Sắc màu Cuộc Sống

Hé lộ lí do bất ngờ khiến thầy Park giỏi thể lực và giúp đội tuyển Việt Nam đi từ thành công này đến thành công khác

Vũ Hà
Chia sẻ

Với những gì HLV Park đóng góp cho đội tuyển Việt Nam, ai cũng tò mò liệu ông có bí quyết gì không và điều đó đã được báo giới Hàn Quốc tiết lộ.

HLV Park Hang-seo chính thức trở thành HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam từ ngày 11/10/2017 với bản hợp đồng có kỳ hạn 2 năm. Và kể từ khi đó, HLV Park Hang-seo đã dẫn dắt các học trò của mình, viết lên lịch sử oai hùng của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.

Từ một đội bóng không mấy tên tuổi, tuyển Việt Nam đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi trở thành nhà vô địch AFF Cup 2019, lọt top 8 đội bóng mạnh nhất Châu Á. Điều đó chứng tỏ Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ vàng và quan trọng hơn, chúng ta có một người thầy giỏi.

HLV Park hang seo đem đến những điều kì diệu cho nền bóng đá Việt Nam

Báo chí quốc tế còn gọi thầy Park là phù thủy vì những điều ông làm được. Ai cũng tò mò tại sao một người đàn ông có dáng nhỏ lại có cơ thể dẻo dai và giúp cầu thủ Việt Nam - những người được đánh giá thể lực kém lại chơi tốt đến vậy!

Mới đây, báo chí Hàn Quốc đã đi tìm câu trả lời cho vấn đề đó. Họ đã về quê hương của thầy Park là huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Các phóng viên đã tiếp xúc với nhiều người quen của thầy và biết được một chi tiết lí giải tại sao thầy Park chú trọng và giỏi về thể lực.

Quê hương ảnh hưởng nhiều đến thầy Park

Huyện Sancheong vốn có nguồn thảo dược nổi tiếng ở Hàn Quốc và không khí cũng rất trong lành. Ngay từ hồi còn nhỏ, HLV Park Hang seo đã được sử dụng nhiều thảo dược, lại sinh sống trong vùng khí hậu trong lành nên đã tạo nên một thầy Park dẻo dai, bền bỉ. Bên cạnh đó, ông cũng biết được tầm quan trọng của thảo dược vào việc bồi bổ thể lực.

Chưa hết, sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông học Đại học Hangyang - chuyên ngành nghiên cứu về thảo dược. Đây là Đại học nổi tiếng ở Hàn Quốc, từng lọt vào top 400 Đại học danh giá nhất thế giới.

Thầy Park đã giúp các học trò nâng cao thể lực để có thể chiến đấu 120 phút

Vị chiến lược tài ba người Hàn nghiệm thấy thể lực quan trọng dường nào khi chơi bóng và ông đã dành sự quan tâm đặc biệt tới việc nâng cao thể lực cho đội tuyển Việt Nam ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất