Sắc màu Cuộc Sống

Hé lộ thủ đoạn của nhóm thanh niên chuyên hack facebook chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

13 thanh niên được xác định là chuyên hack mật khẩu, chiếm quyền sử dụng tài khoản facebook để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/4, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An), cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Tiến (24 tuổi, phường 2, thị xã Quảng Trị), cùng 12 nghi can khác để làm rõ hành vi lừa đảo qua mạng.

Tất cả 13 thanh niên đang bị tạm giữ cùng quê Quảng Trị, trong đó Tiến bị cho là người cầm đầu. Cả nhóm này bị bắt giữ tại TP Đà Nẵng.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo Trung tá Cường, nhóm này hoạt động chuyên nghiệp từ nhiều năm nay. Chỉ riêng trong năm 2018, Công an TP Vinh đã nhận được 50 tin báo liên quan đến việc bị lừa đảo thông qua thủ đoạn này.

“Thủ đoạn của nhóm này là hack facebook chiếm đoạt mật khẩu rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè chủ tài khoản đó để hỏi mượn tiền. Qua điều tra ban đầu, chúng tôi xác định có khoảng 500 tài khoản Facebook là nạn nhân”, Trung tá Cường nói.

Mỗi vụ lừa đảo chúng chiếm đoạt với số tiền trung bình từ 50 - 100 triệu đồng, nhưng cũng có một số trường hợp hơn 300 triệu đồng. Bước đầu cơ quan điều tra nhận định, nhóm này đã chiếm đoạt được hàng chục tỷ đồng sau thời gian dài hoạt động.

Tang vật vụ án

Trong quá trình bắt giữ, cơ quan điều tra thu 750 triệu đồng cùng nhiều tài khoản ngân hàng của Tiến. Ngoài ra, các trinh sát cũng thu giữ 8 viên hồng phiến.

Nhận định nạn nhân của nhóm này rất nhiều, trong đó có cả trong và ngoài nước, Công an TP Vinh thông báo ai là nạn nhân của nhóm đối tượng lừa đảo này thì tới trụ sở trình báo. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất