Sắc màu Cuộc Sống

Hành trình đi tìm mẹ Việt tưởng đã qua đời của người đàn ông con lai sau 50 năm

Quốc Anh
Chia sẻ

Được vợ chồng người Mỹ nhận nuôi và lớn lên với suy nghĩ rằng cha mẹ đẻ đã qua đời trong chiến tranh. Ông Kirk Kellerhals cuối cùng cũng không còn dằn vặt bản thân khi tìm lại được thân sinh sau 50 năm.

Sinh ra ở Việt Nam nhưng nhanh chóng được chuyển đến thành phố Norfolk, bang Virginia và được nhận nuôi bởi hai vợ chồng người Mỹ, ông Kirk Kellerhals (50 tuổi) lớn lên với nỗi dằn vặt về danh tính và gốc gác của bản thân. Suốt cuộc đời, ông Kellerhals luôn nghĩ rằng cha mẹ đẻ của mình đã qua đời trong chiến tranh.

“Mẹ tôi là người Việt Nam nhưng người ta nói bà đã mất, cha tôi cũng vậy. Từ nhỏ, tôi đã được người Mỹ nhận làm con nuôi và không hề biết đến một người thân nào khác của mình, thậm chí tôi từng nghĩ không còn ai trong gia đình mình còn sống”, ông Kellerhals chia sẻ.

Man Finds Biological Mother Who He Thought Died 50 Years Ago
Credit: Kirk Kellerhals

Sở hữu nước da vàng sẫm, mái tóc đen, từ nhỏ Kellerhals luôn bị trêu ghẹo khi có vẻ ngoài khác người so với đám trẻ cùng lớp. Chảy trong cơ thể là dòng máu Việt, nhưng đất nước nhiệt đới này là một điều gì đó rất xa lạ với ông, mãi cho đến 2 năm trước khi bức màn bí ẩn mới dần được vén.

Trong một lần được vợ thúc giục đi xét nghiệm ADN nhằm xác định sắc tộc của mình, Kellerhals nghe theo, cũng tiến hành xét nghiệm “cho vui”. Nhưng khi nhận kết quả mẫu thử, ông đã vô cùng ngỡ ngàng khi hàng loạt thứ ập đến với thay đổi hoàn toàn cuộc đời ông.

“Lúc đầu tôi không mấy quan tâm, tôi chỉ đi xét nghiệm ADN cho vui, cùng lắm tôi sẽ tìm được người họ hàng xa nào đó. 4 tuần sau, tôi nhận được một email nhưng tưởng là spam nên xóa đi. Ngay sau đó một email khác được gửi đến, đó là thư báo kết quả từ chương trình xét nghiệm.

Khi đọc cái tên trong kết quả xét nghiệm, tôi giật bắn mình khi đó cũng là cái tên người gửi của lá thư ngỡ là thư rác lúc nãy. Đó là một cái tên Việt Nam. Thật không thể tin nổi. Tôi phải ngồi xuống hít thở để lấy bình tĩnh và để biết được đây không phải là mơ”, ông Kellerhals kể.

Kết quả xét nghiệm ADN giúp Kirk Kellerhals tìm được cha mẹ đẻ mà mình tưởng đã qua đời cách đây 50 năm.

Trong bức thư của “người lạ” có gửi kèm số điện thoại. Không lâu sau Kellerhals đã gọi điện thoại và nói chuyện với người mẹ tưởng chừng như đã mất của mình. Hóa ra, mẹ ông là bà Thuy Nga Thi Nibblett, năm nay 67 tuổi, cũng đã tìm kiếm người con trai thất lạc suốt ngần ấy năm qua.

Theo bà Thuy Nga kể lại, lúc nhỏ cha mẹ của bà rất giận dữ khi bà mang thai với một người lính Mỹ. Gia đình làm mọi cách để gạt đi đứa trẻ con lai kia và cuối cùng gửi cậu nhóc vào trại trẻ mồ côi ngay khi vừa lọt lòng.

“Cha tôi rời Việt Nam về lại Mỹ trước khi mẹ biết bà đang mang thai tôi. Trong khi đó, gia đình của mẹ vì không muốn có đứa con này nên đã thay tên đổi họ rồi tiêu hủy hết giấy tờ cũng như thông tin liên lạc. Tôi chính thức trở thành một đứa trẻ mồ côi từ thời điểm đó”, Kellerhals chia sẻ.

Bức ảnh chụp bà Thuy-Nga Thi Nibblett lúc trẻ khi còn ở Việt Nam.

Năm 1971, bà Thuy Nga sang Mỹ để tìm kiếm đứa con trai của mình. Sau 50 năm với bao nhiêu nỗ lực kiên trì và thất bại, cuối cùng phép màu đã xảy đến giúp mẹ con được gặp nhau sau nửa thế kỷ tưởng chừng như không có một chút le lói hy vọng.

Niềm vui chưa ngừng lại ở đó. Khi tìm lại được mẹ ruột, Kellerhals được bà Thuy Nga tiết lộ rằng cha của ông là ông Sheldon “Skip” Soule năm nay 76 tuổi hiện vẫn còn sống và đang ở thành phố New York. Sau khi đoàn tụ, ông được gặp nhiều người họ hàng ở cả hai bên nội ngoại.

“Cả thế giới bỗng dưng đảo lộn khi tôi biết được rằng cha mẹ mình vẫn còn sống, không những thế tôi còn tìm lại được họ và ngồi cùng họ ngay tại nhà mình sau 50 năm. Ngồi cùng nhau trò chuyện, dù đã cách xa nửa thế kỷ nhưng gia đình chúng tôi vẫn rất thân mật, như thể như chưa từng có cuộc chia ly”, ông thổ lộ.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin mới nhất