Sắc màu Cuộc Sống

Hành động đẹp của 'cô tiên xanh' 72 tuổi ở Bến Tre giữa mùa hạn mặn

Chia sẻ

"Cô Tiên Xanh" có thật giữa đời thường với lòng hảo tâm và tinh thần cho đi không cần đáp trả.

Hình ảnh một cụ bà bé nhỏ đứng giữa hai phôi nước lớn trong cái nắng gay gắt của vùng quê Bến Tre, dưới tấm biển lớn đề chữ “Cho nước” là một trong những điều ngọt ngào nhất của những ngày vừa qua. 

Trong đợt hạn mặn kỉ lục của Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều tỉnh rơi vào tình trạng khan hiếm nước cực kì do không đủ nguồn cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu. Giá nước tăng đến mức 100.000đ/m3 khiến người dân điêu đứng vì không biết xoay xở thế nào. Vậy mà trong hoàn cảnh ấy, bà Nguyễn Thị Hưởn (một người dân thuộc xã Phú Hưng, Bến Tre) dù không có gì gọi là dư dả nhưng cũng đã đứng ra cung cấp nước mình có miễn phí cho hàng trăm hộ dân lân cận. 

160330doisongcugiachonuoc

Bà Nguyễn Thị Hưởn ngày ngày cần mẫn bên hai phôi nước cho dân nghèo.

Chia sẻ về việc làm đầy ý nghĩa của mình, cụ bà cho biết: “Tại thấy người ta không có để xài, cũng như mình không có, thấy thiếu hụt cái gì đó.” 

Hoàn toàn có thể làm giàu từ việc bán nước, nhưng bà nghĩ đơn giản rằng: “Mình hổng ham thích chỗ đó, thích có cái nhân nghĩa với người dân”. 

Tấm lòng cao đẹp của cụ Hưởn không những giúp đỡ người dân xung quanh vượt qua cơn khó khăn mà còn là nguồn cảm hứng lan truyền đến cộng đồng ý nghĩa về sự sẻ chia. 

Trước khi có những phôi nước lớn để sẵn ở ngoài cho người dân đến lấy, mỗi lần có ai lại xin nước bà lại ra giếng vất vả bơm lên từng bình một cho họ. Biết được sự cực nhọc của bà, một bạn trẻ đã kêu gọi quyên góp được chút ít mua tặng bà phôi trữ nước, để công việc đỡ vất vả hơn. 

Bài học về sự chia sẻ, tinh thần “Lá lành đùm lá rách” không chỉ hiện diện ở cụ Nguyễn Thị Hưởn mà còn ở người bạn đã đóng góp thùng nước và trước đây là nhiều câu chuyện về những hành động quyên góp của các bạn trẻ trong đợt giá rét kỷ lục ở miền Bắc hay những lần người nông dân điêu đứng vì mất mùa… Hãy cảm ơn vì nhờ những người như cụ Hưởn, chúng ta lại có thêm niềm tin vào cuộc sống vẫn còn những người đơn giản là tốt bụng.

Hy vọng câu chuyện này sẽ được lan tỏa đến mọi nơi, thay vì những bài học lý thuyết khô khan về đạo đức. Hãy hành động như bà - “cô tiên xanh” giữa đời thường!

Chia sẻ
Tin mới nhất