Sắc màu Cuộc Sống

Hành trình vượt gần 20km đường rừng vây bắt nghi phạm tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm sát hại tài xế xe ôm, cướp xe máy

Định Nguyễn
Chia sẻ

40 giờ kể từ sau khi xảy ra vụ án sát hại xe ôm cướp xe máy, cơ quan Công an băng gần 20km đường rừng, lần tìm từng mét đất cùng với sự hỗ trợ của người dân đã nhanh chóng bắt được nghi phạm Lèo Văn Hoàng khi hắn ta đang lẩn trốn trong hang đá ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Hàng trăm trinh sát băng đường rừng truy lùng nghi phạm gây án ngay trong đêm

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đang tạm giữ hình sự đối với nghi phạm Lèo Văn Hoàng (23 tuổi, trú tại xã Mường Chanh, huyện Mường Sơn, tỉnh Sơn La) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

Theo đó, đối tượng Hoàng được xác định là nghi phạm sát hại ông Nguyễn Đức Tích (SN 1962, ở tiểu khu 32, thị trấn Nông trường Mộc Châu) tại địa bàn xã Tô Múa, huyện Vân Hồ vào cuối giờ chiều ngày 2/9. Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Hoàng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hoàng Văn Lèo sau khi bị công an bắt giữ.

Về quá trình truy bắt Lèo Văn Hoàng, Đại tá Phạm Văn Trực, Trưởng Công an huyện Vân Hồ cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin ban đầu về vụ án mạng xảy ra ở bản Suối Liếm, xã Tô Múa (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) cơ quan Công an huyện Vân Hồ đã báo cáo Công an tỉnh Sơn La.

Sau đó, Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ vụ việc. Xác định đây là vụ án giết người, cướp của đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra vào ngày Quốc khánh (2/9), nên ban lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương làm rõ vụ án và truy bắt đối tượng gây án.

Hiện trường nơi xảy ra án mạng.

Ngay trong đêm 2/9, các đơn vị công an đã khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời triển khai các mũi trinh sát để xác minh danh tính nạn nhân cũng như truy bắt đối tượng gây án.

Trong quá trình này, lực lượng Công an đã huy động rất đông người gồm Công an huyện Vân Hồ, Công an huyện Mộc Châu, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La, đội kĩ thuật nghiệp vụ khám nghiệm.

“Ngay trong đêm 2/9, chúng tôi đã xác định được nghi can gây án và hắn ta đang lẩn trốn gần hiện trường gây án. Ngay sau đó, các đơn vị công an đã phối hợp để truy lùng nghi phạm. Tuy nhiên, khi thấy sự tìm kiếm của lực lượng Công an, đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn vào rừng sâu của xã Tô Múa hướng về xã Song Khủa (huyện Vân Hồ, Sơn La)”, đại tá Trực nói.

Thanh niên trai tráng và phụ nữ địa phương tích cực giúp Công an bắt nghi phạm

Vị trí Hoàng gây án ở địa bàn xã Tô Múa đến khu vực bị bắt giữ ở xã Song Khủa (cùng huyện Vân Hồ) là gần 20km, đường xá đi lại rất khó khăn, vất vả do trời mưa nhiều.

Xác định việc di chuyển bằng ô tô khó khăn nên ngay trong đêm, hơn 100 cán bộ chiến sỹ Công an đã được huy động và chủ yếu di chuyển bằng xe máy để bao vây, phong toả và truy bắt đối tượng. Cùng với đó là sự phối hợp, giúp đỡ của bà con nhân dân và lực lượng công an sở tại. Do địa hình rừng núi hiểm trở nên phải hết ngày và đêm 3/9, đến khoảng 9h30 phút ngày 4/9, chúng tôi mới bắt giữ được đối tượng“, Trưởng Công an huyện Vân Hồ nói.

Điện thoại của nạn nhân tại hiện trường.

Việc nhanh chóng bắt được nghi phạm gây án thể hiện quyết tâm rất cao của các đơn vị nghiệp vụ cùng với đó là sự chỉ đạo sát sao của ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La. Đặc biệt, việc này còn có sự phối hợp rất tốt của quần chúng nhân của xã Song Khủa tại hai bản mà Lèo Văn Hoàng lẩn trốn.

Được biết, hầu hết người dân khoẻ mạnh, thanh niên trai tráng và thậm chí là phụ nữ của hai bản tại xã Song Khủa (nơi Lèo Văn Hoàng lẩn trốn trước khi bị bắt) đều tích cực tham gia vào việc truy lùng đối tượng.

Địa hình rừng núi rất dễ ẩn nấp còn việc truy lùng lại hết sức khó khăn. Chúng tôi phải tiến hành rà soát kĩ từng mét đất mới có thể bắt được đối tượng…”, Đại tá Trực chia sẻ.

Chia sẻ về nghi phạm Lèo Văn Hoàng, ông Hoàng Văn Ngân, Trưởng Công an xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn cho biết, tại địa phương đối tượng này được ăn học tử tế. Hoàng tốt nghiệp khoa Sư phạm trường Cao đẳng Sơn La được khoảng 2 năm nay nhưng không xin được việc nên đã chuyển sang làm trang trại nuôi lợn rừng.

Theo ông Ngân, Hoàng là con cả trong gia đình có hai anh em, bố đã mất sớm nên một mình mẹ nuôi hai anh em khôn lớn. Do nhà Hoàng có nhiều đất rừng và kế hoạch mở trang trại nên được ngân hàng cho vay khoảng 200 triệu đồng để làm ăn.

Trưởng Công an xã Mường Chanh cũng cho biết, trước thời điểm gây án, Hoàng đi khỏi nhà khoảng 18 ngày không về. Được biết, hắn ta từng có người yêu nhưng chia tay hơn 1 năm trước, nguyên nhân do ghen tuông.

Ở địa phương Hoàng chưa có tiền án, tiền sự gì và cũng không nằm trong diện theo dõi nghiện ngập hay quản lý. Vốn là người được ăn học đàng hoàng nên khi hay tin Lèo Văn Hoàng sát hại tài xế xe ôm để cướp xe, mọi người đều rất bất ngờ”, ông Ngân chia sẻ thêm.

Trước đó, chiều tối 2/9, người dân bản Suối Liếm, xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La phát hiện một thi thể nằm ven đường, người có nhiều vết đâm nên đã thông báo tới cơ quan chức năng.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Đức Tích - làm nghề xe ôm bị sát hại, cướp tài sản. Kẻ gây án đã sử dụng hung khí là dao nhọn đâm nhiều nhát vào cổ, bụng và lưng của ông Tích khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngay sau đó, nghi phạm gây án đã được xác định là Lèo Văn Hoàng. Tuy nhiên đối tượng đã bỏ trốn vào rừng sau khi sát hại ông Tích. Quá trình truy bắt đối tượng, công an thu giữ được chiếc xe máy nghi can cướp của nạn nhân bỏ bên đường cách hiện trường khoảng 15km.

Đến sáng 3/9, từ thông tin của người dân, cơ quan chức năng xác định được đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực núi đá Tai Mèo thuộc bản Un, xã Song Khủa, huyện Vân Hồ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất