Sắc màu Cuộc Sống

Hào hiệp Sài Gòn làm quầy quần áo miễn phí tặng cho người nghèo

Chia sẻ

Sài Gòn không chỉ có trà đá miễn phí, sửa nón bảo hiểm miễn phí, phát gạo miễn phí - nay có thêm dịch vụ tặng quần áo miễn phí.

1

Cứ 6 giờ sáng thứ tư và thứ bảy hằng tuần, góc đường Nguyễn Hoàng quận 2 trở nên đông đúc lạ thường, nhiều người lao động, bán vé số công nhân tập trung về quầy quần áo miễn phí để lựa cho mình bộ đồ ưng ý nhất.

2

Ý tưởng về quầy quần áo miễn phí của là chú Ba, trước khi làm quầy quần áo miễn phí này chú Ba đã từng dành nhiều thời gian để đến các vùng quê xa xôi, hẻo lánh trên khắp đất nước để ủng hộ quần áo, lương thực giúp đỡ người nghèo.

3

Chú Ba tâm sự: “Tôi làm vì cái tâm chứ không muốn phô trương, nên tôi không muốn chụp hình. Ai mà có quần áo hoặc giày dép không dùng thì đem đến tặng cho người nghèo thì tôi rất biết ơn.”

4

Nhiều vị khách đi đường cũng sẵn lòng đem quần áo đã qua sử dụng đến đây để san sẻ cho những mảnh đời còn khốn khó hơn mình.

5

Anh Cường (ở quận Phú Nhuận) làm công ty xây dựng ở quận 2 cũng dành thời gian gom quần áo cũ ở nhà đến đây để chung tay giúp đỡ người nghèo.

6

Cô Nguyễn đã từng làm nhiều chuyến từ thiện tại các tỉnh nghèo chia sẻ: “Hằng ngày tôi đi làm ngang đường này mà thấy có bảng quần áo miễn phí nên tò mò vào xem, sau đó vào hỏi thăm chú Ba muốn xin ít quần áo về giặt để tặng cho các em học sinh nghèo ở Tây Nguyên. Nhiều người thấy mình lúc nào cũng chở từng bao quần áo nên nghĩ mình tham lam nhưng nghĩ đến cảnh các em học sinh không có quần áo mặc nên mình mới lấy nhiều như vậy.”

7

Do nhà không dư giả để sắm quần áo, cô Nguyễn Thị Lan nhà ở quận 2 đang tất bật chọn 1 bộ quần áo cho cậu con trai ở nhà.

8

Ngoài việc làm quầy quần áo miễn phí cho bà con ở Sài Gòn, chú Ba còn soạn sẵn kho quần áo lạnh để cuối năm chuyển lên cho bà con và các em học sinh ở vùng Tây Bắc.

9

Đa số những người đến lấy quần áo là người lao động nghèo, người bán vé số, công nhân,…

11

Không chỉ có quần áo, mà giày dép, cặp tắp cũng được nhiều người gửi tặng.

12

Tranh thủ sáng sớm, vợ chồng anh Minh chị Lệ làm công nhân cũng tìm bộ quần áo để dành làm đồ lao động.

14

Chú Ba chia sẻ: Tôi làm với thông điệp là “của ít lòng nhiều” nên có người tới lấy quần áo là tôi rất vui vì ít ra mình cũng giúp đỡ họ một phần nào.

16

Cô Năm bán vé số cười tươi khi vừa lựa được chiếc áo vừa vặn.

18

Hằng ngày bận rộn với công việc chăm sóc cây cảnh, nhưng chú Ba vẫn dành thời gian để quan tâm đến quầy quần áo miễn phí của mình.

20

Không chỉ có người Việt, mà nhiều người nước ngoài ở khu Thảo Điền (quận 2) cũng sẵn sàng tặng quần áo tại quầy quần áo của chú Ba.

Chia sẻ
Tin mới nhất