Sắc màu Cuộc Sống

Hãy chân thành khi tình yêu đến và đừng làm tổn thương người đến sau!

Theo Phununews
Chia sẻ

Ta luôn nghĩ rằng, chẳng ai có đủ tình cảm chân thành để có thể chắp vá được những mảnh vỡ trong tim mình. Nhưng bạn ơi, chúng đã thật sự sai lầm...

1471230345-1466586454-a

Bạn tôi ơi!

Tình yêu là gì nhỉ?

Ai trong chúng ta, ít nhất cũng đã một lần yêu nhưng chẳng ai có thể định nghĩa trọn vẹn nổi tình yêu. Tôi đã từng được lắng nghe rất nhiều câu chuyện vui buồn trong tình yêu. Có người vì yêu mà không ngừng thay đổi bản thân như chú tắc kè bông luôn biến đổi màu sắc. Họ luôn muốn làm mới hình ảnh của mình trong mắt người yêu, chỉ mong luôn giữ được tình yêu nơi trái tim người. Có người vì tình yêu tan vỡ nên khép chặt trái tim mình. Chẳng phải, họ bất cần tình yêu đâu. Họ vẫn khát khao hạnh phúc đó chứ

Nhưng chỉ vì… họ sợ một lần nữa lại tổn thương. Sợ một mình khóc thầm lặng lẽ khi đêm về, một mình nhặt nhạnh những mảnh kí ức vụn vỡ, trông theo dáng người bước đi mà lòng nghẹn đắng, bờ môi mím chặt chẳng nói lên được câu giã từ… Và cũng có người, vì yêu quá nên hận. Họ loay hoay, chông chênh giữa hai chiều nhớ - quên để rồi bao niềm tin yêu trôi tuột đi đâu về đâu mất rồi. Với họ, tình yêu bây giờ chỉ là khoảng không hoang hoải, nhạt màu cảm xúc. Họ xem tình yêu như cuộc vui thoáng qua, tìm đến nhau khi cần rồi đường ai nấy bước.

photo-hand-in-hand-couple (2)

Những người bạn của tôi, mỗi người một câu chuyện tựa như những mảnh ghép nhỏ trong bức tranh tình yêu muôn hình vạn trạng. Tất cả nhũng cảm xúc, khi tình yêu vụn vỡ làm cho chúng ta đến với tình sau bằng nửa tình thương không trọn vẹn. Ta luôn nghĩ rằng, chẳng ai có đủ tình cảm chân thành để có thể chắp vá được những mảnh vỡ trong tim mình. Nhưng bạn ơi, chúng ta đã thật sự sai lầm, khi cứ mãi đi hoài trong lối mòn suy nghĩ như thế!

Dù bạn đã từng yêu bao nhiêu người, đã từng trải qua bao nhiêu cuộc tình thì điều đó cũng chẳng là gì cả. Bởi “cuộc đời là những phép thử” có thể đúng, có thể sai. Thừa nhận đi nhé, chẳng phải thật tâm, bạn luôn mong sẽ tìm thấy được tình yêu đích thực của đời mình đó hay sao?! Tôi nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong ca khúc “Diễm xưa”, ông có viết:

Mưa vẫn hay mưa cho đời biển động

Làm sao em biết bia đá không đau

Xin hãy cho mưa qua miền đất rộng

Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau.”

Đến “sỏi đá cũng cần có nhau” thì người ơi, sao không mở lòng để cho nhau cơ hội? Cuộc đời không quá dài để chờ chúng ta do dự “hãy cho nhau những gì ta đang có, lỡ mai này không có để cho nhau.”

Tôi hiểu, có những trái tim đau hằn lên vết chai sạn vì đi qua những cuộc tình không trọn vẹn. Tôi mong, bạn vẫn giữ được sự chân thành trong tình yêu. Bởi cuộc đời này lạ lắm! Có thể, bạn chân thành nhưng toàn gặp người giả dối, đùa cợt với tình yêu của bạn. Nhưng chỉ cần bạn dối trá một lần thì có thể bạn đã vô tình đánh mất tình yêu chân thành của một ai đó dành cho mình. Đừng để những niềm tiếc nuối khôn nguôi cứ mãi hoài đeo bám trong đời bạn. Có người đã nói thế này:”Chân thành và thật lòng chưa chắc kết quả đã tốt. Nhưng chân thành và thật lòng thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc, thế thôi!”

Tôi hi vọng, nếu một ngày, tình yêu đến gõ cửa trái tim bạn lần nữa. Mong bạn hãy để những rung động được vẹn nguyên như thuở đầu “xin hãy cứ yêu đừng nên bối rối”. Hãy yêu với trái tim trọn vẹn, dẫu đôi lần đã hằn lên vết xước. Bạn biết không? “Trái tim càng tổn thương càng hoàn mỹ”, bởi chính tổn thương sẽ giúp chúng ta biết nâng niu, trân trọng niềm hạnh phúc hiện tại. Vì ta hiểu để có được hạnh phúc, ta đã phải trải qua bao sai lầm vấp váp mới tìm được nhau trong thế giới 7 tỷ người rộng lớn này. Hãy chân thành khi tình yêu đến và đừng làm tổn thương người đến sau bằng một tình yêu nửa vời, bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Phununews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất