Sắc màu Cuộc Sống

'Hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải chính thức rời câu lạc bộ chống tội phạm Phú Hòa, trả lại xe máy

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi xem xét đơn, CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa đã quyết định giải quyết cho anh Hải nghỉ việc tại đội xung kích theo nguyện vọng cá nhân, mọi hoạt động của CLB vẫn diễn ra bình thường.

Thông tin trên báo Vietnamnet, trong sáng 18/10, Ban chủ nhiệm CLB đã trao quyết định nghỉ việc cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải theo nguyện vọng cá nhân.

Bà Nguyễn Thị Kim Thúy - Chủ tịch UBND phường Phú Hòa (kiêm Chủ nhiệm CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa) cho biết, sau khi xem xét đơn, CLB đã quyết định giải quyết cho anh Hải nghỉ việc tại đội xung kích theo nguyện vọng cá nhân, mọi hoạt động của CLB vẫn diễn ra bình thường.

Theo bà Thúy, dù hiệp sĩ Hải không còn là thành viên trong CLB nhưng anh vẫn hoạt động săn bắt cướp với tư cách công dân. CLB và chính quyền sẵn sàng phối hợp, tạo điều kiện để anh Hải tham gia vào phong trào bảo vệ an ninh trật tự.

Nguồn tin trên báo Thanh Niên, theo quyết định của UBND P. Phú Hòa, bên cạnh việc chấp thuận cho thôi không tham gia CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa, “Hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Thanh Hải còn có trách nhiệm bàn giao lại các công cụ, phương tiện được trang bị trong thời gian tham gia CLB cho Công an P.Phú Hòa.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải chính thức rời câu lạc bộ chống tội phạm Phú Hòa. (Ảnh: PLO)

Trả lời báo trên, “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Thanh Hải cho biết trước đây đã được UBND tỉnh Bình Dương trao tặng xe máy hiệu Yamaha Exciter để dùng làm phương tiện tuần tra, truy đuổi tội phạm. “Ngoài ra, tôi không nhận gì hết, tay không bắt cướp. Trong ngày hôm nay (18.10) tôi sẽ bàn giao xe máy lại cho Công an P.Phú Hòa”, anh Hải nói.

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (SN 1971, ngụ TP Thủ Dầu Một), là Đội phó đội xung kích phòng chống tội phạm thuộc CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa. Anh được đông đảo người dân biết đến với công việc săn bắt cướp gần 20 năm nay, bắt hàng ngàn vụ trộm cướp trên địa bàn.

Trước đó, anh Hải cho biết, để đưa ra quyết định trên đã phải suy nghĩ rất nhiều. Thậm chí, anh phải mất ngủ nhiều đêm và rồi đã đưa ra quyết định nộp đơn xin nghỉ công tác tại Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa.

Lý do được anh Hải đưa ra là do có rất nhiều nạn nhân ở nhiều nơi, địa bàn khác nhau trong tỉnh cầu cứu. Thế nhưng, với quyền hạn của anh thì không thể hoạt động ngoài phường Phú Hòa. Anh thậm chí đã nhiều lần bị viết bản kiểm điểm vì đã đi bắt tội phạm ở địa bàn không phải phụ trách.

Anh Hải cho biết dù nghỉ sinh hoạt CLB phòng chống tội phạm của phường nhưng anh vẫn sẵn sàng giúp đỡ người dân bắt tội phạm ở bất kỳ đâu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất