Sắc màu Cuộc Sống

Hàng xóm đau xót không cứu được cháu bé bị bồn nước rơi trúng

Chia sẻ

Cái chết của cháu bé 8 tháng tuổi do bồn nước 1.500 lít rơi từ tầng 4 ngôi nhà gần đó khiến cả dãy nhà trọ phường Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM bàng hoàng đau xót.

Ông Vũ Ngọc Dũng - chủ dãy trọ cho biết chiều 5-9 sẽ dọn dẹp căn phòng và cất giữ đồ đạc của vợ chồng chị Thủy - Ảnh: Yến Trinh

Ông Vũ Ngọc Dũng - chủ dãy trọ cho biết chiều 5-9 sẽ dọn dẹp căn phòng và cất giữ đồ đạc của vợ chồng chị Thủy - Ảnh: Yến Trinh

Sáng 5-9, bà Phan Thị Thanh Thủy - chủ dãy trọ đường số 3 phường Hiệp Bình Phước quận Thủ Đức - nơi xảy ra vụ bồn nước rơi đè chết bé 8 tháng tuổi cho biết vợ chồng chị Ngô Đình Ly Ly và anh Phạm Ngọc Hải đã về quê ở huyện Krông Ana (Đắk Lắk) để chôn cất cho con, bé P.L.Q.N.

Gia đình chủ nhà trọ cũng ứng cho chị Ly ít tiền để giúp anh chị lo hậu sự cho bé. Mọi người trong dãy trọ cũng ít nhiều đóng góp để chia buồn với chị Ly.

Ông Nguyễn Khánh Hòa, phó chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Phước cho biết phường cùng với Phòng Lao động - thương binh và xã hội Q.Thủ Đức đã hỗ trợ một phần tiền để gia đình lo hậu sự cho cháu bé. Ngoài ra, các cán bộ phường tiến hành lo các thủ tục giấy tờ cho gia đình nạn nhân.

Tại dãy phòng trọ, các sinh viên ở gần phòng chị Ly đã dọn bớt gạch và các mảng tường đổ vỡ sau cú rơi của bồn nước hơn 1 tấn xuống mái nhà.

Vật dụng trong phòng của chị Ly hầu như bị hư hại hết, quạt máy bể nát. Nhìn tấm ảnh cưới của vợ chồng chị Ly, anh Hải còn treo trên tường, ai cũng thương xót cho nỗi mất mát đau đớn của hai vợ chồng.

Anh Phạm Ngọc Hải đau đớn gần như ngã khụy trước sự ra đi của đứa con gái bé bỏng - Ảnh: Đức Phú

Anh Phạm Ngọc Hải đau đớn gần như ngã khụy trước sự ra đi của đứa con gái bé bỏng - Ảnh: Đức Phú

Anh Ngô Tiền Giang, sinh viên năm 2 ĐH Công Nghiệp TP.HCM, cùng thuê phòng trong dãy nhà trọ kể lại: “Lúc sự việc xảy ra, tôi đang ở phòng thì nghe thấy tiếng ầm rất lớn. Tôi chạy sang thấy phần tường phía trước phòng chị Ly bị sập, cái bồn nước to tướng rớt giữa phòng”.

Theo anh Giang, lúc nhìn vào phòng, anh cứ tưởng nhà chị Ly không có ai ở nhà. Nào ngờ…

Do cửa bị kẹt nên Giang và một số người phải leo lên chỗ tường sập mới vào phòng. Khi hay mẹ con chị Ly còn ở trong phòng, mọi người cùng cố hết sức tìm cách đẩy bồn nước ra để cứu mẹ cứu chị nhưng đã muộn. Bé N. đã bị bồn nước đè trúng.

Còn chị Ly do nằm sát vách tường nên chỉ bị bồn nước đè lên nửa người phía dưới. Cú rớt quá mạnh của bồn nước cả tấn cũng khiến chị gần như bất tỉnh.

Theo lời ông Vũ Ngọc Dũng, chồng bà Thủy chủ nhà trọ, lúc được cứu chị Ly cứ hỏi đi hỏi lại là con mình đâu với vẻ hoảng loạn, đau đớn đến cùng, nhiều người chứng kiến không thể cầm được nước mắt.

Theo các sinh viên trọ cùng khu nhà trọ này, vợ chồng chị Ly tính tình hiền lành, còn cháu bé rất đáng yêu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc chiều 4-9, chị Ly được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh) cấp cứu. Chị xuất viện lúc 18g cùng ngày.

Bác sĩ Hồ Văn Hân, phó Phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện cho biết chị Ly bị chấn thương phần mềm, gãy xương đòn phải, sức khỏe tương đối ổn định.

Theo bà Thủy, căn nhà có bồn nước bị rơi nằm cạnh dãy phòng trọ mà bà cho chị Ly thuê. Khi sự việc xảy ra, hai bức tường chung với tường phòng trọ chị Ly cũng đã bị nứt. Ngay trong tối qua 4-9, bồn nước còn lại trên tầng 4 căn nhà này đã được tháo xuống.

a3

Căn phòng tan hoang của vợ chồng chị Ly sau khi bị bồn nước hơn 1 tấn rơi trúng - Ảnh: Yến Trinh

a4

Hiện trường vụ bồn nước từ tầng 4 rơi trúng dãy phòng trọ - Ảnh: Đức Phú

a5

Bồn nước còn lại đã được tháo xuống, phần đế vẫn còn - Ảnh: Yến Trinh

Chia sẻ
Tin mới nhất