Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm nghìn thí sinh bắt đầu cuộc đua tìm suất vào đại học

Theo VnExpress
Chia sẻ

Tổng số thí sinh vào đại học năm nay là 420.000, nhiều trường tuyển sinh theo phương thức xét tuyển bằng học bạ.

Ngày 1/8, thí sinh đã dự thi THPT quốc gia bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, kéo dài đến 17h ngày 12/8. Cuối ngày 31/7, các trường đều đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển, hầu hết bằng và cao hơn mức điểm sàn 15 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, nhiều trường còn kèm theo các tiêu chí phụ.

Ở đợt xét tuyển đầu tiên, mỗi thí sinh không được đăng ký quá 2 trường, mỗi trường không quá 2 nguyện vọng và không được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký. Năm nay, các em chỉ được cấp một phiếu xác nhận kết quả thi. Sau khi các trường công bố điểm trúng tuyển, thí sinh đã trúng tuyển phải nộp phiếu xác nhận kết quả thi đúng thời hạn, không chấp nhận bản photocoppy để khẳng định mình sẽ theo học trường đó. Không nộp phiếu xác nhận đồng nghĩa với việc các em không học và nhường cơ hội trúng tuyển cho thí sinh khác.

001

Thí sinh dự thi THPT 2016 tại hội đồng thi Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Dương Triều.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ bằng ba hình thức: chuyển phát nhanh qua đường bưu điện, xét tuyển theo quy định của trường và xét tuyển trực tuyến qua cổng http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh cho biết, thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc vào ngày 11/8, sớm trước một ngày so với quy định để những thí sinh không đăng ký được bằng hình thức online sẽ đăng ký bằng cách khác như gửi qua bưu điện hoặc tới nộp tại trường. Nhà trường sẽ xác nhận thời điểm bưu điện đóng dấu còn trong thời gian xét tuyển để đảm bảo quyền lợi cho các em, với mục tiêu không có thí sinh nào không đăng ký được bằng các hình thức khác nhau.

Trước đó, từ chiều 28/7, Bộ đã mở cổng trang xét tuyển trực tuyến để các thí sinh tập dượt, làm quen trước khi bắt đầu xét tuyển chính thức. “Tất cả dữ liệu đăng ký xét tuyển thành công này sẽ được phần mềm lưu lại để đảm bảo rằng thí sinh trong toàn hệ thống không thể đăng ký vượt quá chỉ tiêu quy định”, ông Trinh nói

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất