Sắc màu Cuộc Sống

Hành trình gần 20 năm từ cuộc hôn nhân hạnh phúc đến tranh chấp ly hôn tại toà của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên

Hà My (TH)
Chia sẻ

Trước khi dẫn đến việc nộp đơn ly hôn vào năm 2015, ông Vũ và bà Thảo đã có mối tình và cuộc sống gia đình đáng ngưỡng mộ.

Vụ tranh chấp phân chia tài sản tại toà án xét xử ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang trở thành tâm điểm của dư luận nhiều ngày nay. Những màn đấu tố gay gắt qua lại giữa hai bên khiến nhiều người tiếc nuổi cho mối tình và cuộc sống gia đình hạnh phúc một thời.

Bà Thảo đã có lần tâm sự về lần gặp nhau đầu tiên của hai người. Năm 1994, khi bà Thảo còn làm việc tại tổng đài 108 - Bưu điện Tỉnh Gia Lai, thì một ngày có người gọi điện đến tổng đài để nhờ giải đáp thông tin.

Người đó là ông Vũ và bà Thảo chính là người nhấc máy trong cuộc gọi định mệnh ấy. Đến giờ khi nghĩ lại bà vẫn cho rằng bà và ông Vũ là duyên phận từ kiếp trước của nhau. Sau một năm trò chuyện như vậy hai người chính thức gặp mặt và yêu nhau từ lần đó.

Ảnh: Internet

Khi đó bà Thảo là hoa khôi của thành phố Pleiku, là con nhà giàu, ba mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý nên được rất nhiều người đàn ông theo đuổi, còn ông Vũ thì ngược lại. Thế nhưng con người ông cùng sự thông minh, hài hước và giàu kiến thức đã lay động trái tim bà Thảo.

“Nếu chị định nghĩa sự giàu có bằng tài sản, thì có lẽ khi đó anh Vũ rất nghèo. Nhưng nếu định nghĩa sự giàu có bằng tinh thần và ý chí, thì tôi chắc rằng hiếm ai giàu hơn anh ấy. Tôi ngưỡng mộ ý chí mãnh liệt của anh Vũ, ngưỡng mộ thứ sức mạnh tinh thần mà tôi chưa từng cảm nhận được ở bất cứ ai. Dù anh Vũ nghèo, nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ việc một ngày nào đó anh ấy sẽ làm nên việc lớn lao”, bà tâm sự.

Ban đầu khi yêu nhau, bà Thảo đã nói dối về việc gia đình giàu có, mãi về sau khi biết điều này, ông Vũ cảm thấy lo lắng và có ý định chia tay. Thế nhưng sau cùng, cả hai đã vượt qua tất cả.
Sau khi kết hôn, hai người đã có những tháng ngày khá khó khăn trong việc phát triển thương hiệu Trung Nguyên, để rồi cuối cùng Trung Nguyên vụt sáng trở thành thương hiệu vô cùng nổi tiếng, cuộc sống gia đình ông Vũ bà Thảo cũng dần đi lên.

Ảnh: Facebook

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, bà Thảo nói: “Vợ chồng tôi có 4 đứa con: Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên. Nếu hôn nhân không hạnh phúc, chắc chẳng người đàn bà nào sinh cho người đàn ông 4 đứa con giữa thời buổi này. Với tôi, anh Vũ không chỉ là chồng, không chỉ là ba của 4 đứa nhỏ. Anh ấy còn là tri âm tri kỷ trong cuộc sống và trong công việc”.

Từng có cuộc sống hạnh phúc và 4 đứa con được nhiều người ước ao và ngưỡng mộ nhưng cuối cùng năm 2015, bà Thảo đã đệ đơn ly hôn lên toà án sau khi bị truất quyền tại tập đoàn Trung Nguyên. Ngày 3/8 và 14/8/2018, toà mở hai phiên hoà giải nhưng bà Thảo đều vắng mặt. Ngày 4/9/2018, bà Thảo gửi đơn lên TAND yêu cầu huỷ bỏ phiên toà diễn ra vào 5/9.

Ngày 14/9/2018, toá án tiếp tục tổ chức hoà giải nhưng bà Thảo lại không đến toà. Ngày 20/10/2018, toà quyết định đình chỉ vụ án ly hôn của hai người, tuy nhiên sau đó bà Thảo lại làm đơn kháng cáo đề nghị toà án huỷ bỏ quyết định đình chỉ. Ngày 29/1/2019, cả ông Vũ và bà Thảo đều có mặt tại toà. Tuy nhiên một trong các luật sư của hai bên vắng và xin hoãn, 3 đương sự liên quan cũng không đến. Do đó, phiên toà lại bị hoãn.

Ảnh: Internet

Cuối cùng, đến ngày 20 và 21/2, phiên xét xử đã chính thức diễn ra. Đến thời điểm này có một số vấn đề quan trọng như sau:

Ông Vũ và bà Thảo trang chấp qua lại về việc nuôi con và cuộc sống gia đình. Bà Thảo cho rằng ông Vũ không quan tâm đến các con và thay đổi thành con người khác sau 49 ngày nhịn ăn vào cuối năm 2013. Về phía ông Vũ cho rằng bà Thảo nói nhiều điều chưa đúng với lương tâm.

Bà Thảo thay đổi quyết định, không rút đơn xin ly hôn ông Vũ như buổi sáng đã quyết định. Về yêu cầu của ông Vũ đề nghị chia tài sản theo tỷ lệ 70/30 bà Thảo khẳng định không đồng ý.

Luật sư của bà Thảo cũng trình bày nguyện vọng muốn được chia tài sản cụ thể đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên 51% cho bà Thảo và 39% cho ông Vũ, lý do mẹ ông Vũ đang nắm giữ gần 10%, như vậy đối với tỷ lệ 51% - 49% các bên không thể dùng ý chí của mình để áp đặt bên kia.
Đối với 13 bất động sản gồm nhà cửa, đất đai bà Thảo và các con hiện đang sử dụng ngôi nhà tại 31 Tú Xương, bà Thảo đề nghị giao cho bà Thảo và các con sở hữu ngôi nhà này. Ông Vũ được sở hữu 12 bất động sản còn lại bao gồm nhà và đất đai.

Quan điểm của đại diện bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ trình bày, phía ông Vũ giữ nguyên quan điểm phân chia cổ phần trong các công ty thuộc tập đoàn cà phê Trung Nguyên theo tỷ lệ 70/30. Riêng phần bất động sản thì thống nhất như phía bà Thảo đưa ra.

Về phần cấp dưỡng nuôi con, bên phía bà Thảo đề nghị ông Vũ sẽ cấp dưỡng mỗi năm 1 lần bằng 10 tỷ đồng như ông Vũ đã đưa ra vào ngày 20/2.

Hiện tòa án vẫn đang đi đến thống nhất cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My (TH)

Tin mới nhất