Vòng quanh Thế giới

Hành khách trên chuyến bay được cứu sống chỉ nhờ vào … một chiếc tăm!

San San
Chia sẻ

Trên chuyến bay, do lên cơn động kinh, hành khách bị co giật nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Nhưng không ai ngờ, chỉ bằng một que tăm nhỏ bé, tình huống đã được giải quyết.

cover

Chỉ bằng cây tăm, vị bác sỹ có thể cứu sống tính mạng hành khách trên chuyến bay.

Được biết, trên chuyến bay chuyến bay A1478 với Air China vào ngày 23/ 9 đã gặp một sự cố khi hành khách trên chuyến bay có các biểu hiện co giật, sùi bọt mép.

2

Chân dung bác sỹ Ju Tian

Tổ bay ngay lập tức kêu gọi tìm kiếm bác sỹ để giúp đỡ. Tình cờ trên chuyến bay này còn có bác sỹ Tian Yu vốn là một chuyên gia về Thấp khớp tại bệnh viện Long Hoa, Thượng Hải. Bác sỹ Yu nhanh chóng nhận định các dấu hiệu động kinh này khá nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong. Trên chuyến bay giữa bầu trời, thật khó để có đầy đủ nguồn lực hỗ trợ nhưng hầu như ngay lập tức, bác sỹ Yu đã biết mình cần phải làm gì.

3

Trên chuyến bay giữa bầu trời, thật khó để có đầy đủ nguồn lực hỗ trợ khi người hành khách đột nhiên lên cơn động kinh.

Ông yêu cầu tiếp viên gửi đến một cái muỗng và một chiếc khăn. Quấn chiếc khăn quanh thìa, ông đặt nó trong miệng bệnh nhân để phòng trừ người này cắn lưỡi chính mình.
Với kiến thức y học của mình, Yu sau đó yêu cầu thêm tăm xỉa răng, dùng chúng thành thạo để kích thích các huyệt đạo trong châm cứu cho bệnh nhân.

4

Bằng một chiếc thìa quấn khăn để ngang miệng bệnh nhân và chiếc tăm thay cho kim châm cứu, bác sỹ Yu nhanh chóng kiểm soát tình hình.

Sau này nhớ lại, bác sỹ Yu cho hay:
“Vì không có sẵn kim châm trên máy bay, nên tăm xỉa răng là sự thay thế tốt nhất lúc đó trên máy bay”.

Cuối cùng, may mắn là chỉ sau 5 phút được kích thích bằng tăm, bệnh nhân đã kịp thời tỉnh lại và đó là khoảng trước khi máy bay hạ cánh khoảng 20 phút. Khỏi phải nói được sự phấn khởi và giải tỏa đối với các hành khách trên chuyến bay ra sao, bởi bằng sự sáng suốt và nhanh trí bác sỹ Yu đã ngăn được một sự việc không ai mong muốn có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất