Bà Tân ‘Vê Lốc’: Người phụ nữ bần nông 'khổng lồ', trở thành hiện tượng top 3 Youtube chỉ để… được vui-khoẻ-sống có ích

Từ một người phụ nữ thôn quê quanh năm vất vả bươn trải với trăm công việc đồng áng,... chỉ hơn 20 ngày dấn thân vào lập kênh Youtube, bà Tân “Vê Lốc” đã trở thành hiện tượng mạng, chạm tay vào nút vàng danh giá. Nghĩ vậy thôi cũng khiến người phụ nữ này vui và hạnh phúc vô cùng!

Bài viết Định Nguyễn
Chia sẻ

Những ngày qua, cộng đồng mạng luôn tìm cách lý giải hiện tượng tăng sub từng giờ từng phút từng giây của kênh YouTube Bà Tân Vlog. Từ một người phụ nữ thuần thông cao 1.1m, nặng 32 kí lô, và nụ cười duyên đậm chất Bắc Bộ khi vẫn lầm lộn “l”, “n”,… người phụ nữ ấy trở thành hiện tượng mạng. Và chỉ sau 20 ngày, bà Tân đã sắp chạm tay vào nút vàng danh giá từ Youtube - điều rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng mong muốn có được.

Và mới đây, Bà Tân Vlog cũng vừa lọt vào top 3 kênh lên sub nhanh nhất thế giới trong 24 giờ, theo thống kê của Social Blade. Thông tin tung ra khiến dân mạng một lần nữa choáng váng.

Bà Tân ‘Vê Lốc’: Người phụ nữ bần nông 'khổng lồ', trở thành hiện tượng top 3 Youtube chỉ để… được vui-khoẻ-sống có ích

“Bà Xin Chào tất cả các cháu, hôm nay bà làm clip nướng 100 đùi gà siêu cay bà rất vui vì đã nướng thành công 100 đùi gà hãy đăng ký kênh ủng hộ bà nhá để tạo động lực cho bà làm clip tiếp theo”, lời giới thiệu trong clip mới nhất của bà Tân.

Các clip của bà Tân đều có trên 1 triệu lượt view và con số này tăng lên chóng mặt theo từng ngày. Đỉnh điểm cao nhất kênh tăng hơn 200.000 subscribe chỉ sau 1 đêm. “Các cháu ơi thế là kênh của bà đạt được 1 triệu sub rồi các cháu ạ. Bà sắp lấy được chiếc nút vàng của thằng cháu “diu tút” rồi. Bà lại chân thành cảm ơn tất cả các cháu, nhớ!”, tiếng nói rặc chất Bắc Bộ khiến ai cũng thích thú.

Bà Tân trở thành hiện tượng Youtube cán nút vàng nhanh nhất. Nhiều người cũng đã đua nhau tìm kiếm thông tin về bà, thậm chí về tận nơi để được xem, chụp ảnh cùng “thần tượng” của mình… nhưng người phụ nữ ấy thì vẫn cứ dung dị, là một bà chủ vài thửa ruộng quê nghèo mà thôi!

Chiều, chúng tôi tìm về xóm Chùa (xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) - nơi bà Tân sinh sống. Nhiều người dân nơi đây vẫn chưa hết ngạc nhiên khi người phụ nữ này lại trở thành một hiện tượng mạng “làm mưa làm gió” mấy ngày qua.

Bà Nguyễn Thị Tân, năm nay 58 tuổi, cao 1,1 m, nặng 32 kg, vốn là người làm nông. Thế nên ai khi tiếp xúc đều cảm mến bởi tính mộc mạc thôn quê.

Kể về việc lập kênh Youtube, bà Tân cười bảo, bà có người con trai là Hưng Vlog, tên thật là Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1992) - một nhân vật cũng “nổi đình nổi đám” không kém trên Youtube với lượng đăng kí kênh hơn 1 triệu lượt. Những màn “troll mẹ huyền thoại” của Hưng dễ đi vào lòng người là nhờ một phần công sức diễn xuất không nhỏ của bà Tân.

Một ngày nọ, vì Hưng ngỏ ý “Hay là con lập cho mẹ một kênh Youtube riêng, để mẹ tạo ra tí cuộc sống vui vẻ xem sao”, thì bà cũng nhất trí. Mục đích của bà Tân khi quyết định “dấn thân” vào làng Youtube, đơn giản là được vui-khoẻ-sống có ích.

Từ ngày đó, bà Tân bắt đầu làm những clip độc lạ, mỗi ngày bà vắt óc suy nghĩ, lên ý tưởng rồi cho ra một clip. “Thấy các cháu theo dõi nhiều, bà rất vui. Bà thích nấu ăn nên đã quyết định nấu những món ăn siêu cay khổng lồ phục vụ các cháu. Trung bình mỗi ngày bà cố gắng cho ra một clip”, bà Tân cười bảo.

Bà Tân nói bản thân chỉ nấu những món đơn giản thôi như “Nồi lẩu siêu cay khổng lồ”, “Cốc trà sữa khổng lồ”, “Đĩa cá viên chiên khổng lồ”, “Đĩa cơm sườn siêu cay khổng lồ”,… Trước mỗi clip, bà Tân đều phải suy nghĩ sẽ làm món gì để các cháu hưởng ứng nhiệt tình. Hầu hết những món ăn bà chọn đều đi sâu vào lòng giới trẻ. Thế nhưng những màn giới thiệu nguyên liệu để chế biến với số lượng “khủng” cũng khiến người xem đôi khi cảm thấy hốt hoảng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Bà Tân ‘Vê Lốc’: Người phụ nữ bần nông 'khổng lồ', trở thành hiện tượng top 3 Youtube chỉ để… được vui-khoẻ-sống có ích

Để chuẩn bị cho những clip của mình, bà Tân phải dành thời gian 2,3 tiếng để đi chợ. Thấy bà mua với số lượng nhiều, mọi người lại tò mò. Lúc này bà giấu nhẹm chuyện làm clip vì sợ mọi người cười chê. Vì làm toàn những món ăn khổng lồ trong khi chiều cao cân nặng của bà Tân có giới hạn nên đôi lúc bà cảm thấy hơi mệt như bê nồi nước hay dùng tay đảo nồi cơm rang khổng lồ… nhưng bà cũng vui vì làm được.

“Làm clip ra mọi người đón nhận, ủng hộ khiến bà khoẻ lắm. Nói chung, vui lắm các cháu ạ, như là sắp sửa đón giao thừa”, bà cười tít mắt. Bà cũng cho hay, mặc dù làm những món ăn “khổng lồ” nhưng bà luôn quan tâm tới vấn đề an toàn thực phẩm. Khi nấu bà cũng luôn giữ vệ sinh.

Điều người xem thích thú nhất trong mỗi clip nấu ăn của bà Tân chính là sự mộc mạc, giản dị kèm lối dẫn dắt chân thật của bà. Không tập luyện trước, đứng trước máy quay là một người nông dân thực thụ, có chút vụng về, ấp úng. “Xin chào tất cả các cháu đã quay trở lại kênh của Bà Tân Vê Lốc”, câu nói quen thuộc của người bà “quốc dân”.

Cứ như thế, ai cũng háo hức không biết hôm nay bà Tân sẽ nấu món gì? Cháu nào may mắn được làm diễn viên quần chúng chuyên ăn trong clip của bà? Trông dáng dấp bà Tân nhỏ nhỏ thế thôi, nhưng bà khẳng định đều ăn hết tất thảy những đĩa siêu to khổng lồ từng làm ra. Hàng xóm cứ bảo gần nhà bà là được ăn đều.

Mỗi lần bà Tân quay clip, mọi người đứng ngoài xem đông, nhưng bà không dám cho vào vì sợ ảnh hưởng đến cảnh quay. Nhưng khi xong xuôi, mọi người cùng ngồi ăn. Bà Tân quan niệm, đã là của ngọc thực không bao giờ bỏ đi.

Từ ngày bà Tân nổi tiếng, nhiều người đua nhau tới nhà. “Ôi giời ơi các cháu ơi, fan kéo đến quá là đông luôn. Bà không tưởng tượng được là bà xấu vô cùng, người nhom nhem mà được các cháu yêu quý như thế. Các cháu cứ đến chụp ảnh cùng bà rồi về đăng luôn là bà Tân vlog”, bà Tân cười chia sẻ.

Nhiều lúc xem lại clip, bà Tân bật cười, rạo rực, hạnh phúc. Bà cho biết bản thân sẽ tiếp tục làm nhiều clip hay cho mọi người xem, bà mong muốn mọi người luôn ủng hộ bản thân mình. Bà tưởng tượng không cần ăn cũng no, chỉ chờ nhận nút bạc, nút vàng của “thằng cháu” Youtube về làm kỷ niệm, tặng cho chính cuộc đời mình.

Đó là điều bà thấy vui và có ý nghĩa cho những tháng ngày của cuộc đời mình.

Bài viết

Định Nguyễn

Thiết kế

Yến Võ

Chia sẻ