Sắc màu Cuộc Sống

Hành trình gần 300 ngày gian nan tìm xác con và những chuyện chưa kể trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường từng gây chấn động dư luận

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ròng rã gần 300 ngày tìm kiếm con gái bị chủ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xuống sông Hồng, mỗi lần nhắc lại, bà Nguyễn Thị Hiền không thể nào quên được. Có những chuyện cho đến bây giờ, sau 5 năm người mẹ ấy mới kể ra trong cuộc hành trình tìm kiếm con.

Cách đây hơn 5 năm, vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác nạn nhân từng gây chấn động dư luận. Sau vụ án, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường - chủ thẩm mỹ viện trên bị Toà án nhân dân Tối cao tuyên phạt 19 năm tù trong phiên toà phúc thẩm. Bị cáo Đào Quang Khánh - bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường bị tuyên phạt 33 tháng tù giam và đã được mãn hạn tù vào năm 2017.

Vẫn luôn thương nhớ con gái khôn nguôi

Chúng tôi tìm về nhà bố mẹ đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền ở sâu trong ngõ đường Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng mỗi khi nhớ lại chuyện trước đây, ông Lê Văn Viễn (83 tuổi, bố chị Huyền) và bà Nguyễn Thị Hiền (72 tuổi) lại thấy đau lòng. Quãng thời gian 5 năm đã qua, ông Viễn và bà Hiền đã phần nào nguôi ngoai nỗi đau mất con. Thế nhưng lòng ông bà lại luôn đau nhói lòng mỗi khi đến ngày giỗ con hay cận kề ngày lễ Tết không còn con gái bên cạnh.

Suốt 5 năm qua, bà Hiền chưa thể thật sự nguôi ngoai nỗi đau mất con.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Hiền cho biết, hiện tại hai người con trai của chị Huyền đã khôn lớn (trong đó người con đầu hiện đang học Đại học Ngoại ngữ, người con thứ 2 đang học lớp 8). Còn anh Huy (chồng chị Huyền) cũng đang làm công việc buôn bán sơn. Cuộc sống cũng đã dần quen và vơi đi nỗi đau kể từ khi thiếu bóng dáng chị Huyền.

Năm ngoái gia đình chúng tôi cũng đã bốc mộ và đưa di cốt Huyền về chôn cất tại nghĩa trang quê chồng ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Giờ con đã mồ yên mả đẹp nên phần nào tôi cũng yên lòng”, bà Hiền nói.

Ròng rã suốt nhiều tháng trời bà Hiền đi tìm con trong vô vọng.

Nhắc lại quãng thời gian và hành trình đi tìm xác con gái bà Hiền vẫn nhớ như in. Đó là lúc gia đình bà rơi vào hoàn cảnh bí cực nhất cuộc đời. Bà mất con nhưng không biết xác con ở đâu, ròng rã 9 tháng trời gian truân đi tìm thi thể con trong vô vọng.

Bà Hiền kể, tối 19/10/2013 (ngày chị Huyền mất) gia đình không thể liên lạc được với chị, lòng bà cũng thấy bồn chồn không yên. “Hôm đó, Huy gọi điện cho tôi bảo “mẹ có thấy vợ con sang nhà không” tôi bảo không. Sau đó cháu ngoại cũng điện hỏi “mẹ cháu có sang bà không”.

Gia đình tôi mất liên lạc với Huyền rồi bắt đầu gọi điện thoại cho các bạn của Huyền nhưng không có hy vọng. Thậm chí chúng tôi còn nhờ cả đài VOV rà soát trong ngày đó có vụ tai nạn khi con gái đi xe máy không nhưng không có vụ nào”, bà Hiền nhớ lại.

Bà Hiền trong lần khấn cầu dưới chân cầu Long Biên với hy vọng tìm thấy thi thể chị Huyền.

Đến nửa đêm, một người đi đường báo tin nhìn thấy điện thoại của chị Huyền cùng xe máy ở ven đường quận Long Biên. Ngay trong đêm mọi người trong gia đình đã đến đây thì không thấy người đâu. Sự việc sau đó được gia đình bà Hiền báo lại với cơ quan công an.

Ba ngày sau, gia đình bà Hiền được cơ quan công an gọi điện lên báo tin chị Huyền sau khi phẫu thuật tại thẩm mỹ viện Cát Tường, đường Giải Phóng, Hà Nội đã tử vong và bị chủ thẩm mỹ viện Cát Tường cùng nhân viên chở xác phi tang đồng thời vứt xe ở địa bàn quận Long Biên tạo hiện trường giả.

“Nghe công an báo tin mà tôi suy sụp hoàn toàn. Sau đó tôi cố giữ bình tĩnh cùng người thân tìm đến chân cầu Thanh Trì nơi Tường khai phi tang xác con để tìm kiếm với hy vọng tìm thấy thi thể của con gái. Hôm đó tôi cầm nắm hương vừa khấn vừa khóc nói: “Con sống khôn thác thiêng cho mẹ tìm được con. Mẹ không tìm được con mẹ đau lòng lắm”. Sau khi thắp hương xong gia đình thuê thợ lặn tìm kiếm suốt hai ngày trời nhưng không có kết quả”, bà Hiền kể lại.

Từng 4 lần về quê hương Nguyễn Mạnh Tường tìm kiếm thi thể con gái

Hành trình những ngày tiếp theo tìm kiếm xác con gái, bà Hiền vẫn chưa thể nào quên. Bà cùng chồng chị Huyền, một số người thân gia đình nội ngoại ròng rã tìm kiếm khắp các hang cùng ngõ hẻm, gần như khu vực nào quanh lối dưới chân cầu Thanh Trì đều in dấu chân người thân tìm kiếm.

Bà Hiền cùng người thân trong những lần tìm kiếm chị Huyền dọc bãi sông Hồng.

Chúng tôi đi nhiều đến nỗi con đường dẫn xuống cầu Thanh Trì thành đường mòn. Đi dọc hai bên bờ sông dài hàng chục km phát tờ rơi ghi số điện thoại của gia đình nếu ai thấy thi thể xin báo cho chúng tôi. Có lúc tay tôi cầm theo con dao một mình lần tìm trong các bụi chuối dưới chân cầu, cứ thế cứ thế lần tìm vì sợ rằng Tường không vứt thi thể con gái tôi xuống sông mà chôn đâu đó phi tang. Mọi người cũng tìm các khu nhà hoang quanh khu vực Thanh Trì, Long Biên nhưng không có kết quả”, bà Hiền nói.

Mong muốn tìm thấy thi thể con, thậm chí gia đình bà Hiền đã thuê thợ hút cát đào bới các đống cát dưới bãi sông Hồng với hy vọng ở đâu đó trong các bãi cát chứa thi thể chị Huyền. Bà cũng nghe theo nhiều nhà ngoại cảm báo con gái ở nơi này nơi kia, gia đình đều cất công tìm đến.

Nghe tin ở đâu báo có hy vọng tìm thấy con là bà Hiền lại cùng người thân tới đó.

Tôi nhớ có nhà ngoại cảm bảo con tôi được chôn ở bãi ngô ở Ba Vì, cả gia đình hôm đó đi xe ô tô lên tận nơi tìm kiếm, thấy dấu vết mới nào đều đào bới đến nỗi phải gửi lời xin lỗi và tiền bồi thường cho chủ bãi ngô. Ít ngày sau có nhà ngoại cảm lại báo con tôi trong lúc bị vứt xuống sông thì thi thể mắc vào thuyền kéo dạt lên cầu Việt Trì, Phú Thọ. Cả gia đình tôi nghe theo, thuê thợ lặn tìm kiếm suốt hai ngày trời không có kết quả rồi lại quay về”, bà Hiền bật khóc nói.

Cứ như thế, hàng chục chuyến đi trong một tuần. Ở đâu báo tin, bà Hiền cùng chồng chị Huyền và người thân lại vội vã lên đường với hy vọng sớm tìm thấy con. Lúc nào bà cũng chuẩn bị sẵn balo bên trong chứa vật dụng cần thiết sẵn sàng lên đường mọi lúc mọi nơi.

Bà đã trải qua gần 300 ngày đau khổ tìm thi thể con gái.

“Tôi không thể nhớ hết rằng mình đã đi những đâu tìm kiếm con. Về Hà Nam quê hương của Tường tôi cũng đã về tới 4 lần, có lần nhà ngoại cảm bảo thi thể con tôi được Tường chở về khu lò gạch, nhà không nóc. Chúng tôi về tận nơi đúng khu đó rồi chia nhau đi tìm kiếm cũng không có kết quả…”, bà Hiền kể tiếp.

Có lần anh Huy cùng một số người thân thuê thuyền đi dọc sông Hồng đến tận cửa biển ở Thái Bình thì bị lật thuyền. Cũng may tất cả đều biết bơi nên thoát chết, nhưng tất cả điện thoại đều hỏng.

Quãng thời gian đó bà Hiền cùng người thân đã khóc rất nhiều, chuỗi ngày tìm kiếm cứ thế trôi trong vô vọng dù rất nhiều nhà ngoại cảm, nhiều người dân giúp đỡ.

Đúng gần tròn 9 tháng sau khi chị Huyền tử vong rồi bị vứt xác phi tang, thi thể được tìm thấy ở khu vực bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội). Nhận được tin báo, bà Hiền vội vã đi xe ô tô xuống tận nơi.

Khi đi gần tới nơi lòng dạ tôi bồn chồn không yên. Đi tới nhìn, tôi thấy thi thể mất phần đầu, hai tay, hai chân nhưng tôi nhận ra đó chính là con gái mình, dáng Huyền cao. Phần thi thể con vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, gia đình tôi vẫn báo công an xuống mổ pháp y, lấy mẫu xét nghiệm ADN để biết chính xác đó là con gái mình”, bà Hiền cho hay.

Còn tiếp…

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất