Sắc màu Cuộc Sống

Háo hức lao xuống nước giải nhiệt, nhiều du khách bất ngờ nổi mẩn toàn thân khi tắm ở biển Đà Nẵng vì lý do khó lường

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi tắm biển, nhiều du khách tại Đà Nẵng bị nổi mẩn đỏ khắp cơ thể. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã nhanh chóng xác minh và khẳng định nguyên nhân ngắt nguồn từ loài sứa lửa.

Theo nhiều nguồn tin đã cập nhật, thời gian gần đây, nhiều du khách đã phản ánh khi tắm biển tại một số bãi tắm từ quận Sơn Trà đến quận Ngũ Hành (thành phố Đà Nẵng) đã bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp người.

Cập nhật từ các phóng viên báo Tuổi trẻ cho biết, có rất nhiều du khách mắc phải tình trạng này. Không chỉ có du khách tham quan mà cả những người thường xuyên tắm biển ở đây cũng bị. Theo lời thuật lại của các nhân chứng, khi ở dưới nước, họ có cảm giác bị một vật mềm như sợi dây chạm vào, sau đó khi lên bờ lập tức nổi những vết đỏ như ong chích.

Nạn nhân bị ngứa và nổi mẩn sau khi tắm biển.

Ngay sau khi nhận được thông tin và phản ánh của người dân, Sở TN&MT TP Đà Nẵng đã ngay lập tức thu thập mẫu nước tại những địa điểm trên và gửi đi phân tích. Kết quả cho thấy nước biển hoàn toàn không có thông số nào bất thường. Được biết, đang vào thời điểm nắng nóng nên sứa thường nổi lên mặt nước.

Đây là lý do khiến những người tắm biển chạm phải và bị nổi mẩn và ngứa ngáy, thậm chí là bị bỏng. Thông tin này ngay sau đó đã được công bố rộng rãi và được báo moitruong.net.vn đăng tải.

Trả lời phóng viên VOV.VN, Ông Lê Quang Nam (Giám Đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng) khẳng định, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do loài sứa lửa. Chỉ sau một cơn mưa, sứa sẽ nổi lên rất nhiều. Theo những hình ảnh mà người dân cung cấp thì đó chính là vết thương do sứa lửa gây ra.

Được biết, sứa lửa là loài cùng họ với sứa thường nhưng không được dùng làm thực phẩm do có tính ngứa, gây nổi mẩn. Người dân miền biển khi bị sứa lửa đốt thường lấy cây rau muối biển giã nát và đắp lên vết thương hoặc bôi thuốc trị dị ứng là được… Tuy nhiên, vết đốt do sứa lửa gây ra cần chú ý sơ cứu kịp thời, nhanh chóng nếu không sẽ để lại sẹo.

Vết thương do sứa lửa gây ra vẫn để lại sẹo sau 2 năm.

Các cơ quan chức năng và chuyên môn khuyến cáo người dân và du khách nên hạn chế tắm biển trong thời gian này, đặc biệt là tại những nơi có nhiều sứa nổi để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu không may bị sứa đốt, du khách và người dân cần nhanh chóng sơ cứu kịp thời và đến các cơ sở y tế gần nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất