Sắc màu Cuộc Sống

Hành động đẹp làm nức lòng dân mạng: Phụ xe trả lại 8.300 USD cho hành khách bỏ quên

An Nhiên
Chia sẻ

Câu chuyện "nhặt được của rơi, trả người đánh mất" của người phụ xe đang lan tỏa trên mạng xã hội. Theo đó, người này nhặt được ví với số tiền 8.300 USD của một hành khách.

Phụ xe khách tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh tìm hành khách để quên 8.300 USD trên xe là Nguyễn Võ Cường Bách, 29 tuổi, nhà ở khối Mai Hắc Đế, thị trấn Nam Đàn, Nghệ An

Trên facebook, anh Bách viết: “Số tiền 8.300 USD kèm 1 bằng lái xe và 1 chứng minh thư cùng mang tên Hồ Văn Tùng. Địa chỉ ở Quỳnh Xuân - Hoàng Mai - Nghệ An. Anh em, bạn bè ai biết chủ nhân chiếc ví thì liên hệ lại với mình theo số điện thoại.

Cho đi là còn mãi, không phải của mình thì là của chủ. Ăn không hết chừng này đâu, sợ nghẹn tiếng khóc của anh ấy lắm! Chắc đang trồng tiền đi nước ngoài cho con cháu gì đó. Mình lấy được thì người ta mất, bên vui bên xót”.

Bài viết anh Bách đăng tải lên trang cá nhân.

Chia sẻ với Saostar, anh Bách cho biết, trên chuyến xe chạy từ Hà Tĩnh đi Hà Nội vào đêm hôm qua (2/4), một vị khách đón xe đoạn cuối Nghệ An đi Hà Nội lúc 23h30. Do khách đón xe giữa đường nên nhà xe không có thông tin của người này. Đến khoảng 4h30 ngày 3/4, xe đến bến ở Hà Nội. Sau khi trả khách, anh Bách dọn xe và phát hiện ra chiếc ví.

Anh Bách - người phụ xe có tâm đang được nhiều người hết lời khen ngợi.

Mở ví thấy số tiền 8.300 USD (khoảng 180 triệu VNĐ) cùng giấy tờ tùy thân. Gọi một lượt danh sách số điện thoại hành khách trong chuyến đi tối qua không thấy ai trùng khớp nên anh Bách đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội nhờ mọi người tìm kiếm.

Số tiền cùng giấy tờ tùy thân hành khách bỏ quên.

Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Bách đã liên hệ được với vị hành khách trên. Anh Tùng cho biết số tiền trên dùng để đóng học phí lớp tiếng Nhật cho con - đây là toàn bộ số tiền gia đình anh tích cóp và vay mượn bạn bè, người thân.

Anh Bách cho biết, tối nay anh sẽ cầm số tiền trên trao trả lại cho anh Tùng.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất