Sắc màu Cuộc Sống

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ vụ nam thanh niên xông vào trường đâm tử vong 1 học sinh

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Tại cơ quan Công an, đối tượng Minh khai động cơ gây án do có mâu thuẫn với bố em học sinh Ph. từ trước nên đã tìm đến trường Tiểu học xã Đồng Lương trả thù.

Liên quan vụ nam thanh niên nghi ngáo đá xông vào trường đâm tử vong 1 học sinh, khiến 4 học sinh và 1 cô giáo bị thương, ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994, trú thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) về tội “Giết người”. Nạn nhân tử vong là em học sinh Lê Hữu Ph. (SN 2008) cùng 4 học sinh và 1 cô giáo bị thương.

Đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh. Ảnh: Công an cung cấp

Qua quá trình điều tra, cơ quan Công an đã xác định nguyên nhân vụ án do Minh có mâu thuẫn với bố của em Ph. từ khá lâu. Theo đó, gia đình Minh và gia đình anh Lê Văn Th. (bố em Ph.) sống gần nhau. Gia đình anh Th. thường xuyên mất trộm vặt và gà vịt và nghi do Minh trộm nên tỏ vẻ không hài lòng, nhiều lúc mắng chửi nam thanh niên này. Do đó, Minh bực tức, nảy sinh thù oán với anh Th, dẫn đến việc tìm em Ph. tại trường tiểu học để trả thù.

Ông Lê Văn Đồng, Trưởng thôn Cốc Mốc cho biết, Minh sinh ra trong gia đình có hai chị em, chị gái đã lấy chồng gần nhà, còn Minh chưa lập gia đình. Minh không có công ăn việc làm ổn định, sống khép kín, ít khi ra khỏi nhà giao du với hàng xóm, không chơi với bạn bè cùng trang lứa. Thanh niên này cũng thường xuyên chơi bời, la cà ở các quán games.

Theo đó, Minh chưa có tiền án tiền sự và chỉ học đến lớp 5 thì bỏ học, hàng ngày chỉ quanh quẩn trong nhà chơi game, ít khi giúp đỡ công việc cho bố mẹ.

Trước đó, nhiều người cho rằng vụ việc xảy ra do đối tượng bị ngáo đá. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy, đối tượng này âm tính với chất ma túy.

Hung khí gây án. Ảnh: Lao Động

Như đã đưa tin, khoảng 9h ngày 3/5, Minh đi xe máy vào trường Tiểu học xã Đồng Lương. Sau đó thanh niên này lên tầng 2, vào thẳng lớp 5A, rút dao nhọn đâm nhiều nhát vào em Lê Hữu Ph. và đâm vào tay cô giáo Trần Thị Thanh (SN 1978) khi cô nngăn chặn đối tượng.

Minh tiếp tục gây thương tích cho 4 em học sinh khác khi xuống khu vực sân trường rồi bỏ trốn.

Hậu quả vụ việc khiến em Ph. tử vong trên đường đi cấp cứu. Cô giáo Thanh và các em học sinh là Lê Thị Diệp T. (SN 2010, lớp 3B); Lê Minh K., Phạm Đức H. (cùng SN 2009, lớp 4B); Lê Văn Đ. (SN 2008, lớp 5B) bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Lang Chánh. Đặc biệt, em Phạm Đức H. được chuyển lên tuyến trên để điều trị do vết đâm thấu phổi.

Sau 1 tiếng gây án, đến 10h cùng ngày, cảnh sát bắt giữ Minh tại bờ ao cạnh bìa rừng thuộc thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh, cách hiện trường gây án hơn 3km.

Trường tiểu học nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VnExpress

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất