Sắc màu Cuộc Sống

Hành động đẹp: Vợ chồng chủ quán cơm ở Thái Bình trả lại 235 triệu cho khách bỏ quên

Theo Gia đình.net
Chia sẻ

"Vì số tiền quá lớn nên gia đình có mời Trưởng thôn đến kiểm tra và hoàn trả lại số tiền cho 2 vị khách sau khi xác định đúng chủ nhân”, ông Dần cho biết.

Tối nay (02/01), đại diện xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng (Thái Bình) thông tin, trưa cùng ngày, một chủ quán cơm tại thôn Long Bối trên địa bàn nhặt được túi tiền 235 triệu đồng của khách bỏ quên. Sau đó, chủ quán đã trả lại cho người khách đến ăn cơm bỏ quên trước sự chứng kiến của trưởng thôn và ngưỡng mộ của người dân.

Trao đổi với PV vào tối cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Dần (SN 1962, chủ quán cơm) kể, khoảng 12h30 trưa nay khi vợ chồng ông đang bán cơm thì có 2 vị khách đi ô tô BKS 17C-0233 ngồi vào bàn gọi món. Thời điểm này, quán cơm của gia đình đang đông khách.

Khi ăn xong, 2 vị khách này trả tiền và rời đi. Tuy nhiên, khi ra bàn dọn dẹp, ông Dần bất ngờ phát hiện 1 chiếc túi và kiểm tra bên trong thấy có rất nhiều tiền nên ông mang cất đi để nếu ai mất thì sẽ quay lại tìm, ông trả lại.

“Khoảng 14h, tôi thấy 2 vị khách ăn cơm lúc trưa quay lại cùng với một số người khác và hỏi, có để quên chiếc túi nào trên bàn không Do tôi có tính hay để ý khách, nên tôi biết chắc chắn số tiền trên là của 2 vị khách này.

Vì số tiền quá lớn, cho nên, gia đình có mời ông Đào Xuân Bỉ - Trưởng thôn đến để kiểm tra. Sau khi kiểm tra và xác định đúng số tiền trên của 2 vị khách, gia đình đã hoàn trả lại số tiền trên”, ông Dần cho biết.

Vợ chồng ông Dần bên số tiền 235 triệu đồng của khách đến ăn cơm bỏ quên

Theo ông Dần, gia đình ông mở quán cơm cạnh QL10 khoảng 20 năm nay và đây không phải lần đầu tiên khách để quên tài sản tại quán sau khi ăn cơm xong. Cho nên, vị khách nào bỏ quên tài sản đều được ông giữ lại và sau khi xác minh đúng thì sẽ trả lại.

Nói về sự việc trưa nay, ông Dần cho biết: “Hôm nay, nếu như ai đó nhặt túi tiền không trả thì chúng tôi mang tiếng. Bởi lẽ, quán lúc đó rất đông người nên không thể biết sẽ như thế nào. Tuy nhiên, may sao tôi phát hiện, nhặt được và người lái xe này cũng đã quay chứng minh số tiền đó là của mình”.

Được biết, vị khách bỏ quên món tiền 235 triệu đồng trên cùng quê tỉnh Thái Bình và vừa đi nhận tiền hàng buổi sáng. Khi đi về đến nhà hàng Mạnh Dần, vị khách này cùng bạn vào ăn cơm và để quên túi tiền trên bàn. Tuy nhiên, khi rời đi khoảng được vài chục cây số thì sực nhớ, sau đó quay lại quán tìm và được chủ quán trả lại.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Gia đình.net

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất