Sắc màu Cuộc Sống

Hạnh phúc của một gia đình xứ Nghệ 'rạn nứt' chỉ vì bài toán 'con bò' đang gây sốt mạng xã hội

Đỗ
Chia sẻ

Chỉ là bài toán con bò của học sinh tiểu học thôi mà có thể khiến cả gia đình xứ Nghệ này, từ người già đến người trẻ, từ trong nhà ngoài sân tranh cãi không ngừng nghỉ.

Bài toán đố tính lãi bán bò của học sinh tiểu học từng gây đau đầu nhất năm 2016 nay đã trở lại vào năm 2017 khiến cư dân mạng tranh cãi khắp nơi. Bài toán như sau: “Bác A mua con bò 10 triệu, sau đó bác bán đi với giá 12 triệu. Nhưng vì tiếc con bò, bác A đã đến mua lại con bò với giá 15 triệu, sau đó bác bán 17 triệu. Hỏi cuối cùng bác A bán bò lãi hay lỗ, và số tiền đó là bao nhiêu?”

Và mới đây nhất, một gia đình ở xứ Nghệ đã khiến nhiều người xem thích thú khi cuộc tranh cãi về đáp án của bài toán tình cờ được quay lại và đưa lên mạng xã hội.

Từ người già đến thanh niên…

Từ trong nhà ra đến ngoài sân… ai ai cũng nhiệt tình tranh luận.

Thậm chí còn mang cả tăm xỉa răng để làm phép tính.

Dưới đây là clip ghi lại toàn cảnh cuộc tranh cãi của một gia đình về bài toán con bò đang khiến cư dân mạng phát sốt vì quá đáng yêu và hài hước.

Đại gia đình tranh cãi vì một con bò.

Clip sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng vì quá đáng yêu. Không những thế nó còn tạo ra màn tranh cãi tiếp tục, dường như không có hồi kết…

“Toàn các thánh, đau cả đầu với bài toán lớp 1. Cách tính đơn giản nhất 10 + 15 = 25 là tổng hai lần mua… hai lần bán là 12 + 17 = 29 tổng hai lần bán. Bỏ có 25 triệu để mua bán được tận 29 triệu mà vẫn phải cãi nhau om sòm. Thằng nào nghĩ ra bài toán này mà dã man thật.”

“Lãi 2 triệu. Rất đơn giản: Bỏ ra 10 triệu bán được 12 triệu. Sau đó gốc của mình có được 12 triệu rồi + thêm vay 3 triệu nữa để được 15 triệu sau đó bán được 17 triệu. Ta trả gốc 12 triệu, trả vay 3 triệu, tổng hết 15 triệu. Cuối cùng còn lại trong tay ta lãi được 2 triệu.”

“Cười đau cả bụng với nhà này. Bài toán lớp một mà tranh cãi nhiệt tình đến vậy luôn. Không biết kết quả cuối cùng là ai đúng nhỉ?”

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất