Sắc màu Cuộc Sống

Hàng xóm nhà nhân viên monitor để quên bé trai 6 tuổi trường Gateway trên ô tô: 'Bà ấy sống hiền lành, còn cho tôi nợ tiền nhà trọ'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo anh Đ., hàng xóm cũng là người thuê nhà bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi) cho biết, tin bà Quy đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway rồi để quên học sinh trên ô tô khiến ai ai trong khu phố cũng xôn xao, bàn tán.

Ngày 8/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn đang tiếp tục làm việc với những người có liên quan sau vụ việc bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway) bị bỏ quên trên ô tô tử vong thương tâm.

Cùng ngày chúng tôi đã tìm về nhà bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở tổ 28 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy). Bà Quy trước đó là monitor (nhân viên đưa đón học sinh) của trường tiểu học quốc tế Gateway nhưng đã để quên bé L. trên xe khiến học sinh này tử vong. Ngôi nhà rộng khoảng chừng 20m2 là nơi vợ chồng bà Quy cùng hai người con sinh sống ẩm thấp, thuộc diện sắp phải di dời để giải toả.

Ngôi nhà cấp 4 thuộc diện sắp phải giải toả mà gia đình bà Quy đang sinh sống.

Ngôi nhà rộng khoảng 20m2 là nơi sinh sống của vợ chồng bà Quy cùng hai con.

Theo người thân, suốt từ đêm 6/8 đến nay bà Quy vẫn làm việc với cơ quan chức năng và chưa trở về nhà. Phía gia đình cũng từ chối chia sẻ sau những ồn ào khi sự việc đau lòng đã diễn ra. Ngày 7/8, ông Nguyễn Quang H. (chồng bà Quy) cũng đã cùng phía nhà trường về huyện Nga Sơn, Thanh Hoá viếng, gửi lời chia buồn tới gia đình cháu L.

Hàng xóm cho biết, ở đây thi thoảng mọi người vẫn hay gặp bà Quy. Người phụ nữ này quê gốc Hà Nội, tính tình hiền lành, chân chất. Ngày trước bà Quy làm tạp vụ cho khu chung cư. Sau làm đưa đón trẻ cho các trường và mới làm nhân viên monitor cho trường Gateway được hai ngày thì xảy ra sự việc đáng tiếc.

“Ở đây bà ấy cũng bận đi làm suốt nhưng chưa từng có điều tiếng gì cả. Trước nay bà Quy sống hiền lành, hoà đồng không mất lòng ai. Bà ấy tính cũng cẩn thận. Sự việc xảy ra khiến người dân khu phố hết sức bất ngờ, ai cũng bàn tán xôn xao”, một người dân sống gần nhà bà Q. chia sẻ.

Anh Đ. cho biết, bà Quy là người hiền lành.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đ. (nhà ngay cạnh nhà bà Quy) cho biết, bà Quy ngăn đôi mảnh đất cho anh thuê đến nay đã gần 6 năm. Hằng ngày, người phụ nữ này vẫn thường qua nhà anh chơi. Cả hai xem nhau như chị em thân thiết.

“Chị ấy là người tốt tính, hiền lành, đi làm suốt. Trước làm tạp vụ sau làm đưa đón trẻ cho các trường. Gia đình ở đây cũng khó khăn, chồng chạy xe ôm, con trai làm grab còn con gái đang là sinh viên. Tôi thuê nhà có tháng bí không có tiền đóng chị ấy còn cho nợ. Nhà lại thuộc diện giải toả sắp phải di dời. Hôm trước tôi nghe chị ấy kể chuyện bảo sau mà di dời thì không biết lấy tiền đâu xây nhà”, anh Đ. nói.

Đại diện tổ dân phố số 28, phường Dịch Vọng cho biết, gia đình bà Quy ở khu vực luôn hoà đồng với mọi người, không có hiềm khích với ai. Trước đây, bà Quy từng có kinh nghiệm làm việc đưa đón học sinh.

Trước đó, vào sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng) là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway để đi đón học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh trong đó có cháu Lê Hoàng L. tại điểm đón ở tòa nhà Trung Yên Plaza vào khoảng 6h55. Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường. Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó.

Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn chị Q. đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ bệnh viện E Hà Nội được biết cháu L. vào viện trong tình trạng cơ thể thâm tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Liên quan đến sự việc này, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 07/8 Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất