Sắc màu Cuộc Sống

Hành động đẹp của tài xế ô tô khi thấy xe máy đi nhầm vào cao tốc

An Nhiên
Chia sẻ

Một tài xế đã cho ô tô của mình dừng lại và ra hiệu giúp người phụ nữ chạy xe máy đi nhầm vào cao tốc qua đường an toàn. Hành động này được nhiều người chia sẻ đồng tình.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại quá trình tài xế ô tô giúp người phụ nữ điều khiển xe máy chạy nhầm vào cao tốc qua đường an toàn. Ngay lập tức đoạn clip thu hút sự chú ý của hàng trăm nghìn người.

Clip: Phương Nam.

Tài xế ô tô viết trên trang cá nhân kèm theo đoạn clip được cắt từ camera hành trình: “Xe máy đi nhầm vào cao tốc. Em đang chửi dở mồm thì phát hiện chị ấy khóc lóc với vẻ thất thần, hoảng loạn. Nhìn tay lái loạng choạng giữa cao tốc, em linh cảm 2 mẹ con chị ấy có chuyện chẳng lành nên dừng xe vào làn khẩn cấp và ra hiệu họ đứng nguyên bên đường”.

Phải rất khó khăn, tài xế ô tô mới tiếp cận được 2 mẹ con đang chạy xe máy. Khi ấy, người mẹ hoảng loạn đến mức chống chân không vững. Con trai không dám nhìn dòng xe chạy như “hung thần” mà gục sau lưng mẹ khóc. Được biết, người phụ nữ cùng con trai nhà ở Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) sang nhà anh trai ở Lê Văn Lương chơi nhưng lạc đường vào cao tốc.

Người phụ nữ đi xe máy vào nhầm cao tốc. Ảnh cắt từ clip.

“Trấn tĩnh chị ấy xong, em bẻ cành cây để vẫy xin đường mà không được vì các xe nối đuôi nhau chạy 100km/h nên họ rất khó phanh. Sau khoảng 5 phút kinh hoàng với tiếng động cơ rú cùng tiếng còi ù tai, em cũng đưa được 2 mẹ con vào lề đường. 

Một lúc sau khi xe ra khỏi cao tốc an toàn, 2 mẹ con chị ấy ngồi nghỉ bên đường 1 lúc thì chồng cũng tìm đến cầu vượt Tây Mỗ. Em cứ đi sau gia đình họ để tận hưởng niềm hân hoan, hạnh phúc mà quên mất thần chết cũng vừa mỉm cười với chính mình”.

Rất khó khăn, tài xế mới tiếp cận được 2 mẹ con. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ. Mọi người đều dành lời khen cho tài xế ô tô sẵn sàng ra tay giúp đỡ người lạ mặc nguy hiểm đang rình rập.

“Việt Nam vẫn còn rất nhiều người tốt. May mắn mẹ con chị ấy gặp được anh chứ nếu không chẳng biết bao giờ mới ra được cao tốc, thậm chí gặp phải chuyện chẳng lành”, tài khoản T.Y bình luận.

“Hành động đẹp rất đáng ngưỡng mộ. Con người cứ sống với nhau như vậy thì sẽ yên bình biết bao nhiêu”, tài khoản Đ.P bày tỏ quan điểm.

Được biết, đoạn clip được ghi lại vào ngày 25/3 ở cao tốc Đại lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất