cung cấp thực phẩm, thức ăn cho các trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, tính đến tối 17/3, khoảng 1.700 trẻ ở Thuận Thành, Bắc Ninh đã được gia đình đưa đi xét nghiệm sán lợn và số ca dương tính là 209 trường hợp. Dự kiến trong ngày 18/3 sẽ có kết quả xét nghiệm của 300 trường hợp nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất