Sắc màu Cuộc Sống

Hành khách la hét trên máy bay đối diện nguy cơ cấm bay

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, nữ hành khách Trần Thị T. (45 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) có hành vi la hét trên chuyến bay Vietjet ngày 3-4 có nguy cơ sẽ bị cầm bay nếu không chấp hành việc nộp phạt.

Chiều tối ngày 17-4, ông Nguyễn Minh Tuấn - phó giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam xác nhận hành khách Trần Thị T. là người chửi bới la hét trên chuyến bay Vietjet ngày 3-4 vẫn chưa chịu nộp tiền phạt.

Theo ông Tuấn, cảng vụ đã gửi văn bản về địa phương cư trú của nữ hành khách trên đề nghị hỗ trợ người vi phạm chấp hành quyết định xử phạt hành chính. Nếu hành khách không thực hiện thì đơn vị này sẽ chuyển lên Cục hàng không quyết định cấm bay có thời hạn.

Việc cấm bay này tùy trường hợp do Cục hàng không quyết định, trường hợp chị T sẽ cấm bay trong vòng 6 tháng” - ông Tuấn nói.

Trước đó, tối ngày 3-4 trên chuyến bay VJ134 dự kiến khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 21 giờ 10 phút, nữ hành T. la hét to tiếng với lí lo bị thay đổi cửa ra máy bay và nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến, rồi khi lên máy bay lại không được ngồi chỗ mong muốn.

Bà T. liên tục chửi bới khi tiếp viên hàng không giải thích, thậm chí cãi vã với các hành khách khác trên cùng chuyến bay. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định từ chối vận chuyển bà T và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ đưa khách rời máy bay.

Sau khi bị đưa xuống máy bay, bà T. tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan an ninh hàng không, không chấp hành ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Hành động gây rối của bà T. đã khiến chuyến bay bị trễ hơn 50 phút.

Một đoạn clip ghi lại vụ việc đăng trên mạng xã hội

Ngày 4-4, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng với khách này. Tuy nhiên đến nay bà T. vẫn chưa nộp phạt và đang đối diện với việc cấm bay trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất