Sắc màu Cuộc Sống

Hành trình truy bắt thanh niên bịt mặt dùng súng cướp cửa hàng Viettel chỉ trong 27 giây

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đối tượng dùng mìn tự chế và một vật nghi là súng vào cửa hàng Viettel ở Đà Nẵng để cướp táo tợn chỉ trong vòng 27 giây.

Theo báo Tiền Phong, sáng 15/1, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thưởng “nóng” chuyên án 67C (CA TP Đà Nẵng) số tiền 20 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt đối tượng Ngô Hữu Quỳnh (1990, trú xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam) kẻ dùng súng và đe dọa nổ bịch thuốc nổ tại một cửa hàng trên địa bàn quận Liên Chiểu ngày 13-1 để cướp 40 triệu đồng bỏ trốn.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CA TP Đà Nẵng cho biết đây là một vụ án vô cùng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng khi đối tượng Quỳnh chỉ thực hiện cướp trong vòng 27 giây.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ án, CA TP đã lập chuyên án, phối hợp với CA tỉnh Quảng Nam truy bắt đối tượng. Để có được thông tin về Quỳnh, các tổ trinh sát CAQ Liên Chiểu Phòng CS hình sự CATP đã phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày đêm lần theo dấu vết của Quỳnh.

Chỉ sau 7 giờ đồng hồ đã xác định được đối tượng và đến chiều ngày 14/1, đối tượng đã bị bắt tại một quán internet gần nhà ở xã Tam Hiệp.

Trưa 13/1, một thanh niên bịt mặt, mang áo mưa, đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy dừng trước cửa hàng Viettel ở đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Sau khi quan sát, thanh niên này xông vào bên trong cửa hàng.

Cửa hàng nơi thanh niên thực hiện vụ cướp

Khi thấy chị Nguyễn Trúc Hà (27 tuổi) nhân viên cửa hàng đang ngồi ở bàn, tên này liền ném một vật nghi là mìn xuống nền nhà, rồi rút vật giống súng ra đe dọa quát lớn: “bỏ hết tiền ra ngoài, bằng không sẽ bắn.

Hoảng sợ, chị Hà đã đưa số tiền hơn 40 triệu đồng. Sau khi lấy được tài sản, kẻ bịt mặt nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Người dân cho biết thời điểm xảy ra cướp, bảo vệ của cửa hàng đang đi vệ sinh. Nghe tiếng tri hô, nhân viên bảo vệ đã cầm vật nghi là mìn ném ra ngoài nhưng không phát nổ.

Theo các trinh sát của Phòng CS hình sự CATP và đội CS hình sự quận Liên Chiểu, trong quá trình trích xuất camera, xác định Quỳnh trước khi gây án đã từng đi ngang qua cửa hàng Vietel 1 lần để dò xét tình hình rồi mới ra tay. Lúc đó, Quỳnh điều khiển mô tô đi qua, xong không có BKS. Do không thấy nhiều người trong cửa hàng nên đã quyết định hành động theo như kịch bản đã dựng sẵn trước đó.

Sau khi thực hiện thành công vụ cướp, đối tượng Quỳnh đã điều khiển xe mô tô gửi tại một nơi ở Đà Nẵng rồi ôm tiền trở về quê nhà Tam Hiệp ngay tức khắc. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổ trinh sát Phòng CS hình sự CATP và đội CS hình sự quận Liên Chiểu đã lần theo dấu vết, bắt Quỳnh về quy án.

Bước đầu Quỳnh khai nhận, do thiếu tiền chơi game và tiêu xài, thanh niên này chuẩn bị hung khí là vật giống súng và mìn; sau đó, nghi phạm mua một bộ áo mưa, găng tay và giày rồi chạy xe máy ra Đà Nẵng.

Đối tượng Ngô Hữu Quỳnh (phải) tại cơ quan công an. Ảnh Tiền Phong

Khi đến trước cửa hàng Viettel, Quỳnh phát hiện chị Nguyễn Trúc Hà (27 tuổi) ngồi một mình nên liền xông vào lấy hung khí uy hiếp người này, cướp số tiền hơn 40 triệu đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm bị bắt, Quỳnh khai chỉ cướp được hơn 26 triệu.

Thực hiện xong hành vi, Quỳnh chạy xe máy đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng gửi rồi bắt xe buýt về huyện Núi Thành (Quảng Nam). Số tài sản cướp được, Quỳnh lấy 10 triệu đồng nạp thẻ game và đưa cho vợ 4,5 triệu đồng. Số còn lại nghi phạm giữ tiêu xài và nộp vào thẻ ATM.

Hiện cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố vụ án và củng cố hồ sơ để khởi tố bị can. Đồng thời giám định hung khí mà Quỳnh sử dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất