Sắc màu Cuộc Sống

Hành khách bị nhân viên VietJet xé vé vì vào cửa muộn: 'Mong mọi người giơ cao đánh khẽ'

Giang Tử
Chia sẻ

Nam hành khách cho hay ngoài việc bị xé vé, anh còn đối diện với thái độ thách thức từ phía nhân viên VietJet khiến bản thân cảm thấy rất buồn bực, ê chề.

Chiều ngày 10/11, trao đổi với chúng tôi, anh Lưu Minh Hoàng (43 tuổi, ngụ TP. HCM) chia sẻ, bản thân anh rất buồn bực, ê chề sau khi bị nhân viên VietJet xé vé vì vào cửa muộn.

Anh Hoàng cho biết bản thân rất buồn bực nhưng không muốn sự việc đi quá xa.

Anh Hoàng kể, sau khi kết thúc chuyến công tác tại Hà Nội, anh đặt vé máy bay của hãng hàng không VietJet, chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội - TP. HCM ngày 5/11, giờ khởi hành là 17h50.

Chiều cùng ngày, anh Hoàng đón xe từ khách sạn ra sân bay rất sớm. Vào lúc 17h, anh đã làm xong làm thủ tục “check in” rồi vào khu vực sảnh chờ ngồi đợi. Tại đây, anh Hoàng biết chuyến bay còn hơn 30 phút nữa mới cất cánh nên tranh thủ đi sang quầy bên cạnh ăn phở.

“Trong lúc ăn phở, có thể tôi lơ đãng không chú ý tới giờ giấc. Lúc sau, tôi xem đồng hồ thấy gần đến giờ bay, tôi nhìn về hướng cổng ra máy bay thì thấy mấy người đang xếp hàng. Tôi vội đi lại, vừa tới thì nghe loa kêu tên mình lên máy bay. Tôi liền đưa vé lên và kêu “tôi đây, tôi đây..”. Lúc đó, người nhân viên đọc tên còn chưa kịp đặt cái micro xuống bàn. Thế nhưng, họ vẫn bảo tôi đã tới trễ và yêu cầu phải nộp phạt để chuyển chuyến bay”, anh Hoàng nói.

Bức xúc về việc này, anh Hoàng đã yêu cầu nhân viên soát vé cho gặp người có trách nhiệm của hãng để phản ánh vụ việc. Lúc sau, nữ nhân viên tên L. xuất hiện, giới thiệu mình là người quản lý của hãng hàng không VietJet.

Tuy nhiên, trong lúc làm việc, nữ nhân viên này đã có hành động xé vé của khách. Sự việc trên được một hành khách đứng gần đó dùng điện thoại ghi lại hình ảnh, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội facebook.

“Khi làm việc với cô L., dù rất bức xúc trước cách làm việc của hãng nhưng tôi biết bản thân cũng có lỗi nên tôi vẫn bình tĩnh, nói năng cẩn trọng nhưng không hiểu sao cô ấy lại xé vé. Khi tôi có hành động phản ứng lại thì cô này còn thách thức “Vâng, anh muốn làm gì thì làm..” khiến tôi rất tức giận, bực mình kinh khủng”, anh Hoàng tâm sự.

Hãng hàng không VietJet đã kỷ luật nữ nhân viên xé vé của khách.

Sau đó, vì quá mệt mỏi và muốn về nhà trong ngày nên anh Hoàng đành chấp nhận đóng thêm khoản phí hơn 400.000 đồng để được chuyển chuyến bay khác. “Tôi chấp nhận đóng phạt vì không muốn rắc rối và bản thân quá mệt. Lúc đó, tôi yêu cầu nhân viên chuyển tới chuyến bay gần nhất có thể nhưng họ đặt vé cho tôi chuyến tận 23h40. Phải đến 2h30 sáng ngày 6/11, tôi mới về được tới nhà. Quả thực hôm đó tôi rất buồn bực” anh Hoàng nhớ lại.

Từ khi vụ việc xảy ra, phía đại diện hãng hàng không VietJet và nữ nhân viên tên L. của hãng này vẫn chưa hề có bất kỳ động thái nào giải thích hay xin lỗi với anh.

Tuy vậy, nhưng anh Hoàng không muốn sự việc đi quá xa: “Qua sự việc này, tôi mong muốn hãng hàng không VietJet sẽ hoàn thiện hơn để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa. Ngoài ra, tôi cũng muốn hãng và cộng đồng mạng “giơ cao, đánh khẽ” đối với cô L. Vì ai cũng có lúc cư xử không đúng mực, tôi không muốn chỉ vì sự việc này mà ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống của bất kỳ ai đó,..”, nam khách hàng tâm sự.

Trước đó, vào ngày 5/11, phía hãng hàng không VietJet đã thông tin về vụ việc trên. Cụ thể, phía VietJet cho rằng hành vi hủy thẻ lên tàu bay của nữ nhân viên tên L. như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Hãng sẽ đưa ra hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên của mình tuy nhiên mức kỷ luật chưa được tiết lộ.