Sắc màu Cuộc Sống

Hé lộ thêm về cuộc sống ăn chơi sa ngã của hung thủ đột nhập vào nhà sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cầm tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành luật hệ chính quy, Đinh Công Tráng về nơi mình sinh sống làm cán bộ tư pháp, từng là niềm tự hào của cả gia đình. Thế nhưng sau đó hắn ta sa ngã vào con đường ăn chơi, nghiện ngập, trộm cắp… để rồi trở thành kẻ sát nhân.

Liên quan đến vụ hai vợ chồng anh Đặng Văn Trường (SN 1977) và vợ là chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1978) bị sát hại tại nhà riêng ở phường Hồng Châu, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) và các đơn vị chức năng đã bắt được hung thủ sau 17 ngày phá án.

Đinh Công Tráng tại cơ quan công an.

Do làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, cơ quan điều tra đã củng cố chứng cứ và xác định được đối tượng gây ra vụ trộm trên là Đinh Công Tráng, 41 tuổi, trú tại khu phố An Bình, phường An Tảo, TP Hưng Yên. Tráng cũng chính là nghi can số 1 gây ra vụ sát hại vợ chồng anh Trường, chị Hoa.

Ngày 1/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đinh Công Tráng về tội trộm cắp tài sản. Đồng thời, tiến hành khám xét nhà đối tượng, qua đó thu được dao, quần áo, giày dép và một số tài liệu liên quan. Những con dao trong nhà đối tượng được gửi đi giám định ADN tại Viện Khoa học hình sự.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Theo đó, qua giám định, trên một con dao thu được tại nhà đối tượng Tráng có ADN của chị Hoa và đối tượng. Vốn là đối tượng hiểu luật, lại lì lợm, từ lúc bị bắt, Tráng chỉ nhận gây ra vụ trộm điện thoại ở khu nhà trọ. Thế nhưng sau nhiều ngày đấu tranh Tráng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tìm về địa phương nơi nghi can và gia đình bị hại cư trú. Theo tìm hiểu được biết, trước kia Tráng là người học giỏi có tiếng ở khu vực này. Anh ta là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em.

Sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật, Tráng về địa phương và làm cán bộ Tư pháp phường. Tuy nhiên, do vi phạm mắc kỷ luật nên anh ta bị buộc phải nghỉ việc. Trước khi gây án, Tráng sống cùng người vợ lẽ và cô con gái tại ngôi nhà riêng ở khu phố An Bình.

Công an khám nghiệm, thu giữ vật chứng.

“Người vợ hai của Tráng hiện đang là công nhân may ở địa phương. Sau khi thấy báo chí đưa tin, chúng tôi quá bất ngờ về sự việc này. Bình thường, không ai biết Tráng làm gì. Có hỏi thì anh ta chỉ nói đi làm ăn, cũng hay chào hỏi mọi người”, một người dân sống ở khu vực Tráng cư trú cho hay.

Về phía nghi can Đinh Công Tráng; theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi không còn làm cán bộ Tư pháp ở địa phương, Tráng lên Hà Nội tìm kiếm việc làm. Với vốn kiến thức chuyên ngành luật của mình, Tráng đã tham gia một số Trung tâm, Văn phòng luật sư tại Hà Nội.

Ngôi nhà Tráng sinh sống cùng vợ và con nhỏ.

Cách đây hơn 10 năm, nghề luật khá “hot” nên việc kiếm tiền không mấy khó khăn. Tuy nhiên, với lối sống tự do, buông thả, buổi tối, Tráng thường mò tới một số quán bar để ăn chơi và không ngần ngại phá giá tiền “boa” cho nhân viên khi đã lọt vào tầm ngắm của anh ta.

Là kẻ chịu chơi nên mỗi khi Tráng xuất hiện, các cô gái chân dài thi nhau để được phục vụ, trong đó có Nguyễn Quỳnh A. Sau thời gian quen biết, Tráng rủ Quỳnh A đi ăn đêm rồi đưa về một nhà nghỉ ở khu Đầm Trấu (thuộc địa bàn phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại đây, mặc cho chị Quỳnh A khóc lóc van xin, chống cự, Tráng lao vào cô gái để thoã mãn cơn dục vọng. Sau khi thoát khỏi vòng tay của kẻ đồi bại, chị Quỳnh A đã đến cơ quan công an trình báo việc mình bị h.iếp dâm. Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được, sau đó, Tráng đã bị truy tố và xét xử về tội “H.iếp dâm”.

Chân tướng kẻ thủ ác Đinh Công Tráng đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất