Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm người kêu cứu vì chủ hụi ôm hơn 7 tỷ bỏ đi

Hoàng Nguyên
Chia sẻ

Theo kê khai của người dân trong đơn, trước khi bỏ đi, bà Trúc đã ôm theo số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Theo trình bày của nhiều người dân tại thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk), bà Phan Thị Nhã Trúc (bán gạo tại chợ Buôn Trấp) là người có uy tín, tiền bạc sòng phẳng nên khi người này đứng ra làm chủ hụi, bà con đã tin tưởng, tham gia đóng tiền với nhiều hình thức khác nhau.

Mỗi người tham gia chơi hụi, tùy vào khả năng tài chính của mình để đóng tiền, chẳng hạn như có người đóng theo ngày, mỗi ngày từ 50.000 - 500.000 đồng; có người đóng theo kỳ, mỗi kỳ 15 triệu hoặc nhiều hơn.

Cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2017, nhiều người đến yêu cầu bà Trúc trả lại tiền, có người xin rút hụi để lo việc riêng. Tuy nhiên, bà Trúc lấy nhiều lý do không đưa và đến ngày 4/11 thì khóa số điện thoại, khóa cửa nhà, không ai liên lạc được.

Hàng trăm tiểu thương tập trung tại chợ Buôn Trấp kê khai việc góp tiền.

Ngay sau đó, người dân đã tự thống kê số tiền góp hụi và làm đơn gửi đến Công an huyện Krông Ana nhờ giải quyết. Theo thống kê trong đơn, số tiền người dân góp cho bà Trúc hơn 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà con cho biết, đây là con số thống kê chưa đầy đủ vì còn nhiều người chưa làm đơn.

Đa số những người tham gia góp hụi đều là nông dân, tiểu thương sống trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp. Trong số đó, có nhiều người hoàn cảnh tương đối éo le, họ góp tiền để phòng khi có việc gấp thì lấy ra lo liệu.

Đa số những người tham gia góp hụi đều là nông dân, tiểu thương sống trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp.

Điển hình như chị Phạm Thị Minh Tuyền (26 tuổi), mỗi ngày chị đóng 50.000 đồng cho bà Trúc, đến nay, số tiền chị đóng đã tròn 15 triệu để chờ ngày sinh con. “Giờ em sắp sinh, bà Trúc ôm tiền bỏ đi, em thật sự không biết làm sao”, chị Tuyền chia sẻ.

Tương tự, bà Đặng Thị Thu Hường (47 tuổi) bị ung thư vú, mỗi ngày bà góp 150.000 đồng để gom tiền đi xạ trị, điều trị bệnh. Khi bà Trúc ôm tiền bỏ đi, số tiền bà Hường góp đã hơn 54 triệu.

Bà Hường cho biết: “Tôi bệnh nặng, muốn gom tiền đi trị bệnh nên mới tham gia chơi hụi. Nào ngờ, bà Trúc lại giở trò, tôi rất buồn và suy sụp”.

Ngoài hai trường hợp trên, có hàng trăm người dân khác tham gia chơi hụi cũng chịu chung rủi ro khi bà Trúc bỏ đi. Số tiền người dân góp vào thường khoảng vài chục triệu/người, có người góp tiền nhiều nhất khoảng 300-400 triệu.

Liên quan đến vụ việc, sáng 9/11, nguồn tin từ Công an huyện Krông Ana cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của người dân, phía đơn vị đã mời vợ chồng bà Trúc lên làm việc, đồng thời cử cán bộ tiếp nhận đơn và tiền hành xác minh để có cơ sở xử lý. Hiện vụ việc đang được CQĐT huyện Krông Ana xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Nguyên

Tin mới nhất