Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm người hoang mang vì đạn súng AK bắn trúng ngực khi đang đi trên đường

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đang ngồi ở nhà, lớp học hay đi trên đường thì bị trọng thương vì "đạn lạc" trúng đầu, ngực. Tình trạng này khiến hơn 100 hộ dân thuộc thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc rất hoang mang.

Trọng thương vì những viên đạn từ “trên trời rơi xuống”

Trưa rằm tháng 8 vừa qua (5/9 dương lịch), khi đang bưng lễ đi Chùa, bà Trịnh Thị Lý (63 tuổi, thị trấn Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) bất ngờ bị một vật thể đập mạnh vào ngực khiến toàn thân tê cứng, khó thở.

Bị đau nhưng bà Lý vẫn không hề hay biết mình bị viên đạn trúng nên tiếp tục đi đến chùa, thuật lại chuyện này cho 2 người bạn cùng nghe. Tới lúc này, vết thương mới bắt đầu chảy nhiều máu khiến bà hoảng sợ.

“Thấy máu chảy nhiều, tôi đến trạm y tế xã kiểm tra thì y tá chỉ lau rửa, băng bó vết thương”, bà kể. Tuy nhiên, dù được băng bó, vết thương vẫn liên tục rỉ máu. Thấy vậy, con trai bà Lý liền bắt taxi, đưa mẹ lên bệnh viện tỉnh kiểm tra. Kết quả chụp XQ cho thấy, ngực của bà bị thương do đầu đạn súng AK. Các bác sĩ lập tức phẫu thuật, gắp bỏ đầu đạn ra ngoài.

Vết thương dài trên ngực bà Lý.

Sáng 23/10, sau gần một tháng điều trị, vết thương của bà Lý đã dần hồi phục nhưng tinh thần, thể lực vẫn chưa ổn định. Bà Lý kể, vì vết mổ dài lại mất máu nhiều nên thấy trong người mệt mỏi, khó chịu. Bên cạnh đó, việc bị trúng đạn khi đang đi giữa đường, ở ngay khu vực sinh sống khiến bà vô cùng hoang mang.

“Đêm nào tôi cũng nằm mơ thấy mình bị đạn bắn xuyên người”, bà Lý nói. Vừa nói, bà vừa vạch vết mổ dài hơn 10cm trước ngực lên, than thở: “Sau hôm đó, tôi mang đầu đạn đi nộp cho cơ quan công an điều tra. Tuy nhiên, từ đó đến giờ vẫn chưa có kết luận gì”.

Trường hợp của bà Lý cũng không phải là vụ việc duy nhất, người dân ở thị trấn Gia Khánh suýt mất mạng vì những viên đạn “trời ơi đất hỡi”. Cách nhà bà Lý khoảng chừng 400m, tại trường mầm non tư thục Họa My (thuộc thôn Cổ Độ, thị trấn Gia Khánh), một em bé 3 tuổi cũng bị đạn rơi trúng đầu khi đang ở trong lớp.

Viên đạn lạc khiến bà Lý bị trọng thương.

“Khi đang chăm các cháu thì tôi nghe một tiếng đoàng rất to, viên đạn bắn vào cháu Phong khiến cháu gục tại chổ. Tôi nghĩ chắc bé chết chắc nhưng rất may, viên đạn chỉ trượt qua đầu trúng vào mang tai” - cô Nga, giáo viên trường mầm non kể lại.

Dù không gây ra án mạng nhưng vụ việc cũng khiến cô trò và phụ huynh trong trường bị phen khiếp vía.

Lãnh đạo địa phương nói gì?

Chỉ trong khoảng thời gian 4 tháng, thị trấn Gia Khánh liên tục có hơn 5 vụ đạn rơi làm 2 người bị thương nặng. Điều đó đã khiến các hộ dân ở đây vô cùng hoang mang, lo lắng.

“Không có ai trong nhà bị thương vì đạn bay lạc nhưng tôi cũng sợ chết khiếp, chỉ mong các cấp chính quyền địa phương mau chóng vào cuộc để người dân ở đây an tâm sinh sống”, chị Lê Thị Kim Dung (thôn Cổ Độ, thị trấn Gia Khánh) chia sẻ.

Cháu bé bị đạn rơi trúng đầu.

Sự việc liên tục diễn ra nhưng đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa có thông tin chính thức. Theo chị Nguyễn Thị Khuyên (33 tuổi, xã Gia Khánh), từ ngày bị đạn bắn vào tường nhà đến nay, mặc dù chị đã trình báo lãnh đạo xã và công an có đến lập biên bản nhưng gia đình chị vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào.

Nóc nhà dân bị đạn bắn xuyên qua.

Trao đổi với PV, đại diện UBND thị trấn Gia Khánh cho hay, thời gian gần đây, trên địa bàn xảy ra một số vụ đạn lạc vào khu dân cư như người dân phản ánh. Khi nắm được thông tin, lãnh đạo đã đến hỏi thăm, động viên người dân, cảnh báo với bà con lối xóm đồng thời nắm bắt cụ thể tình hình, báo cáo lên lãnh đạo huyện nhanh chóng phối hợp xác mình làm rõ sự việc.

Cũng theo lãnh đạo thị trấn Gia Khánh, quanh khu vực thị trấn có 5 khu vực tập bắn, tuy nhiên khi tập bắn đận thật, đều có thông báo. Đến thời điểm này, vẫn chưa xác định được đạn bay từ đâu nên không thể phán đoán mà phải chờ có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, theo đánh giá của lãnh đạo huyện đây là một sự việc quan trọng và phức tạp. “Do đó, công an huyện đã báo cáo công an cấp trên để xác định nguồn gốc đạn nhanh nhất có thể”, ông Hải nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất