Sắc màu Cuộc Sống

Hành trình 4 giờ cân não truy bắt kẻ giết người, phân xác bỏ vali ném xuống sông Hàn

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Chỉ sau 4 giờ đồng hồ, Công an TP Đà Nẵng đã truy ra hung thủ, ập vào nơi ở của đối tượng giết người, phân xác ném xuống sông Hàn để khống chế.

Chiều 7/2, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng thông tin với Zing.vn về việc đơn vị đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ nhiều kinh nghiệm tham gia phá vụ án giết người rồi phân xác ném xuống sông Hàn.

Theo đó, nghi phạm tên là Xiao Qui Ping (Tiêu Quý Bình, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Còn nạn nhân là cô gái họ Bao (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Theo Đại tá Trần Mưu, khoảng 4 giờ sáng ngày 7/2, người dân hành nghề chài lưới khu vực chân cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện một vali đỏ đang trôi trên sông Hàn.

Thấy bất thường, người này vớt lên và mở ra kiểm ra, thì hoảng hốt phát hiện bên có một thi thể phụ nữ đã không còn nguyên vẹn, bị chặt thành nhiều khúc. Nạn nhân khoảng 25 - 30 tuổi, trên người mặc váy ngắn và áo tay dài.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh (áo trắng) trao thưởng cho lực lượng công an vì phá nhanh vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng chỉ sau 4 giờ. Ảnh: báo Giao Thông

Sau đó, ông xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên báo cho thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng.

“Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo tôi huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ, công an các quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn phá án”, đại tá Mưu kể trên Zing.vn.

Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết thêm trên báo Giao Thông , vấn đề đặt ra của lực lượng công an lúc này là tập trung tìm phần đầu của nạn nhân để xác định danh tính. Công an đã thuê 2 chiếc thuyền của người dân, chạy dọc 2 bên bờ sông Hàn để tìm kiếm. Khi qua bên kia cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) thì phát hiện một túi xách đỏ nổi lềnh bềnh trên mặt nước, bên trong là phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Công an thu thập chứ cứ tại hiện trường gây án ở đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: báo Người Lao Động

“Sau khi thu thập đủ bộ phận cơ thể nạn nhân, một cuộc họp khẩn giữa lãnh đạo Công an thành phố và các lực lượng diễn ra ngay tại trụ sở Công an phường Mỹ An. Theo nhận định, vụ án này xảy ra trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, nạn nhân là người Trung Quốc. Lực lượng lập tức tập lượng xác minh tại các địa bàn có người Trung Quốc cư trú nhiều”, Đại tá Trần Mưu thông tin.

Theo báo Trí Thức Trẻ, sau hơn 4 giờ đồng hồ khẩn cấp vào cuộc điều tra, Công an đã bắt được 2 nghi can quốc tịch Trung Quốc đã thực hiện hành vi phi tang xác nạn nhân rồi cho vào va li thả xuống sông Hàn.

“Khi có tin báo, Công an Đà Nẵng đã vào cuộc. Do nạn nhân là người Trung Quốc nên chúng tôi phán đoán có thể nghi phạm là đồng hương, nên đã xác định hướng điều tra và khoanh vùng nghi phạm chỉ 2 tiếng sau đó. Quá trình truy tìm nghi phạm có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều lực lượng và công an quận Ngũ Hành Sơn. Công an đã xác định được 2 đối tượng gây án và nhanh chóng bắt giữ để điều tra“, Đại tá Trần Mưu, nói.

Nghi can Xiao Guiping tại cơ quan Công an. Ảnh: báo Trí Thức Trẻ

Đến 11 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện có người đàn ông Trung Quốc ở trong một căn nhà ở quận Ngũ Hành Sơn có dấu hiệu khả nghi nên lập tức bao vây.

Ngay sau đó, nhận được lệnh của Giám đốc Công an Đà Nẵng, các trinh sát ập vào căn nhà và khống chế nghi phạm Xiao Guiping (27 tuổi, tên gọi khác là Tiêu Quý Bình).

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Xiao Guiping khai nhận sát hại và phi tang xác của cô gái đồng hương là do mâu thuẫn trong việc ăn chia tiền đánh bạc. Nghi can đã sát hại nạn nhân từ chiều qua 6/2. Đến đêm thì phân xác nạn nhân bỏ vào vali rồi vứt xuống sông Hàn.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất