Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm người hợp sức giải cứu người đàn ông bị nắp cống thủy lợi đè nát chân

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi nghe tiếng kêu cứu, hàng trăm người đã hợp đưa nạn nhân ra khỏi nắp cống thủy lợi ở Cần Thơ.

Sáng hôm nay (7/2), hơn 100 người dân ở xã Định Môn, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ ) đã có mặt tại cống thủy lợi Vàm Nhon cùng nhau hợp sức kéo dây thừng để mở nắp cống thủy lợi đang đè nát chân ông Võ Quốc Trung (ngụ xã Thới Tân).

Hàng trăm người giải cứu nạn nhân bị kẹt. Ảnh: Nguyễn Huy

Sau hơn một giờ cứu hộ, ông Trung được đưa ra khỏi cống thủy lợi để vào bệnh viện băng bó vết thương trong tình trạng chân phải gần như bị nắp cống nghiền nát. Trước đó, lực lượng y tế đã mang bình oxy đến cho nạn nhân thở.

Theo thông tin ban đầu, cống Vàm Nhon được đóng từ ngày 6/2 để phục vụ mùa gặt và đang trong tình trạng khép hờ. Mặt khác, đơn vị vận hành cống thủy lợi đã cảnh báo người dân không được qua lại cách miệng cống 20 m. Mặc dù biết nhưng ông Trung vẫn chèo xuồng vượt qua khe hẹp giữa hai nắp cống.

Gần một giờ sau, nạn nhân được đưa lên bờ và chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Nguyễn Huy

Hậu quả là chiếc xuồng bị kẹt giữa nắp cống còn ông Trung ngã xuống kênh và bị nắp cống bê tông nghiền nát chân phải.

Nghe tiếng kêu cứu, hàng trăm người dân đã cùng nhau buộc dây thừng kéo nắp cống đưa người đàn ông này. “Nếu lúc đó quay nắp cống lên thì chân ông ấy sẽ bị nghiền đứt, có thể nguy hiểm đến tính mạng, nên mọi người cùng hợp sức để kéo nắp cống”, một người dân tham gia giải cứu cho biết.

Bà Phạm Thị Ngọc Bích, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thới Lai cho biết, sắp đến mùa thu hoạch lúa, cống thủy lợi Vàm Nhon được đóng theo định kỳ từ ngày 6/2 và có cảnh báo cho người dân. “Lúc ông Trung chạy xuống đến gần cống đang đóng, bà con hai bên cảnh báo, can ngăn ông vẫn cố vượt qua nên bị tai nạn”, bà Bích cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất