Sắc màu Cuộc Sống

Hệ thống giáo dục Bill Gates lên tiếng sau vụ phụ huynh căng băng rôn phản đối tổ chức học thêm ngoài giờ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước phản ứng cũng như việc treo băng rôn không đồng tình tổ chức học thêm ngoài giờ, Trưởng phòng hành chính quản trị, Hệ thống giáo dục Bill Gates đã lên tiếng.

Mới đây, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống giáo dục Bill Gates (ở Khu Đô Thị Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã căng băng rôn phản đối trường tổ chức học thêm ngoài giờ.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 28/5, ông Ngô Xuân Liệu, Trưởng phòng hành chính quản trị, Hệ thống giáo dục Bill Gates đã chính thức thông tin.

Theo ông Liệu, sau khi nghỉ dịch COVID-19, nhằm khôi phục bù đắp lại kiến thức cho học sinh nên nhà trường thực hiện kế hoạch học tập và đã gửi lên phòng giáo dục quận Hoàng Mai để báo cáo tình hình triển khai.

Ông Ngô Xuân Liệu, Trưởng phòng hành chính quản trị, Hệ thống giáo dục Bill Gates

Ngày 30/4, trường đã có thông báo chi tiết gửi tới cha mẹ phụ huynh học sinh về việc tổ chức học tăng cường tiết thứ 9 từ thứ 2 đến thứ 6, và học thêm 9 tiết vào ngày thứ 7. Ông Liệu giải thích việc làm này của nhà trường vì lo lắng đến kết quả học tập của học sinh, làm sao để năm học tới học trò vững vàng kiến thức.

“Do đúng đợt phòng chống dịch COVID-19, chúng tôi không thể mời phụ huynh đến trao đổi được mà gửi thông báo qua tin nhắn, zalo, giao việc cho giáo viên chủ nhiệm, gần gũi nhất là ban phụ huynh đại diện các lớp có trách nhiệm truyền tải thông tin cho học sinh đến học. Chính vì như vậy chúng tôi mới có được kết quả đó là các con đi học ngày thứ 7”, ông Liệu thông tin.

Phụ huynh căng băng rôn phản đối trường tổ chức học thêm ngoài giờ.

Ông Liệu nói, ngay ngày học thứ 7 đầu tiên, nhà trường làm phiếu khảo sát các lớp thì thấy ý kiến trái chiều, có lớp tỉ lệ học ngày thứ 7 cao, có lớp học ít. Ngày 16/5, nhà trường tổ chức cuộc họp gồm trưởng ban và trưởng ban và trưởng ban khối tiểu học và mời thêm trưởng ban trường trung học và THPT.

“Cuộc họp chúng tôi ghi rõ thành phần và nội dung cuộc họp để bàn về công việc giáo dục giảng dạy và học thêm để lắng nghe, chia sẻ sao có tình có lý. Cuộc họp hôm đó phụ huynh không tôn trọng nhà trường, chúng tôi mời có 6 người nhưng phụ huynh kéo đến hơn 30 người chật cứng phòng. Vì ồn ào nên tôi tuyên bố thay mặt hội đồng giáo dục nhà trường tạm dừng cuộc họp. Lý do tạm dừng vì thành phần họp không đúng theo giấy mời”, ông Liệu thẳng thắn nêu.

Hình ảnh phụ huynh căng băng rôn phản đối học thứ 7

Trưởng phòng hành chính quản trị, Hệ thống giáo dục Bill Gates cho rằng, nếu số lượng phụ huynh học sinh đông như vậy phải có thông báo trước.

Gần một tiếng sau những phụ huynh có giấy mời đã chủ động vào trao đổi và cuộc họp diễn ra với 6 người đại diện và nhà trường.

“Cuộc họp sau đó cũng diễn ra, phụ huynh cũng nghe theo đúng chia sẻ của nhà trường đưa ra. Ý kiến phụ huynh đồng thuận quan điểm không học thứ 7, sau đó chúng tôi quyết định dừng không học thêm ngày thứ 7”, ông Liệu nói.

Thông báo dừng học thêm ngày thứ 7

Khi được hỏi tại sao tới sát chiều ngày 21/5 khi nhận được thông tin phụ huynh căng băng rôn, trường mới dán thông báo việc dừng học, nhưng thông báo chỉ đóng dấu treo, không có người uỷ quyền hợp pháp của trường ký đóng dấu ông Liệu đưa ra giải đáp.

“Lý do buổi chiều ngày 21/5 mới dán thông báo vì lúc đó phụ huynh mới đến đón con. Chúng tôi dán thông báo về việc dừng học ngày thứ 7 mà một số phụ huynh vẫn cố tình căng băng rôn. Còn về việc thông báo có chữ ký của tôi là Trưởng phòng hành chính quản trị, Hệ thống giáo dục Bill Gates là được phép ký thừa lệnh của hiệu trưởng nhà trường. Việc ký thay này theo luật văn bản tôi không sai, nếu sai chúng tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn”, ông Liệu chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất