Sắc màu Cuộc Sống

Hẹn nhau 'tử chiến' trên đường Láng - Hòa Lạc, 16 đối tượng phải hầu tòa

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hai năm sau vụ nổ sung gây rúng động thành phố Hà Nội, tổ công tác đã hoàn tất quá trình điều tra và đưa tổng cộng 16 đối tượng ra xét xử.

Sáng ngày 3/3/2010, báo chí đồng loạt đưa tin về một sự việc gây chấn động. Vào đêm trước đó, trên đường cao tốc Láng - Hòa Lạc đã xảy ra một vụ rượt đuổi và nổ súng kinh hoàng giữa các ổ nhóm giang hồ.

Theo nguồn tin từ báo Dân Trí, mặc dù không có người thiệt mạng trong cuộc ẩu đả, nhưng các đối tượng đã “xử nhau” một cách hết sức liều lĩnh và manh động.

Ngay khi nhận được tin báo, các trinh sát của Phòng Cảnh sát Hình sự, CATP Hà Nội được tung vào cuộc. Và chỉ chưa đầy 40 giờ khẩn trương điều tra, rà soát, toàn bộ vụ án đã được làm rõ.

Các đối tượng trong vụ án tại tòa án.

Cuộc “rượt đuổi” trên đường cao tốc

Báo Công lý đưa tin, theo cáo trạng, Nguyễn Bích Thủy (SN 1978, ở tổ 31, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cầm cố chiếc xe ô tô Honda Civic BKS 30L-9049 cho Bạch Thành Phong - chồng của Nguyễn Phương Thảo (SN 1981, trú tại Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) vay tiền. Còn Nguyễn Minh Tuấn (SN 1976, hiện cư trú tại CHLB Đức), anh trai của Nguyễn Anh Tú (SN 1981, trú tại Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội, em rể Nguyễn Bích Thủy), nợ Phong 500 triệu đồng. Nhiều lần Phong đến đòi tiền Thủy và yêu cầu Tú trả nợ thay cho Tuấn không được.

Đến khoảng 22h ngày 01/3/2010, Phong cùng đồng bọn tên Tuấn, Quậy (chưa xác định lai lịch) đến quán Karaoke X6 đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội tìm Nguyễn Bích Thủy đòi tiền, do không gặp được Thủy, nhóm của Phong đã xô xát với Nguyễn Quang Đông (anh họ của Thủy, làm quản lý quán X6).

Chiếc xe bị truy đuổi trong vụ án.

Tại đây, hai bên đánh nhau làm vỡ cửa kính, Đông gọi điện thông báo cho Tú và Thủy biết tình hình, đồng thời huy động bạn bè đến đánh Phong. Sau khi điện thoại thách đố, nhóm của Đông hẹn nhóm của Phong ra đầu đường Láng - Hòa Lạc “tử chiến”.

Chính từ màn “mở màn” trên, cả nhóm người đã rượt đuổi truy lùng nhau trên suốt quãng đường đến tận đường Láng - Hòa Lạc. Với vũ khí mang theo là súng và dao kiếm cùng thái độ hung hãn, manh động, các đối tượng đã gây ra một cuộc rượt đuổi, thanh toán manh động chưa từng thấy.

Hình ảnh băng ghế sau của chiếc xe.

16 đối tượng ra hầu tòa

Báo An Ninh Thủ Đô cho biết, sau khi tiến hành điều tra làm rõ, Nguyễn Quang Đông và đồng phạm đã lần lượt bị bắt từ tháng 3/2010 đến tháng 8/2011. Tuy nhiên cũng phải tới năm 2015 đối tượng cuối cùng của vụ án đang lẩn trốn mới chịu ra đầu thú, nâng tổng số bị cáo của vụ án phải chịu sự phán xử của pháp luật lên con số 16 người.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã cúi đầu nhận tội. HĐXX cho rằng hậu quả của vụ án chưa có người chết là ngoài ý muốn của Nguyễn Quang Đông và đồng phạm; ngoài ra, hành vi này còn gây mất trật tự trị an xã hội. Vì thế các bị cáo sẽ phải chịu bản án nghiêm khắc cho những gì mình đã gây ra.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất