Sắc màu Cuộc Sống

Hé lộ về những 'bóng hồng' góp phần đưa Nguyễn Thanh Tuân trở thành 'ông trùm' khét tiếng Lóng Luông

Tổng hợp
Chia sẻ

Những "bóng hồng" được ông trùm Nguyễn Thanh Tuân trọng dụng, tin tưởng để cùng điều hành đường dây ma túy của y mới là điều khiến người khác phải quan tâm, thậm chí là tò mò.

Đêm 26 và rạng sáng 27/6, lực lượng phòng chống ma túy của Bộ Công an và tỉnh Sơn La đã đưa phương tiện đặc chủng, xe bọc thép tiến vào bản Tà Dê, xã Lóng Luông bao vây hai căn nhà của hai ông trùm Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi, ngụ ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi, biệt danh Thuận “chột”).

Cả Tuân và Thuận đều là những đối tượng bị Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Theo Đất Việt, nhắc đến ông trùm Nguyễn Thanh Tuân, giới anh chị ai ai cũng biết, Tuân không chỉ nổi tiếng về độ ăn chơi, đối tượng này còn được biết đến như một trùm giang hồ đào hoa, phong lưu. Y có ít nhất 4 người vợ “hờ” (ở Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh…) và lúc nào cũng có hàng tá chân dài sẵn sàng ngã vào tay hắn.

Tuy nhiên, những “bóng hồng” được ông trùm Nguyễn Thanh Tuân trọng dụng, tin tưởng để cùng điều hành đường dây ma túy của y mới là điều khiến người khác phải quan tâm, thậm chí là tò mò.

Vũ Thị Thanh Hiền, người được xem là cánh tay trái đắc lực, xác lập vị thế cho “ông trùm” Nguyễn Thanh Tuân

Theo Zing.vn, Nguyễn Thanh Tuân là đối tượng có 4 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng với thâm niên hàng chục năm buôn bán ma túy với những chuyến hàng ma túy khủng.

Một trong những cánh tay đắc lực giúp Tuân xác lập được vị thế “ông trùm” ma túy chính là người tình Vũ Thị Thanh Hiền (SN 1982, thường trú tại An Đồng, An Dương, Hải Phòng).

Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. (Ảnh : CAND)

Theo báo Dân việt thông tin, Hiền và “ông trùm” Tuân từng điều hành đường dây với gần 30 đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy trên địa bàn trải dài từ tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn, Thái Nguyên đến Bắc Giang.

Trong đường dây này, Hiền và Tuân trực tiếp phân công nhiệm vụ riêng biệt cho từng nhóm cảnh giới, môi giới bán hàng hay nhóm đi nhận tiền hàng để tránh xảy ra sơ suất.

Trong các chuyến hàng quan trọng, đích thân Hiền và Tuân lái xe chở ma túy. Tuân và Hiền thường bố trí một xe đi đầu tiên thăm dò đường, xe thứ hai cảnh giới và xe cuối cùng mới là xe chở hàng ma túy. Các xe này liên tục liên lạc, báo cáo tình hình nếu có biến động xảy và đánh lạc cơ quan công an.

Sau một thời gian hoạt động, dù kín kẽ, tinh vi nhưng đến tháng 8/2012 thì bà trùm Vũ Thị Thanh Hiền bị bắt. Cơ quan điều tra xác định Hiền cùng người tình Nguyễn Thanh Tuân đã mua bán, tiêu thụ trót lọt 540 bánh heroin.

Khi Hiền bị bắt, Tuân bỏ trốn và bị Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã. Lúc này, “ông trùm” ma túy chạy về xã Lóng Luông lẩn trốn.

“Cánh tay trái đắc lực” bị bắt, Tuân “cặp” với một phụ nữ trẻ bí ẩn danh tính

Theo Dân Trí, sau khi Vũ Thị Thanh Hiền đi tù, Nguyễn Thanh Tuân bỏ quê lên sinh sống tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Tại đây, Tuân cặp với một phụ nữ trẻ khác chung sống như vợ chồng và tiếp tục móc nối buôn bán ma túy. Kể từ đây, Nguyễn Thanh Tuân lấy tên là Sòng A Trang (hay còn gọi là Trăng).

“Thủ phủ ma túy” trước đó của Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: Vietnamnet.

Từ ngày về bản Tà Dê “thánh địa ma túy” vùng Tây Bắc, Tuân nhanh chóng nổi lên là một “ông trùm lớn” thu mua hàng trắng của các nhóm vận chuyển ma túy có vũ trang người Lào, Thái Lan từ biên giới Việt-Lào vào nội địa. Sau đó, Tuân điều hành các đối tượng vận chuyển ma tuý đi các tỉnh phía Bắc và xuất sang Trung Quốc.

Hàng của Tuân có tiếng là chất lượng, bởi dù heroin hay hồng phiến, hàng đá, ma túy tổng hợp các loại đều là hàng chuẩn từ Tam giác Vàng, ít bị pha chế, dập lại như nhiều đầu nậu khác. Mặt khác, Tuân có nguồn hàng cực kỳ dồi dào, muốn lấy bao nhiêu cũng có. Bởi vậy, những tay buôn ma túy chuyên nghiệp, có “thâm niên” thường tìm đến Tuân.

Đặng Minh Châu - “bà trùm” giao dịch trái phép 862 bánh heroin

Theo Gia đình.net, nữ quái Đặng Minh Châu (SN 1973, trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) là cái tên “máu mặt” trong giới buôn bán cái chết trắng. Sự kết hợp giữa Đặng Minh Châu và Nguyễn Thanh Tuân đã tạo nên các đường dây buôn bán ma túy “khủng”, khét tiếng, xuyên biên giới.

Châu chọn nơi náu thân ở đất Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) để thực hiện hành vi phạm tội. Với tên giả là Hương và Liên “toác”, tại đất Trung Quốc, Châu thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Việt Nam sang Trung Quốc tiêu thụ. Đánh hơi được tiềm năng của Nguyễn Thanh Tuân, Châu nhanh chóng kết nối với Tuân.

Đặng Minh Châu tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 4/2017. Ảnh: Zing.vn.

Theo Vietnamnet, thực hiện kế hoạch mua bán trái phép heroin với Châu, Nguyễn Thanh Tuân đưa tiền cho một đàn em là Nguyễn Quốc Hùng (SN 1983, Thái Bình) để Hùng mua vỏ bình ga công nghiệp, thuê người cắt đáy, gia công, tạo ren các bình ga để nhét ma túy vào trong ngụy trang trước khi chuyển đến cho Châu.

Sau khi Hùng bị bắt giữ 490 bánh heroin vào ngày 22/7/2015, đến đầu tháng 11/2015, Đặng Minh Châu tiếp tục điện thoại mua của Nguyễn Thanh Tuân 80 bánh, giá 192 triệu đồng/bánh.

Lần này, Tuân chỉ đạo một đàn em khác là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, ở thôn Lập Thành, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) giao ma túy cho Châu.

Châu khai, nhận hàng lần này từ Tuân, Châu bán lại cho người đàn ông TQ tên là Pằng, nhà ở San Thầu, Quảng Đông với giá 210 triệu đồng/bánh. Tháng 11/2015, sau khi mua bán trót lọt 80 bánh, khoảng một tuần sau Châu tiếp tục mua của Tuân 100 bánh nữa.

Kết quả điều tra của cơ quan công an kết luận, Đặng Minh Châu phạm tội mua bán trái phép 862 bánh heroin.

Cặp bài trùng Nguyễn Thanh Tuân và Đặng Minh Châu. Ảnh: Gia đình.net

Tháng 4/2017, Châu bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử và nhận án tù chung thân. Trước khi phải ra hầu tòa, Đặng Minh Châu đã lần lượt khiến 7 người đàn ông phải lĩnh án tử hình vì đã cộng tác với chị ta trong việc mua bán trái phép chất ma túy.

Còn ông trùm Nguyễn Thanh Tuân, sau màn đấu súng với cảnh sát đã bị lực lượng chức năng tiêu diệt tại chỗ ở Sơn La vào chiều 29/6, chấm dứt đời “ông trùm”, gieo rắc “cái chết trắng”.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất