Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm nữ sinh Sài Gòn mặc áo dài leo thang… học các kĩ năng về phòng cháy chữa cháy

Sâm Sam
Chia sẻ

Thoát nạn bằng thang, sử dụng các loại bình chữa cháy, ứng phó khi xảy ra cháy bình gas, cách thoát nạn bằng thang… là các kỹ năng cơ bản mà học sinh được học trong buổi tập huấn.

Sáng 18/3, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận 12, TP.HCM đã có buổi tuyên truyền hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cũng như các kỹ năng thoát hiểm cơ bản cho gần 2.000 học sinh và giáo viên tại trường THPT Trường Chinh (quận 12, TP. HCM).

Các nữ sinh mặc áo dài trắng hào hứng tham gia

Theo đó, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật PCCC, hướng dẫn các kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy cũng như quy trình cứu chữa, thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra.

“Công tác phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm là một trong những kỹ năng sống được nhà trường quan tâm. Trước đó, các em đã được trang bị kiến thức trên lớp về công tác phòng cháy chữa cháy nhưng việc thực hành này sẽ bổ ích hơn. Qua thực hành, các em được thấy các tình huống cụ thể, được trang bị các kỹ năng thoát hiểm kỹ càng hơn nên nhà trường sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục duy trì và nhân rộng các buổi tập huấn như thế này”, Thầy Cao Thọ Phú - Phó Hiệu trưởng trường THPT Trường Chinh chia sẻ.

Nữ sinh tham gia trải nghiệm cách thoát nạn từ nhà cao tầng bằng thang.

Hàng trăm nữ sinh mặc áo dài trắng nhưng vẫn hào hứng tham gia trải nghiệm cách thoát nạn từ nhà cao tầng bằng thang, sử dụng các loại bình chữa cháy và học kĩ năng ứng phó khi xảy ra cháy bình gas.

“Buổi tập huấn rất thú vị và bổ ích, sau khi thực hành em thấy tự tin hơn, học thêm nhiều kỹ năng hữu dụng và nhớ lâu hơn những bài học lý thuyết”- em Nguyễn Thị Ngân Hà- lớp 12 trường THPT Trường Chinh chia sẻ.

Các chiến sĩ hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Buổi tuyên truyền cũng nhằm phát huy tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy, đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC trong khu dân cư.

Chia sẻ

Bài viết

Sâm Sam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất