Sắc màu Cuộc Sống

Rưng rưng nước mắt trước hành trình quyết tâm sinh con của người mẹ bị lupus ban đỏ qua lời kể của chồng

Vương Phi
Chia sẻ

Người ta thường nói mỗi lần "vượt cạn" là một lần người phụ nữ đối mặt với sinh tử. Quá trình mang thai, sinh con nhìn bề ngoài rất bình yên, phẳng lặng nhưng đằng sau nó là biết bao nước mắt và những hiểm nguy rập rình.

Mong muốn có con là một niềm mơ ước của tất cả phụ nữ. Đã có không ít câu chuyện vì muốn sinh con, người mẹ chấp nhận việc từ chối điều trị ung thư dù biết, điều ấy có thể nguy hiểm đến tính mạng của chính mình.

Mới đây, một câu chuyện tương tự của ông bố có vợ mắc bệnh lupus ban đỏ cũng đang gây xôn xao mạng xã hội. Tuy không hiểm nghèo như ung thư nhưng lupus cũng là bệnh rất nguy hiểm khi nó khả năng phá hủy nội tạng, gây nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ.

Bất chấp những nguy cơ ấy người mẹ vẫn quyết tâm hạ sinh đứa bé trong bụng. Suốt một khoảng thời gian dài, cô âm thầm chịu đựng nỗi đau do bệnh tật dày vò. Dù có lúc đau đến ngất xỉu nhưng vẫn cố nhoẻn miệng cười để chồng thấy yên tâm. Có lần vào đến phòng khám thai định kỳ, người mẹ ngất xỉu ngay tại chỗ… Vậy mà quyết tâm sinh con đã chiến thắng tất cả. Bệnh lupus cuối cùng đã được đẩy lùi.

Dù trên người có rất nhiều vết sẹo lớn do bệnh lupus để lại, tóc đã rụng lả tả, dạ dày bị ảnh hưởng vì uống quá nhiều thuốc… nhưng người mẹ vẫn vô cùng hạnh phúc khi nhìn thấy con chào đời khỏe mạnh. Toàn bộ hành trình gian nan ấy đã được người chồng ghi lại bằng ảnh và chia sẻ nó trên mạng xã hội.

Dưới đây, xin mời quý độc giả theo dõi trọn vẹn câu chuyện này qua những bức ảnh mà người bố đã chụp:

(Ảnh: Vuong Duc Vu).

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất